13 giờ:26 phút Thứ sáu, ngày 21 tháng 7 , 2017

Phụ nữ Quân chủng PK-KQ thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua

Thời gian qua, Phong trào Thi đua “Phụ nữ Quân chủng PK-KQ đoàn kết - sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” cùng các phong trào khác đã được phụ nữ toàn Quân chủng gắn kết chặt chẽ, duy trì thường xuyên, phát triển cả bề rộng và chiều sâu, sát với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phụ nữ Quân chủng PK-KQ thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua
Hội Phụ nữ cơ sở Trung đoàn 294 (Sư đoàn 367) thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng
Trần Quang Mẫn ở quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh.
Ảnh: CTV

Thiếu tá Lã Hải Hà - Trưởng Ban Phụ nữ Quân chủng PK-KQ, cho biết: Những năm qua, công tác phụ nữ và phong trào Phụ nữ Quân chủng đã có bước phát triển mới, vững chắc, đạt nhiều kết quả quan trọng. 100% cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia đầy đủ các buổi học chính trị, điều lệnh, công tác chuyên môn nghiệp vụ do Quân chủng cũng như cơ quan, đơn vị tổ chức. 68/108 Hội PNCS tổ chức tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về sức khỏe bà mẹ và trẻ em, bình đẳng giới, hôn nhân gia đình và tuyên truyền về những cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến; tổ chức các trận thi đấu giao lưu bóng chuyền hơi, cầu lông giữa các đội bóng trong đơn vị, các đơn vị kết nghĩa và hội phụ nữ địa phương; củng cố khuôn viên, cảnh quan đơn vị, khu tăng gia tập trung. Ngoài ra, các Hội PNCS còn tổ chức thi nấu ăn, cắm hoa, thi khỏe đẹp, thời trang, phụ nữ tài năng duyên dáng; tiêu biểu như các Hội PNCS Lữ đoàn 26, Sư đoàn 361, 367, 375, Cục Chính trị, Học viện PK-KQ…

100% phụ nữ trong Quân chủng luôn nhận thức rõ vai trò, vị trí, có bản lĩnh chính trị vững vàng, thường xuyên tích cực học tập, rèn luyện về phẩm chất và năng lực công tác, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ở các Hội phụ nữ cơ sở, các nội dung phong trào thi đua của Ban Phụ nữ Quân đội, Quân chủng đã được cụ thể hóa thành những hoạt động cụ thể. Theo đó, 100% các HPN trong toàn Quân chủng đã phát động Phong trào Thi đua “Phụ nữ Quân chủng PK-KQ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Phụ nữ Quân chủng PK-KQ phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” với những chỉ tiêu cụ thể, thiết thực.

Ngoài làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, phụ nữ Quân chủng còn tạo dấu ấn về Phong trào Thi đua “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ khó khăn”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” đã được các cấp hội thường xuyên duy trì với tổng số tiền gây quỹ là hơn 900 triệu đồng cùng với 2 tỷ đồng do Bộ Quốc phòng cho vay không tính lãi. Sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn vay từ Bộ Quốc phòng, Quân chủng cho hơn 300 hội viên vay phát triển kinh tế gia đình dưới nhiều hình thức như: Đầu tư vào chăn nuôi, bán hàng tạp hóa, hàng móc len, làm giá đỗ, cung cấp thực phẩm và rau sạch cho đơn vị. Nhờ có nguồn vốn này đã giúp cho nhiều chị em bớt phần khó khăn, đồng thời xuất hiện một số mô hình phụ nữ Quân chủng làm kinh tế giỏi. Nổi bật là Câu lạc bộ “Phụ nữ làm kinh tế giỏi” của Hội phụ nữ Trung đoàn 280 (Sư đoàn 361), Trung đoàn 916, Tiểu đoàn Sân bay Kiến An (Sư đoàn 371)…

Một trong những dấu ấn của Phụ nữ Quân chủng thời gian qua đó là thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Với thiên chức làm vợ, làm mẹ, mỗi hội viên là trung tâm gắn kết các thành viên trong gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. 100% gia đình hội viên đã chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”. Những năm qua, không có gia đình hội viên nào vi phạm các nội dung của Cuộc vận động; không có trường hợp con em hội viên mắc các tệ nạn xã hội, không có trẻ suy dinh dưỡng, bỏ học, 100% con em đều đạt học sinh giỏi, học sinh khá các năm. Các Hội PNCS đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách trên địa bàn đơn vị đóng quân, tặng quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo. Hàng năm, có từ 99,8% gia đình hội viên trở lên đạt gia đình văn hóa.

Thời gian tới, phụ nữ Quân chủng tiếp tục đẩy mạnh Phong trào Thi đua “Phụ nữ Quân chủng PK-KQ đoàn kết - sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; xây dựng, củng cố tổ chức Hội phụ nữ trong Quân chủng vững mạnh, triển khai nhiều hoạt động có hiệu quả công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ góp phần để mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ Quân chủng luôn ý thức sâu sắc trách nhiệm của mình trước những yêu cầu nhiệm vụ của Quân chủng; nêu cao tinh thần đoàn kết, ý chí sáng tạo, tự tin, tự trọng... sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

TUYẾT ANH, HẠNH TOÀN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website