7 giờ:50 phút Thứ tư, ngày 8 tháng 3 , 2017

Ngành Hậu cần Sư đoàn 375 nâng cao chất lượng huấn luyện

Huấn luyện là một trong những nội dung quan trọng của ngành Hậu cần Sư đoàn 375, nhằm đáp ứng yêu cầu công tác bảo đảm hậu cần trong các nhiệm vụ. Năm 2017, ngành Hậu cần Sư đoàn có nhiều nội dung, biện pháp để nâng cao chất lượng huấn luyện hậu cần thường xuyên, cũng như trong điều kiện chiến đấu, ăn ở dã ngoại.

Ngành Hậu cần Sư đoàn 375 nâng cao chất lượng huấn luyện
Ban Giám khảo chuyên ngành Hậu cần Sư đoàn 375
kiểm tra kỹ thuật dựng nhà bật của các đơn vị
tại hội thao và ra quân huấn luyện năm 2017.

Chúng tôi có mặt tại Hội thao công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2017 của Sư đoàn 375, trong đó có nội dung hội thao của ngành Hậu cần được tổ chức toàn diện, bài bản trên các mặt công tác, từ hệ thống văn kiện, sổ sách, kế hoạch, giáo án đến mô hình học cụ, trưng bày sản phẩm tăng gia chăn nuôi… Các nội dung thực hành như: Dựng nhà bạt, mắc tăng võng, cấp cứu, vận chuyển thương bệnh binh ở hỏa tuyến… được các đội thực hành một cách nhanh chóng, chính xác. Trung úy, Y sĩ Bạch Ngọc Hùng - Nhân viên Bệnh xá Sư đoàn, cho biết: “Năm nay, chúng tôi thực hiện huấn luyện “5 kỹ thuật cấp cứu” tập trung vào các nội dung như: Băng bó, cầm máu, ga rô, cố định xương gẫy, vận chuyển về tuyến sau. Ngoài ra, thời gian tới chúng tôi còn thực hiện huấn luyện các nội dung khác như: Vệ sinh phòng dịch, xử lí cấp cứu say nắng …”.

Còn Thượng úy Nguyễn Văn Phong - Trợ lý Hậu cần Trung đoàn 282, chia sẻ: “Để thực hiện tốt các nội dung hội thao, nhất là làm các mô hình Bếp Hoàng Cầm, lò hơi cơ khí, sản phẩm tăng gia chăn nuôi… chúng tôi đã làm công tác chuẩn bị từ nhiều tháng trước. Còn các nội dung: Mắc tăng võng, dựng nhà bạt, vận chuyển thương binh ở hỏa tuyến… thì tổ chức huấn luyện theo đúng quy trình, bài bản, bảo đảm sát với thực tế”.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, cùng với việc nâng cao chất lượng bảo đảm hậu cần thường xuyên, ngành Hậu cần Sư đoàn 375 đã chú trọng huấn luyện sát với điều kiện của từng đơn vị và thực tế chiến đấu, nhất là việc tổ chức bảo đảm hậu cần trong điều kiện dã ngoại. Chính vì thế, năm 2016, Sư đoàn đã làm tốt công tác bảo đảm nơi ăn, ở cho nhiều đơn vị trong điều kiện dã ngoại phục vụ Hội thao Kíp chiến đấu tiểu đoàn hỏa lực tên lửa cấp Quân chủng; hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập công tác bảo đảm hậu cần trong chuyển trạng thái SSCĐ; cơ quan, đơn vị đảm bảo an toàn, không có dịch bệnh xảy ra.

Năm 2017, yêu cầu nhiệm vụ đòi hỏi cao hơn, công tác huấn luyện hậu cần được lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong Sư đoàn đặc biệt quan tâm. Ngành Hậu cần Sư đoàn đã có kế hoạch cụ thể, triển khai đồng bộ đến từng cơ quan, đơn vị, ưu tiên các đơn vị làm nhiệm vụ huấn luyện SSCĐ, huấn luyện chiến sĩ mới. Các nội dung như: Công tác bảo đảm hậu cần trong chiến đấu, trong các nhiệm vụ và bảo đảm hậu cần thường xuyên được các đơn vị tổ chức tập huấn, tiến hành hội thao, hội thi và hướng dẫn, triển khai kịp thời đến các cơ quan, đơn vị.

Thượng tá Phạm Công Trình - Chủ nhiệm Hậu cần Sư đoàn 375, cho biết: “Nét mới của công tác huấn luyện ngành Hậu cần năm nay là tập trung huấn luyện nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, cũng như việc triển khai của cơ quan hậu cần, chủ nhiệm hậu cần cấp trung đoàn. Cụ thể hóa là thống nhất các hệ thống văn kiện, sổ sách công tác hậu cần từ cơ quan Sư đoàn đến các phân đội. Các bài giảng đi kèm các mô hình phải bám sát điều kiện thực tế”.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, ngành Hậu cần Sư đoàn xác định từ cơ quan cho đến đơn vị phải huấn luyện cơ bản nội dung chuyển trạng thái SSCĐ các cấp, làm tốt công tác huấn luyện bảo đảm hậu cần cho các đơn vị ăn ở dài ngày trong điều kiện thời tiết khí hậu khắc nghiệt; tùy theo từng trung đoàn, từng phân đội để bảo đảm làm sao huấn luyện sát với nhiệm vụ và điều kiện đơn vị. Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, chỉ đạo, giúp đỡ của cấp trên với cán bộ hậu cần trên từng chuyên ngành. Chú trọng công tác quân y, ăn ở dã ngoại đảm bảo linh hoạt, cơ động, đáp ứng yêu cầu chiến thuật của đơn vị.

Với việc triển khai những nội dung trọng tâm, trọng điểm, các biện pháp đồng bộ trong công tác huấn luyện, tin tưởng rằng ngành Hậu cần Sư đoàn 375 sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Bài, ảnh: LÊ HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website