9 giờ:23 phút Thứ sáu, ngày 11 tháng 1 , 2019

Hiệu quả từ cách làm hay

Để thực hiện có hiệu quả Đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới”, Cục Kỹ thuật đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, cách làm hay.

Hiệu quả từ cách làm hay
 Phần thi tuyên truyền của Kho K312
trong Hội thi “Tuổi trẻ Cục Kỹ thuật với vấn đề sử dụng đồ uống có cồn và thuốc lá”.
                                                                                                          
Ảnh:
QUỲNH VÂN

Từ tình hình thực tiễn những năm qua của đơn vị trong việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông và nâng cao sức khỏe bộ đội, Phòng Chính trị đã tham mưu, đề xuất với lãnh đạo chỉ huy Cục Kỹ thuật tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ Cục Kỹ thuật với vấn đề sử dụng đồ uống có cồn và thuốc lá”. Hội thi là một trong những phương thức góp phần nâng cao chất lượng giáo dục chính trị ở Cục Kỹ thuật.

Ngay sau khi khởi động, 16/16 đầu mối đơn vị trong toàn Cục Kỹ thuật đã đồng loạt hưởng ứng và tổ chức triển khai nghiêm túc, chặt chẽ. Mỗi thí sinh thực hành tuyên truyền về chủ đề của hội thi trong thời gian 30 phút, kết hợp hình thức trình chiếu, sân khấu hóa... gắn với những câu chuyện sinh động, nhiều bài học sâu sắc, ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày, được minh họa qua những con người, sự việc có thật... Hội thi có 87 lượt tuyên truyền với hàng nghìn lượt người nghe ở khắp các cơ quan, đơn vị; có sức lan tỏa rộng, làm cho bộ đội nhận thức sâu sắc về tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn và sử dụng thuốc lá, là nguyên nhân trực tiếp gây ra các vụ tai nạn giao thông và làm suy giảm sức khỏe con người; với nhiều thông điệp, hiệu ứng tích cực, Hội thi đã đạt được hiệu quả tốt. Từ đầu năm 2017 đến nay Cục Kỹ thuật không có quân nhân vi phạm an toàn giao thông do sử dụng đồ uống có cồn; phong trào bỏ thuốc lá được nhân rộng ở nhiều nơi, từ cán bộ đến chiến sĩ (230 đồng chí đã bỏ được thuốc lá). Văn hóa sử dụng đồ uống có cồn và thuốc lá có nhiều chuyển biến tích cực...

Đại tá Lê Quang Minh - Chủ nhiệm Chính trị Cục Kỹ thuật, chia sẻ: “Là cơ quan Chính trị cấp trên cơ sở, mặc dù không thường xuyên, trực tiếp quản lý bộ đội, tuy nhiên trước các vụ việc thương tâm, nghiêm trọng do một số quân nhân lạm dụng đồ uống có cồn và thuốc lá gây ra, chúng tôi rất trăn trở, suy nghĩ và nhận thấy có phần trách nhiệm của mình. Chúng tôi đã tổ chức thành công Hội thi “Tuổi trẻ Cục Kỹ thuật với vấn đề sử dụng đồ uống có cồn và thuốc lá”. Đây là những vẫn đề thực tiễn đang đặt ra cần quan tâm giải quyết đối với lãnh đạo, chỉ huy ở các đơn vị trong toàn quân và là vấn đề nóng, có tác động, ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ của Cục Kỹ thuật trong những năm qua. Thành công bước đầu của chúng tôi một phần do quán triệt và quyết tâm thực hiện tốt Đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới”, một phần luôn suy nghĩ, trăn trở trước tình hình chấp hành kỷ luật, quy định chưa tốt của một số quân nhân trong đơn vị. Từ cách làm như trên, chúng tôi muốn chia sẻ, trao đổi với các đơn vị bạn, với mong muốn hạn chế các vụ việc do những hành vi, nhận thức thiếu văn hóa trong sử dụng đồ uống có cồn và thuốc lá gây ra; góp phần nâng cao sức khỏe cho bộ đội, xây dựng đơn vị an toàn, vững mạnh toàn diện”.

Hội thi đã khép lại, song dư âm và những ảnh hưởng, tác động tích cực vẫn còn tiếp tục được lan tỏa. Vấn đề giữ gìn và nâng cao sức khỏe của bộ đội, bảo đảm an toàn giao thông, an toàn tuyệt đối trong mọi hoạt động của đơn vị và từng quân nhân đã và đang được quan tâm, chú trọng. Cách làm trên của Cục Kỹ thuật đã góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp của các đơn vị, xây dựng Cục Kỹ thuật theo hướng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”.

LẠI THANH TÙNG

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website