7 giờ:46 phút Thứ hai, ngày 24 tháng 4 , 2017

Đoàn cơ sở Trung đoàn 285 xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ

Những năm qua, xác định lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) có vị trí, vai trò hết sức quan trọng; là lực lượng chủ yếu, trực tiếp thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, xây dựng đơn vị và các nhiệm vụ đột xuất khác; Đoàn cơ sở Trung đoàn 285 (Sư đoàn 363) đã đẩy mạnh các phong trào thi đua trong thực hiện nhiệm vụ.

Đoàn cơ sở Trung đoàn 285 xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ
Tuổi trẻ Trung đoàn 285 giúp nhân dân xã Bắc Sơn,
huyện An Dương, Hải Phòng làm mương nội đồng.

Đại úy Nguyễn Văn Quân - Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn 285, cho biết: “Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp, các tổ chức Đoàn đã tích cực, chủ động hưởng ứng thực hiện các phong trào của tuổi trẻ: “Tuổi trẻ Trung đoàn 285 vươn tới những đỉnh cao; tiến quân vào khoa học và công nghệ; đoàn kết, xung kích, sáng tạo xây dựng Trung đoàn cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”; “Thanh niên Quân đội thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Các cơ sở Đoàn đã cụ thể hóa phong trào thành các nội dung, chương trình hành động bám sát với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đơn vị, được ĐVTN nhiệt tình hưởng ứng.

Trong nhiệm vụ SSCĐ, quản lý vùng trời, Đoàn cơ sở Trung đoàn tổ chức nhiều mô hình thanh niên tự quản xung kích vào thực hiện nhiệm vụ canh trực SSCĐ, như: “Phiên ban Thanh niên Quyết thắng”, “Kíp chiến đấu thanh niên giỏi”. Lực lượng ĐVTN đã khắc phục khó khăn vươn lên làm chủ vũ khí, khí tài trang bị; xung kích thực hiện tốt nhiệm vụ SSCĐ, quản lý vùng trời được giao; tích cực luyện tập các phương án chiến đấu, canh trực nghiêm túc. Các đợt SSCĐ cao điểm bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. 100% các đơn vị trực ban đều đạt tiêu chuẩn “Đơn vị trực ban khá”; các đơn vị chiến đấu đều giữ vững 1 kíp giỏi và 1 kíp khá.

Trong nhiệm vụ huấn luyện, tuổi trẻ Trung đoàn đã phát huy tốt vai trò xung kích, sáng tạo, triển khai nhiều mô hình thanh niên tự quản có chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực, như: “Khẩu, tiểu đội huấn luyện giỏi”, “Chi đoàn huấn luyện giỏi”; Phong trào “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”… Từ đó đã khích lệ ĐVTN hăng say trong huấn luyện, vươn lên làm chủ vũ khí, khí tài trang bị, bảo đảm SSCĐ và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống. Quân số tham gia huấn luyện thường xuyên đạt 98,5% trở lên, kiểm tra hàng năm 100% đạt yêu cầu, có 80-85% khá, giỏi. Các kíp tham gia hội thi, hội thao cấp Quân chủng đều đạt giỏi và có giải cao; các đơn vị tham gia bắn đạn thật đều hoàn thành nhiệm vụ, nhiều đơn vị được tặng Cờ “Đơn vị bắn giỏi” của Tư lệnh Quân chủng.

Cùng với nhiệm vụ SSCĐ và huấn luyện, tuổi trẻ Trung đoàn luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, xây dựng môi trường văn hóa. Đoàn cơ sở đã triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Thanh niên Quân đội mẫu mực xây dựng chính quy”; “Thanh niên với văn hóa giao thông”, được cụ thể hóa bằng các mô hình “Phong trào 4 đẹp”, “Chi đoàn 5 không”, “Nhà ở thanh niên kiểu mẫu”; “Câu lạc bộ thanh niên”… Đặc biệt, các tổ chức Đoàn đã triển khai thực hiện tốt các đợt sinh hoạt chính trị chuyên đề “Vai trò của ĐVTN trong chấp hành kỷ luật - Thanh niên với văn hóa giao thông”; thực hiện không vi phạm kỷ luật, không vi phạm các quy định về uống rượu bia, vi phạm về ATGT và không tham gia vào các tệ nạn xã hội. Đây là điều kiện thuận lợi để tuổi trẻ Trung đoàn đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, xung kích, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ; đồng thời thông qua các mô hình, phong trào đã góp phần giáo dục, xây dựng lối sống đẹp cho ĐVTN.

Trong 5 năm qua, tuổi trẻ Trung đoàn 285 đã củng cố và xây dựng trên 50 công trình thanh niên với hàng ngàn ngày công, trị giá trên 300 triệu đồng. Tiêu biểu như: Khu thể thao, sân bóng đá, bóng chuyền, nhất là xây dựng khu nhà ở Trung đoàn và nhiều công trình khác. Những việc làm trên của Đoàn cơ sở Trung đoàn 285 đã góp phần xây dựng Trung đoàn VMTD, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website