5 giờ:40 phút Thứ tư, ngày 7 tháng 6 , 2017

Chính sách đối với thân nhân liệt sĩ đang công tác trong quân đội

Để góp phần động viên thân nhân liệt sĩ đang công tác trong quân đội thêm yên tâm, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, ngày 5-11-2015, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành Quyết định số 4696/QĐ-BQP về việc thực hiện hỗ trợ đối với thân nhân liệt sĩ đang công tác trong quân đội.

 Theo đó, đối với sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên chức quốc phòng (QNCN, CNVCQP) được ưu tiên tuyển chọn đi đào tạo tại các học viện, nhà trường trong và ngoài quân đội theo quy định; được bố trí công tác ở đơn vị gần nơi cư trú để có điều kiện chăm sóc gia đình.

Đối với hạ sĩ quan, binh sĩ, được ưu tiên cử tuyển hoặc dự tuyển vào các trường trong và ngoài quân đội theo quy định; sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nếu đủ điều kiện, được ưu tiên chuyển chế độ phục vụ sang QNCN, hoặc CNVCQP. Đối với CNVCQP có thời gian công tác từ 12 tháng trở lên, nếu có nguyện vọng, được chuyển chế độ phục vụ sang QNCN theo quy định. Đối với lao động hợp đồng có đủ điều kiện được ưu tiên tuyển dụng CNVCQP. Sĩ quan, QNCN thuộc các đối tượng theo Quyết định số 4696/QĐ-BQP, nếu có nguyện vọng, được kéo dài thời gian phục vụ tại ngũ không quá 5 năm so với tuổi quy định. Gia đình thân nhân liệt sĩ có khó khăn về nhà ở được hỗ trợ về nhà ở.

Đây là chủ trương thể hiện sự quan tâm toàn diện, cụ thể, thiết thực của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đối với thân nhân liệt sĩ đang công tác trong quân đội, nhằm tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, góp phần giáo dục truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tạo điều kiện thuận lợi để thân nhân liệt sĩ đang công tác trong quân đội ổn định cuộc sống trước mắt cũng như lâu dài, có cơ hội phát triển, trưởng thành, góp phần xây dựng quân đội trong tình hình mới. 

Hiện toàn quân có gần 3.500 thân nhân liệt sĩ và hơn 2.800 con thương binh, bệnh binh, cùng hàng nghìn đối tượng chính sách đang công tác trong quân đội. Việc triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định số 4696/QĐ-BQP có ý nghĩa rất quan trọng. Cấp ủy, cán bộ chủ trì các đơn vị cần cụ thể hóa vào chương trình lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, nhất là trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Quá trình thực hiện, cần rà soát kỹ, không để sót đối tượng và bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, minh bạch, đúng quy định.

Theo qdnd.vn

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website