9 giờ:8 phút Thứ bảy, ngày 9 tháng 11 , 2019

Hội thảo khoa học Đề án xây dựng Trường Sĩ quan Không quân “Cách mạng, chính quy, chuẩn hóa, hiện đại”

Ngày 8-11, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức Hội thảo khoa học Đề án xây dựng Trường Sĩ quan Không quân “Cách mạng, chính quy, chuẩn hóa, hiện đại”. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân dự và phát biểu chỉ đạo.

Hội thảo khoa học Đề án xây dựng Trường Sĩ quan Không quân “Cách mạng, chính quy, chuẩn hóa, hiện đại”
Đại tá Ngô Vĩnh Phúc - Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Không quân báo cáo đề án.

Trường Sĩ quan Không quân là 1 trong 8 học viện, nhà trường được Bộ Quốc phòng xác định xây dựng trường trọng điểm và được đầu tư xây dựng nhà trường thông minh tiếp cận công nghệ 4.0, sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác huấn luyện, đào tạo, quản lý, điều hành, bảo vệ an ninh và trao đổi thông tin giữa các học viện, nhà trường thay cho mô hình đào tạo truyền thống. Bên cạnh việc đầu tư trang bị, vũ khí, khí tài mới, đòi hỏi Trường Sĩ quan Không quân phải xây dựng được nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là đội ngũ phi công quân sự và nhân viên chuyên môn kỹ thuật hàng không. Việc đầu tư xây dựng Trường Sĩ quan Không quân “Cách mạng, chính quy, chuẩn hóa, hiện đại” là vấn đề cấp thiết, đáp ứng yêu cầu nhiệm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tại hội thảo, các đại biểu thống nhất cao với các nội dung của Đề án, trong đó chú trọng việc kiện toàn lại tổ chức, biên chế; nâng cao chất lượng công tác đảng, công tác chính trị; đổi mới nội dung, phương pháp bồi dưỡng cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và đồng bộ các nội dung trong công tác giáo dục đào tạo; đẩy mạnh nghiên cứu sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải tiến quy trình bảo dưỡng, sửa chữa vũ khí trang bị kỹ thuật; xây dựng nhà trường thông minh tiếp cận công nghệ 4.0 và hợp tác quốc tế. Đồng thời, các đại biểu cũng nêu bật quan điểm xây dựng Trường Sĩ quan Không quân “Cách mạng, chính quy, chuẩn hóa, hiện đại” là lấy chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam trong các hoạt động xây dựng nhà trường; thực hiện chính quy, thống nhất về tư tưởng, tổ chức, biên chế, trang bị, huấn luyện, giáo dục… làm cho nhà trường có tính tổ chức, tính kỷ luật, tập trung cao; chuẩn hóa về mọi mặt, tạo điều kiện cho công tác giáo dục - đào tạo được toàn diện và chất lượng được nâng cao, hiện đại hóa các cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cũng như nội dung, chương trình, phương pháp dạy học, huấn luyện bay…

Phát biểu tại Hội thảo, Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng yêu cầu Đề án xây dựng Trường Sĩ quan Không quân “Cách mạng, chính quy, chuẩn hóa, hiện đại” phải phù hợp với tình hình thực tiễn của Quân chủng, Quân đội và đất nước. Nội dung của Đề án phải có tính khả thi, quá trình xây dựng, triển khai thực hiện phải có lộ trình, phân chia từng giai đoạn để triển khai cho phù hợp với nguồn lực thực tế, có kế thừa các kết quả đã được đầu tư, tránh chồng chéo, dàn trải.

Sau hội thảo, Đề án xây dựng Trường Sĩ quan Không quân “Cách mạng, chính quy, chuẩn hóa, hiện đại” sẽ được hoàn thiện để trình Bộ Quốc phòng thẩm định phê duyệt và triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Tin, ảnh: MAI ĐÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website