10 giờ:31 phút Thứ hai, ngày 30 tháng 5 , 2022

Trưởng thành nhờ ham học hỏi

Trong khuôn viên Tiểu đoàn Kỹ thuật - Hậu cần sân bay, Lữ đoàn 918 sôi nổi, rộn ràng các hoạt động của bộ đội. Hòa chung không khí đó, Đại úy Vũ Mạnh Thắng - Chính trị viên phó Tiểu đoàn vừa trực tiếp làm việc, vừa điều hành đơn vị thực hiện cắt tỉa, chăm sóc vườn hoa. Đó là hình ảnh thường thấy của anh khi ở đơn vị.

Trưởng thành nhờ ham học hỏi
Đại úy Vũ Mạnh Thắng gặp gỡ, nắm bắt tư tưởng chiến sĩ.

Được biết, Đại úy Vũ Mạnh Thắng vốn là một cán bộ quân sự nhưng vì đam mê công tác Đoàn, phong trào thanh niên và cơ duyên đã khiến anh trở thành một cán bộ chính trị nhiệt huyết, mẫn cán. Vũ Mạnh Thắng nhập ngũ năm 2004 tại Sư đoàn 371, sau đó thi đỗ vào Học viện PK-KQ. Tốt nghiệp chuyên ngành sĩ quan tên lửa, anh về nhận nhiệm vụ tại Sư đoàn 361. Trong suốt quá trình đó, bên cạnh học tập văn hóa, học tập chuyên môn, anh luôn tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường, của đơn vị. Anh nhận thức rằng, việc tham gia trực tiếp vào các hoạt động không những góp phần trau dồi thêm kinh nghiệm thực tiễn mà còn rèn luyện được tác phong, bản lĩnh công tác sau này. Thậm chí, có những sự việc, những bài học được anh ghi chép lại để làm cẩm nang công tác.

Từ tháng 9-2013 đến tháng 5-2014, Vũ Mạnh Thắng được cấp trên cử đi học chuyển loại cán bộ chính trị tại Học viện PK-KQ. Tốt nghiệp ra trường, về nhận công tác tại Lữ đoàn 918 từ năm 2014, Vũ Mạnh Thắng lại miệt mài học tập, tích lũy trình độ trong một môi trường hoàn toàn mới. Anh luôn cầu thị, lắng nghe hướng dẫn của cấp trên và đóng góp của cấp dưới; đồng thời tích cực tham gia vào các hoạt động trên các mặt công tác của đơn vị, đặc biệt là hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Anh kể, khi còn là cán bộ đại đội, dù không biết đá bóng nhưng anh vẫn ra sân thi đấu với bộ đội để vừa khuấy động không khí cho anh em, vừa muốn cảm nhận tinh thần của bộ đội. Mặc dù hát chưa được hay nhưng khi Lữ đoàn tổ chức hoạt động văn nghệ là anh xung phong tham gia đội văn nghệ của Tiểu đoàn. Nhờ tinh thần xông xáo, ham học hỏi nên Vũ Mạnh Thắng từng bước có sự trưởng thành trên nhiều mặt, nhất là hoạt động CTĐ, CTCT.

Trên cương vị Chính trị viên Đại đội Công binh rồi Chính trị viên phó Tiểu đoàn Kỹ thuật - Hậu cần sân bay, nắm bắt đặc điểm đơn vị quản lý nhiều chiến sĩ, anh đã nhiều lần đề xuất tổ chức những hoạt động phong trào có ý nghĩa thiết thực, tạo sân chơi lành mạnh cho bộ đội và không khí vui tươi, đoàn kết trong đơn vị. Không những vậy, bằng kiến thức tổng hợp và bản lĩnh của mình, trong các Hội thi cán bộ chính trị của Lữ đoàn, Vũ Mạnh Thắng luôn giành giải cao, trong đó phải kể đến giải nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2017 và được đại diện cho Lữ đoàn 918 đi thi cấp Quân chủng, giải nhất trong Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2018 của Lữ đoàn 918. Đặc biệt, vừa qua, tiểu phẩm “Hãy tránh chất cấm” của anh đã đạt Giải B cuộc thi viết tiểu phẩm pháp luật toàn quân năm 2021.

Bài, ảnh: GIA TUYỂN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website