13 giờ:40 phút Thứ sáu, ngày 21 tháng 7 , 2017

Trung đoàn 925 nâng cao chất lượng huấn luyện bắn, ném bom đạn thật

Những năm qua Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372) luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bắn, ném bom đạn thật. Để đạt được kết quả đó là cả quá trình huấn luyện bài bản, khoa học và sự rèn luyện thường xuyên của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn.

 Thiếu tá Nguyễn Hồng Tuấn - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn là một trong những phi công được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ bắn, ném mục tiêu ban đêm, mục tiêu trên biển. Anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều lần ném bom trúng tâm bia. Anh chia sẻ: “Đầu tiên, chúng tôi phải làm tốt công tác chuẩn bị bay từ mặt đất. Trong thực hành bắn, ném, ngoài việc phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng, tuân thủ mệnh lệnh, hướng dẫn của chỉ huy bay thì việc lựa chọn thời cơ là hết sức quan trọng. Do vậy, chúng tôi phải rèn luyện bản lĩnh, tâm lý, sự bình tĩnh, kết hợp nhiều thao tác để cắt bom, ấn nút phóng đúng thời điểm”.
Trung đoàn 925 nâng cao chất lượng huấn luyện bắn, ném bom đạn thật
Các phi công Trung đoàn 925 rút kinh nghiệm sau ban bay.

Được biết, để kết quả bắn, ném được tốt thì công tác bảo đảm cho từng ban bay, chuyến bay được Trung đoàn chú trọng từ việc lập kế hoạch, giao nhiệm vụ, tổ chức luyện tập, hiệp đồng xử trí các tình huống đến công tác chuẩn bị của lực lượng bảo đảm như: Kiểm tra động cơ máy bay, hệ thống vô tuyến điện tử, thông tin liên lạc, dẫn đường, vũ khí trang bị kỹ thuật hàng không, nhiên liệu, khí nén đến việc kiểm tra chất lượng đường băng… phải đảm bảo thận trọng, tỉ mỉ và chính xác.

Nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, từ Đảng ủy Trung đoàn đến các phân đội đều có nghị quyết chuyên đề về nhiệm vụ bắn, ném bom. Trước khi vào huấn luyện, Trung đoàn triển khai tập huấn thống nhất nội dung, phương pháp huấn luyện mới, các khâu, các bước trong thực hành bay. Trong quá trình huấn luyện, Trung đoàn chú trọng nâng cao trình độ kỹ, chiến thuật, sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang thiết bị hiện có. Trước mỗi chuyến bay, ban bay, chỉ huy các cấp tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị; làm tốt việc phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng; động viên tinh thần, chăm sóc sức khỏe phi công. Sau huấn luyện, đơn vị kịp thời tổ chức rút kinh nghiệm, chỉ ra những ưu điểm, hạn chế của từng thành phần để có biện pháp khắc phục. 

Nói về kinh nghiệm trong tổ chức huấn luyện thực hành bắn ném, Đại tá Vũ Hồng Điệp - Trung đoàn trưởng nhấn mạnh: “Để thực hiện tốt nhiệm vụ cần phải làm tốt từ công tác tổ chức đến công tác chuẩn bị, thực hiện tốt chế độ trong 3 giai đoạn bay, nhất là lập kế hoạch bay phải khoa học, hợp lý và phù hợp với trình độ phi công. Đối với phi công trẻ, Trung đoàn đã sắp xếp các giáo viên có kinh nghiệm kèm cặp; tập trung huấn luyện cho phi công thuần thục các nội dung bài tập về yếu lĩnh, động tác, cũng như bản lĩnh xử lý các tình huống xảy ra; trong quá trình bay, chấp hành nghiêm các biện pháp an toàn. Sau mỗi chuyến bay, đơn vị sử dụng dữ liệu kiểm tra khách quan làm nội dung giảng bình, rút kinh nghiệm giúp cho phi công nhanh chóng khắc phục được điểm yếu”.

Nâng cao trình độ tác chiến trong mọi điều kiện khí tượng, địa hình là yêu cầu cần thiết của các đơn vị không quân. Những năm qua, Trung đoàn 925 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bắn, ném mục tiêu trên đất liền, trên biển, cả ngày lẫn đêm. Hiện tại, đơn vị tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối trong từng ban bay và thực hành bắn mục tiêu trên các loại địa hình, thời tiết và thời điểm khác nhau.

Bài, ảnh: LÊ HỮU

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website