8 giờ:35 phút Thứ tư, ngày 22 tháng 2 , 2017

Trả lời quân nhân hỏi về chính sách đối với trường hợp vô sinh, hiếm muộn

Vừa qua, Báo PK-KQ nhận được ý kiến của quân nhân thuộc Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Yên Bái hỏi về chính sách đối với trường hợp vô sinh, hiếm muộn. Nội dung câu hỏi như sau:

“Tôi công tác tại Tiểu đoàn căn cứ Sân bay Yên Bái, Sư đoàn 371, Quân chủng PK-KQ. Vợ chồng tôi xây dựng gia đình được 7 năm nay nhưng vẫn chưa có con. Xin hỏi trường hợp của tôi có được hỗ trợ vô sinh không? Nếu có thì tôi cần phải tiến hành những thủ tục gì?

Ngày 14-2-2017, Ban Biên tập Báo PK-KQ đã có công văn gửi Phòng Chính sách Quân chủng về việc đề nghị trả lời ý kiến nêu trên của bạn đọc.

Ngày 21-2-2017, Phòng Chính sách Quân chủng PK-KQ đã có Công văn số 26/CCT-CS phúc đáp Công văn của Ban Biên tập Báo PK-KQ về việc quân nhân hỏi về chính sách đối với trường hợp vô sinh hiếm muộn. Ban Biên tập Báo PK-KQ xin trích nội dung trả lời như sau:

Theo Hướng dẫn số 2318/HD-CT, ngày 29-10-2015 của Tổng cục Chính trị về việc hỗ trợ người hiếm muộn, vô sinh đang công tác trong Quân đội:

- Đối tượng được hỗ trợ là những người đang công tác trong Quân đội đã kết hôn, chung sống với nhau từ 03 năm trở lên, không thực hiện biện pháp tránh thai hoặc chưa sinh con lần nào (hiếm muộn), hoặc đã có kết luận của các bệnh viện, trung tâm hỗ trợ sinh sản được Bộ Y tế công nhận, không có khả năng sinh con (vô sinh).

- Ưu tiên hỗ trợ đối với những người hiếm muộn, vô sinh làm nhiệm vụ thuộc nhóm nghề nặng nhọc, độc hại ảnh hưởng đến hiếm muộn, vô sinh; làm nhiệm vụ vùng khó khăn, gian khổ, biên giới, hải đảo; cả hai vợ chồng đang công tác trong Quân đội; có thời gan kết hôn lâu năm; đã chữa trị nhiều lần; tuổi đời cao.

Điều kiện hỗ trợ:

- Thực hiện hỗ trợ kinh phí đối với những người đã thực hiện các biện pháp hỗ trợ khác nhưng chưa có kết quả.

- Đã khám, phân loại, sàng lọc xác định hiến muộn, vô sinh; được quân y đơn vị giới thiệu đi khám, điều trị tại Trung tâm Đào tạo và nghiên cứu ứng dụng công nghệ phôi/ Học viện Quân y hoặc các Trung tâm hỗ trợ sinh sản được Bộ Y tế công nhận.

- Trường hợp cả hai vợ chồng đang công tác trong Quân đội, chỉ xét hỗ trợ kinh phí cho một người (vợ hoặc chồng); không thực hiện đối với cặp vợ chồng điều trị hiếm muộn, vô sinh ở nước ngoài.

Thủ tục hỗ trợ:

- Đối với người hiếm muộn, vô sinh: Bản kê khai đề nghị hỗ trợ kinh phí điều trị hiếm muộn, vô sinh tại các Trung tâm đào tạo và nghiên cứu ứng dụng công nghệ phôi/ Học viện Quân y hoặc các Trung tâm hỗ trợ sinh sản được Bộ Y tế công nhận.

*Nếu đồng chí có đủ các điều kiện trên thì báo cáo đơn vị làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí đối với những người hiếm muộn, vô sinh theo quy định (hiện nay Bộ mới hỗ trợ 1 đợt cho các đối tượng điều trị công nghệ cao và công nghệ trung bình đã đủ điều kiện).

Đề nghị đồng chí báo cáo cơ quan chính trị để được hướng dẫn cụ thể.

BAN BIÊN TẬP

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website