10 giờ:3 phút Thứ tư, ngày 13 tháng 11 , 2019

Tôn vinh những người thầy vì sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc

Sáng 13-11, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức gặp mặt, tôn vinh, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu năm 2019. Trung tướng, Tiến sĩ Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng dự và phát biểu chúc mừng. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; đại biểu cơ quan Cục Nhà trường (Bộ Tổng Tham mưu), đại biểu thủ trưởng các cơ quan Quân chủng, các đồng chí lãnh đạo, Ban Giám đốc Học viện PK-KQ, Ban Giám hiệu Trường Sĩ quan Không quân, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ, Trường Mầm non Hoa Mai, Trường Mầm non Mùa Xuân và các đơn vị trong Quân chủng khu vực phía Bắc.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe thư của Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng gửi các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong Quân đội nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
Tôn vinh những người thầy vì sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc
Trung tướng, Tiến sĩ Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tiếp đó, Đại tá Nguyễn Phụng Tuấn - Phó Tham trưởng Quân chủng đã báo cáo kết quả công tác giáo dục, đào tạo (GD-ĐT) của các học viện, nhà trường trong năm học 2018-2019. Theo đó, năm học vừa qua, để thực hiện tốt nhiệm vụ GD-ĐT, các học viện, nhà trường trong Quân chủng đã tích cực kiện toàn, phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục theo hướng chuẩn hóa, có số lượng, cơ cấu hợp lý; đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; phấn đấu thực hiện “mỗi nhà giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Hiện nay, toàn Quân chủng có 1.236 nhà giáo (trong đó có 1 PGS, 45 tiến sĩ, 449 thạc sĩ, 496 đại học, 150 trình độ khác, 95 giảng viên bay). Năm học 2018-2019, Quân chủng có 43 đồng chí được công nhận danh hiệu “Nhà giáo giỏi cấp cơ sở”. Ngoài 3 học viện, nhà trường, đội ngũ nhà giáo còn có các cô nuôi dạy trẻ tại các Trường Mầm non Hoa Mai, Trường Mầm non Mùa Xuân, các đồng chí phi công kiêm nhiệm giảng viên bay tại các đơn vị có học viên huấn luyện bay-đào tạo và các đồng chí kiêm nhiệm giáo viên tại các cơ sở đào tạo hạ sĩ quan chỉ huy. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục của Quân chủng cơ bản đạt yêu cầu chuẩn hóa, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, tổ chức, biên chế, có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp và trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao để làm chủ phương tiện kỹ thuật, thiết bị quân sự tiên tiến, hiện đại.

Tôn vinh những người thầy vì sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc
Đại tá Nguyễn Phụng Tuấn - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ
báo cáo kết quả công tác giáo dục, đào tạo của các học viện, nhà trường trong năm học 2018-2019.
Tôn vinh những người thầy vì sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Năm học 2018-2019 vừa qua, các nhà trường của Quân chủng đã hoàn thành kế hoạch GD-ĐT với những con số ấn tượng: Tổ chức huấn luyện đào tạo cho 4.827 học viên (trong đó có 1.283 học viên tốt nghiệp); tham gia thi Olympic sinh viên toàn quốc các môn khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn đạt 30 giải thưởng (2 giải nhì tập thể; các giải cá nhân gồm: 3 giải nhất, 7 giải nhì, 12 giải ba, 6 giải khuyến khích). Đóng góp vào những thành tích này có công lao to lớn của các nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong Quân chủng, nhất là 20 đồng chí được khen thưởng trong buổi gặp mặt, tôn vinh các nhà giáo tiêu biểu Quân chủng năm 2019; đây là những tấm gương tiêu biểu, những bông hoa đẹp, tô thắm thành tích GD-ĐT của các nhà trường trong Quân chủng.

Tôn vinh những người thầy vì sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc
Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng, trao bằng khen cho các nhà giáo tiêu biểu năm 2019.
Tôn vinh những người thầy vì sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng chụp ảnh lưu niệm với các nhà giáo tiêu biểu năm 2019.

Tại buổi gặp mặt, tôn vinh, Trung tướng, Tiến sĩ Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng đã chúc mừng, biểu dương và khen ngợi các nhà giáo tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học; cũng như đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, QNCN, CNVQP của các học viện, nhà trường đã có nhiều nỗ lực đóng góp quan trọng vào kết quả giáo dục, đào tạo của Quân chủng trong năm học vừa qua.

Trước nhiệm vụ bảo vệ vùng trời Tổ quốc Việt Nam XHCN trong thời kỳ mới, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, đồng chí Tư lệnh Quân chủng lưu ý các nhà trường phải tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, về công tác GD-ĐT; chú trọng nắm và vận dụng sáng tạo các quan điểm của Đảng vào thực tiễn đổi mới, tạo sự chuyển biến vững chắc về chất lượng GD-ĐT; phấn đấu đào tạo những cán bộ, phi công, kỹ sư, nhân viên chuyên môn kỹ thuật có đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân chủng trong tình hình mới. Các học viện, nhà trường phải gắn giáo dục chính trị với giáo dục đạo đức của người cán bộ, đảng viên, nhân cách người thầy; xây dựng nhà trường thực sự mẫu mực về nền nếp chính quy và công tác quản lý, rèn luyện kỷ luật bộ đội; kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục đào tạo với nghiên cứu khoa học, tập trung nâng cao chất lượng đào tạo một cách toàn diện cho tất cả các đối tượng.

Bên cạnh đó, đồng chí Tư lệnh Quân chủng yêu cầu các  học viện, nhà trường trong Quân chủng cần tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học theo xu hướng hiện đại; nêu cao tinh thần tự học tập rèn luyện, để biến quá trình đào tạo thành quá trình tự đào tạo; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, nhằm trang bị tốt nhất cho học viên hệ thống tri thức cơ bản, toàn diện; tập trung xây dựng đội ngũ nhà giáo cả về số và chất lượng theo yêu cầu chuẩn hóa, nhất là trình độ chính trị, năng lực và phương pháp sư phạm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của quá trình giáo dục, đào tạo. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc, chất lượng cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong GD-ĐT”, kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực trong giảng dạy và học tập.

Trung tướng, Tiến sĩ Lê Huy Vịnh, nhấn mạnh: “Để làm tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trên đòi hỏi đội ngũ nhà giáo phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, không ngừng phấn đấu để trở thành tấm gương sáng về đạo đức cách mạng, lòng yêu nghề, yêu người, không ngừng nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn, thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy để hoàn thành trọng trách cao quý mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó. Với truyền thống đoàn kết và đầy tâm huyết, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, các nhà giáo với sự nghiệp trồng người, tin rằng các nhà giáo sẽ vượt qua những khó khăn thử thách, tiếp tục xây dựng Quân chủng PK-KQ phát triển lên tầm cao mới”.
THÀNH TRUNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website