13 giờ:48 phút Thứ ba, ngày 5 tháng 1 , 2021

Hội nghị tổng kết công tác hiệp đồng quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2020

Ngày 5-1, tại Đà Nẵng, Sư đoàn 375, Sư đoàn 372 và Công ty Quản lý bay miền Trung (Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam) đã phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hiệp đồng quản lý vùng trời (QLVT), quản lý điều hành bay (QLĐHB) khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2020. Tham dự Hội nghị có đại biểu Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Cục Phòng không Lục quân, Sư đoàn 375, Sư đoàn 372 và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn miền Trung, Tây Nguyên. Đại tá Trần Sỹ Bình - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ, dự và chỉ đạo Hội nghị.

Bảo đảm an toàn các hoạt động bay tại  khu vực miền Trung - Tây Nguyên
Đại tá Trần Sỹ Bình - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Năm 2020, các đơn vị đóng quân trên địa bàn miền Trung, Tây Nguyên đã thực hiện nghiêm túc các nội dung hiệp đồng, nắm và vận dụng đúng quy định QLVT, QLĐHB; thường xuyên tổ chức trinh sát, quản lý chặt chẽ, phát hiện thông báo kịp thời các hoạt động bay, hoàn thành tốt nhiệm vụ QLVT, QLĐHB, không để bị động, bất ngờ về các tình huống trên không; bảo đảm an toàn cho máy bay dân dụng, quân sự, máy bay quốc tế và máy bay quá cảnh hoạt động trong khu vực. Các đơn vị đã phối hợp, quản lý, theo dõi và bảo vệ hoạt động bay quân sự và hàng không dân dụng, quá cảnh; kịp thời phát hiện, phối hợp giữa các lực lượng xử lý tốt các tình huống xảy ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghiêm túc kiểm điểm những hạn chế, khuyết điểm trong công tác hiệp đồng QLVT, QLĐHB; đồng thời đề ra nhiều biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2021. Trong đó, tập trung củng cố, bổ sung, hoàn thiện phương án chiến đấu; tăng cường, bổ sung các loại khí tài, trang bị; chủ động tổ chức huấn luyện nâng cao trình độ nghiệp vụ theo chức năng của từng đơn vị; nâng cao khả năng chiến đấu của các loại khí tài, trang bị; quản lý có hiệu quả phương tiện bay không người lái, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng phục vụ nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, QLVT, QLĐHB…

Tin, ảnh: HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website