13 giờ:37 phút Thứ năm, ngày 29 tháng 6 , 2017

Đảng ủy Sư đoàn 363:

Nhiều biện pháp nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng

“6 tháng đầu năm 2017, Sư đoàn 363 đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; đặc biệt là nhiệm vụ SSCĐ, QLVT. 100% cán bộ, chiến sĩ xác định tốt tư tưởng, an tâm công tác, không có trường hợp đào, bỏ ngũ. Sau Lễ ra quân huấn luyện đầu năm, tinh thần ấy càng được phát huy cao độ, tạo động lực mạnh mẽ để xây dựng Đảng bộ TSVM gắn với xây dựng đơn vị VMTD ngày càng thực chất, vững chắc hơn” - Thượng tá Vũ Mạnh Hoàng - Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 363 phấn khởi cho biết, ngay khi chúng tôi vừa ghé thăm đơn vị.

Nhiều biện pháp nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng
Duy trì chấm điểm thi đua ở Tiểu đoàn 73, Trung đoàn 285 (Sư đoàn 363).
Cũng theo Thượng tá Vũ Mạnh Hoàng, những năm qua, cùng với việc tích cực, chủ động nâng cao chất lượng trên cả 4 mặt công tác, đáp ứng nhiệm vụ SSCĐ, QLVT; Đảng bộ Sư đoàn 363 còn đặc biệt chú trọng công tác xây dựng Đảng, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt và xuyên suốt. Theo đó, các cấp ủy Đảng từ Đảng ủy Sư đoàn đến các Đảng bộ bộ phận và các chi bộ đều xác định: Xây dựng tổ chức Đảng TSVM gắn với xây dựng đơn vị VMTD phải được tiến hành đồng bộ, hiệu quả. Quy chế làm việc phải bảo đảm tính cụ thể, khoa học, sát thực tiễn. Quy trình ra nghị quyết lãnh đạo đổi mới theo hướng bám sát nhiệm vụ của mỗi loại hình đơn vị như: Tên lửa, ra đa, pháo phòng không, thông tin… Nhờ vậy năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, công tác xây dựng Đảng ở Sư đoàn 363 đã có bước chuyển biến toàn diện. Nền nếp, chế độ sinh hoạt đảng, nguyên tắc, chế độ lãnh đạo luôn giữ vững, vai trò tiền phong gương mẫu của đội ngũ đảng viên; nhất là các đồng chí giữ cương vị chủ trì luôn phát huy tốt, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy đảng được nâng lên, các tổ chức Đảng chưa đạt TSVM năm 2015 có chuyển biến rõ rệt. Đặc biệt, trong thực hiện nhiệm vụ SSCĐ, QLVT; Sư đoàn có 100% các kíp ban Sở Chỉ huy, phân đội trực ban đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt tiêu chuẩn kíp ban giỏi, phân đội trực ban SSCĐ khá, qua các đợt kiểm tra của cấp trên đều được đánh giá tốt.

Để có được kết quả kể trên, Đảng ủy Sư đoàn luôn xác định rõ những vấn đề trọng tâm cần giải quyết, những khâu yếu, mặt yếu cần tập trung khắc phục. Thời gian qua các tổ chức cơ sở đảng đã luôn coi trọng nhân tố con người; công tác phát triển Đảng, bảo đảm chặt chẽ, đúng trình tự, thủ tục, nguyên tắc theo quy định. Chú trọng đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, tập trung chủ yếu vào các chi bộ có kết quả hoàn thành nhiệm vụ chưa cao, đảng viên còn thiếu sót, vi phạm kỷ luật. Trong đó, đi sâu làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan, xác định rõ vai trò, trách nhiệm của Đảng ủy, chi ủy, chi bộ và của từng cá nhân đảng viên; xác định rõ khâu nào, nội dung nào chưa tốt để có biện pháp khắc phục triệt để, hiệu quả; góp phần tích cực vào củng cố giữ vững ổn định chính trị tư tưởng, giữ gìn kỷ luật Đảng, kỷ luật Quân độ và pháp luật Nhà nước. Đối với công tác cán bộ, Đảng ủy Sư đoàn xác định ưu tiên cho công tác bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, kinh nghiệm, năng lực công tác cho cán bộ trẻ mới ra trường, cán bộ mới được bổ nhiệm. Cùng với đó, đã thường xuyên kiện toàn các cấp ủy, đủ về số lượng và chất lượng, đảm bảo cơ cấu hợp lý, trong đó tập trung xây dựng các chi bộ trọng yếu có cấp ủy, nhất là các phân đội tên lửa, cao xạ, ra đa… Vì vậy, cho đến thời điểm này, toàn Đảng bộ có 100% chi bộ ở đơn vị chiến đấu đều có cấp ủy. Đặc biệt, Đảng bộ Sư đoàn đã kết hợp chặt chẽ giữa xây dựng tổ chức Đảng với xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên, tăng cường quản lý giáo dục, rèn luyện cả về thái độ, ý thức trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ chủ trì; gắn xây dựng Đảng bộ TSVM với xây dựng đơn vị VMTD.

Những biện pháp trên đã từng bước củng cố làm chuyển biến rõ nét về năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng mọi mặt công tác của Sư đoàn, xây dựng Đảng bộ TSVM, đơn vị VMTD.

          Bài, ảnh: QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website