19 giờ:59 phút Thứ ba, ngày 2 tháng 5 , 2017

Một số biện pháp nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ ở Trung đoàn 228

Thời gian qua, Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365) đã có nhiều biện pháp nâng cao chất lượng tổng hợp công tác huấn luyện, SSCĐ. Một trong những biện pháp quan trọng đó là quán triệt nâng cao nhận thức của bộ đội về nhiệm vụ và huấn luyện nâng cao toàn diện trình độ, phương pháp huấn luyện của đội ngũ cán bộ các cấp. Nhờ đó, chất lượng tổng hợp, khả năng cơ động SSCĐ của đơn vị ngày càng được nâng cao.

Một số biện pháp nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ ở Trung đoàn 228
Huấn luyện cơ động sẵn sàng chiến đấu ở Trung đoàn 228.

Chúng tôi đến Trung đoàn 228, khi đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chuyển trạng thái SSCĐ. Thượng tá Đoàn Minh Chương – Trung đoàn trưởng cho biết: “Để nâng cao chất lượng huấn luyện, trước tiên, cấp ủy và chỉ huy các cấp luôn chủ động, sáng tạo tăng cường quán triệt, nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ về nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ; xem đây là nội dung quan trọng có vai trò quyết định. Theo đó, trước mỗi giai đoạn huấn luyện, Trung đoàn đều tổ chức quán triệt nghiêm túc mệnh lệnh, chỉ thị huấn luyện, SSCĐ của Bộ Quốc phòng, của Tư lệnh Quân chủng cho tất cả cán bộ, chiến sĩ. Trong đó, tập trung quán triệt về mục tiêu, yêu cầu, đặc điểm tình hình, nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, nhất là những thuận lợi, khó khăn, những yêu cầu mới trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền vùng trời được phân công, về đối tượng tác chiến, cách đánh của Bộ đội PK-KQ trong điều kiện địch sử dụng vũ khí công nghệ cao. Trên cơ sở đó, cấp ủy các cấp xây dựng nghị quyết chuyên đề lãnh đạo nhiệm vụ huấn luyện SSCĐ; đồng thời, đề xuất các chủ trương, biện pháp cải tiến nội dung, phương pháp huấn luyện; tập trung tháo gỡ những vướng mắc, khắc phục những khâu yếu, mặt yếu để nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ của đơn vị”.

Qua tìm hiểu chúng tôi biết thêm, trước mỗi giai đoạn huấn luyện, Trung đoàn chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, không ngại gian khổ, khó khăn; đồng thời, xây dựng lòng tin cho bộ đội vào đường lối, nghệ thuật chiến tranh nhân dân của Đảng, cách đánh của Bộ đội Phòng không. Cùng với đó, vào các giai đoạn quan trọng, nhiệm vụ trọng điểm, Trung đoàn đều tổ chức tốt các đợt thi đua, nhất là phát động các đợt thi đua đột kích; chỉ đạo các đơn vị tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đăng ký giao ước thi đua với nội dung, chỉ tiêu và thời gian cụ thể; qua đó, tạo bước đột phá nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ. Trung đoàn chú trọng gắn Phong trào Thi đua Quyết thắng với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” theo phương châm: Sâu, rộng, cụ thể, thiết thực, sát chức trách, nhiệm vụ huấn luyện của từng cá nhân, đơn vị.

Tìm hiểu về nâng cao chất lượng huấn luyện cán bộ, Thiếu tá Vũ Hồng Đường - Phó Trung đoàn trưởng, TMT Trung đoàn, chia sẻ: “Để nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong đơn vị đã có nhiều biện pháp nâng cao trình độ huấn luyện của đội ngũ cán bộ. Nhờ đó, cán bộ các cấp trong đơn vị đều thực hiện tốt nội dung, chương trình, bám chắc phương châm, nguyên tắc, nhưng hết sức coi trọng tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong quá trình huấn luyện, SSCĐ. Hiện nay, nhiệm vụ huấn luyện của Trung đoàn có những yêu cầu riêng mang tính đặc thù cao, nếu cán bộ thiếu kinh nghiệm về tổ chức, phương pháp huấn luyện thì chất lượng huấn luyện sẽ không cao và đơn vị sẽ khó hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao. Để giải quyết khó khăn trên, Trung đoàn đã tổ chức tốt việc tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực toàn diện cho đội ngũ cán bộ các cấp; đặc biệt, chú trọng khuyến khích, tạo điều kiện cho bộ đội nghiên cứu kỹ về kinh nghiệm, cách đánh của Bộ đội Phòng không đã từng chiến đấu thắng lợi trong vùng trời được giao, các bài tập về kỹ thuật, chiến thuật cá nhân và phân đội, để vận dụng huấn luyện sát với từng phương án tác chiến. Đồng thời, bồi dưỡng về phương pháp huấn luyện phân đội, nhất là phương pháp tổ chức huấn luyện cơ động, hiệp đồng với các đơn vị bạn bắn các mục tiêu theo phương án chiến đấu trong điều kiện thời tiết phức tạp... Đến nay, trình độ, phương pháp huấn luyện phân đội và năng lực tổ chức chỉ huy hiệp đồng chiến đấu của đội ngũ cán bộ các cấp của Trung đoàn từng bước được nâng cao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ trong tình hình mới”.

Được biết, cùng với những biện pháp trên, Trung đoàn 228 còn chú trọng việc chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác SSCĐ, nhất là duy trì nghiêm các chế độ trực ban, trực chiến đấu, trực chỉ huy theo đúng quy định; tổ chức tốt việc tuần tra, canh gác bảo vệ an toàn các mục tiêu; chỉ đạo cơ quan, đơn vị hoàn thiện các kế hoạch phòng chống cháy nổ, cháy rừng, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn… tổ chức luyện tập các phương án chuyển trạng thái SSCĐ; đồng thời, tham gia xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc trên địa bàn đóng quân. 

Bằng các biện pháp nêu trên, chất lượng công tác huấn luyện, SSCĐ của Trung đoàn 228 từng bước được nâng cao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong mọi tình huống.

                        Bài, ảnh: TIẾN MẠNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website