13 giờ:14 phút Thứ hai, ngày 20 tháng 2 , 2017

Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tổ chức Hội nghị Cán bộ PKLQ, PKND năm 2017

Sáng 20-2, tại Hà Nội, Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không (PK) toàn quân tổ chức Hội nghị Cán bộ Phòng không lục quân, Phòng không nhân dân (PKLQ, PKND) năm 2017. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, Chủ nhiệm PK toàn quân chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy và Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; đại biểu các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng; cùng 250 cán bộ đại diện cho lực lượng PKLQ toàn quân, lực lượng PKND trên phạm vi cả nước; lãnh đạo chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng; đại diện các học viện, nhà trường trong toàn quân.

Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tổ chức Hội nghị Cán bộ PKLQ, PKND năm 2017
Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng PK-KQ,
Chủ nhiệm PK toàn quân, chủ trì Hội nghị.
Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tổ chức Hội nghị Cán bộ PKLQ, PKND năm 2017
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Thay mặt Cơ quan Chủ nhiệm PK toàn quân, Thiếu tướng Ngô Mạnh Hà - Cục trưởng Cục PKLQ, Phó Chủ nhiệm PK toàn quân đã báo cáo với Hội nghị kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác PKLQ, PKND năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ công tác PKLQ, PKND năm 2017. Báo cáo nhấn mạnh: Năm 2016, được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp; của lãnh đạo, chính quyền các địa phương, với tinh thần trách nhiệm cao, cơ quan và các đơn vị PKLQ, PKND đã tổ chức thực hiện nghiêm túc các Chỉ lệnh, Chỉ thị của Bộ, của Tư lệnh các Quân khu, Quân đoàn, Quân binh chủng về công tác PKLQ, PKND, hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra, có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Cơ quan Chủ nhiệm PK toàn quân hoàn thành tốt chức năng giúp Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, Chủ nhiệm PK toàn quân tham mưu cho Bộ Quốc phòng về công tác PKLQ, PKND; kiểm tra, chỉ đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ, có hiệu quả công tác PKLQ toàn quân, công tác PKND trên phạm vi cả nước. Nhận thức, trách nhiệm, công tác phối hợp, hiệp đồng, triển khai nhiệm vụ công tác PKLQ, PKND ở các cấp, các ngành có nhiều chuyển biến tích cực. Lực lượng PKLQ, PKND tiếp tục được xây dựng, củng cố vững chắc, tiến bộ trưởng thành về nhiều mặt, chất lượng đồng đều, hiệu quả thiết thực. Ý thức cảnh giác, SSCĐ được nâng cao, thực hiện các quy định, chế độ SSCĐ có nhiều tiến bộ hơn, thực chất hơn. Công tác huấn luyện hoàn thành nội dung, chương trình, kế hoạch. Cơ quan Thường trực BCĐ PKND các cấp đã tích cực tham mưu, chỉ đạo, chủ động, hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, với lãnh đạo, chính quyền địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác PKND năm 2016.

Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tổ chức Hội nghị Cán bộ PKLQ, PKND năm 2017
Thiếu tướng Ngô Mạnh Hà - Cục trưởng Cục PKLQ, Phó Chủ nhiệm PK toàn quân
báo cáo với Hội nghị kết quả công tác PKLQ, PKND năm 2016
và phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2017 và những năm tiếp theo, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, đối tượng tác chiến, mục tiêu bảo vệ của lực lượng PKLQ, PKND trải rộng trên khắp đất nước đặt ra yêu cầu mới, cao hơn. Yêu cầu nhiệm vụ SSCĐ, tham gia quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay trong điều kiện nước ta phát triển kinh tế, xã hội ngày càng tăng, đòi hỏi lực lượng PKLQ, PKND các cấp phải chủ động khắc phục mọi khó khăn triển khai toàn diện trên các mặt công tác.

Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tổ chức Hội nghị Cán bộ PKLQ, PKND năm 2017

Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tổ chức Hội nghị Cán bộ PKLQ, PKND năm 2017
Đồng chí Tư lệnh và đồng chí Chính ủy Quân chủng PK-KQ
trao Bằng khen cho các tập thể đã có thành tích trong
thực hiện nhiệm vụ công tác PKLQ, PKND năm 2016.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ thêm những mặt đã làm được, làm tốt và đặc biệt là đánh giá các nguyên nhân của những khuyết điểm, tồn tại, rút ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ huy, chỉ đạo, điều hành đối với cơ quan, đơn vị. Đồng thời, đề xuất những chủ trương, biện pháp khắc phục khó khăn, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác PKLQ, PKND. Xây dựng quyết tâm, tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2017, góp phần xây dựng lực lượng PKLQ, PKND vững mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, cùng với lực lượng PK quốc gia và các lực lượng khác quản lý và bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Cũng tại Hội nghị, Cơ quan Chủ nhiệm PK toàn quân đã trao tặng Bằng khen cho 20 tập thể đã có thành tích trong công tác chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ xây dựng lực lượng, tác chiến, huấn luyện PKLQ năm 2016.

*Từ ngày 21 đến 23-2, Cục PKLQ tổ chức tập huấn cán bộ trung, cao cấp PKLQ, PKND năm 2017. Tham dự tập huấn có 230 đồng chí là CNPK các Quân khu, Quân đoàn, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; CNPK các vùng Hải quân, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các sư đoàn Bộ binh đủ quân trong toàn quân; các đồng chí Lữ đoàn trưởng và Phó TMT Lữ đoàn PPK; trợ lý PK các đơn vị trong toàn quân.

Trong thời gian 3 ngày, các đại biểu được nghe giới thiệu các nội dung: Âm mưu, thủ đoạn chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch; Hướng dẫn làm kế hoạch và báo cáo kế hoạch của Chủ nhiệm PK tỉnh (thành phố), Sư đoàn Bộ binh, Vùng Hải quân; Nghị định số 74/2015/NDD-CP ngày 9-9-2015 của Chính phủ về PKND và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai thực hiện Nghị định; Một số nội dung trọng tâm trong chỉ đạo và tổ chức diễn tạp PKND các cấp; Quy trình bắn đạn thật PPK, TLTT; Tính năng, tác dụng một số vũ khí trang bị mới của Quân chủng PK-KQ.

Sau tập huấn, các cơ quan, đơn vị tổ chức tập huấn, huấn luyện theo phân cấp, nâng cao trình độ và nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ PK các cấp, góp phần tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ năm 2017.

Tin, ảnh: NGUYỄN THÀNH TRUNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website