10 giờ:7 phút Thứ năm, ngày 24 tháng 8 , 2017

Tiểu đoàn 44 (Trung đoàn 263) phát huy vai trò hoạt động CTĐ, CTCT trong huấn luyện diễn tập, bắn đạn thật

Không khí huấn luyện trên trận địa Tiểu đoàn 44, Trung đoàn 263 (Sư đoàn 367) những ngày này đang hết sức rộn rã, khẩn trương, khi mà ngày hội bắn đang tới gần. Trên Xe Điều khiển, từ tiểu đoàn trưởng, sĩ quan điều khiển đến kíp trắc thủ đang tập trung cao độ vào các màn hình hiện sóng. Những khẩu lệnh to, rõ, dứt khoát liên tục phát ra làm cho không khí huấn luyện trở nên sôi động.

Còn tại khu vực bệ phóng, dưới cái nắng gay gắt, các khẩu đội đang hăng say luyện tập các nội dung định hướng đài bệ, tháo nạp đạn có xe chạy... Các pháo thủ lưng đẫm mồi hôi đang phối hợp với nhau hết sức nhịp nhàng, nhanh gọn trong từng động tác.
Tiểu đoàn 44 (Trung đoàn 263) phát huy vai trò hoạt động CTĐ, CTCT trong huấn luyện diễn tập, bắn đạn thật
Khẩu đội Bệ phóng, Đại đội 2, Tiểu đoàn 44 thực hành tháo, nạp đạn tên lửa.

Đại úy Đỗ Quang Trung - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 44, cho biết: Đến thời điểm này, các thành phần trong kíp chiến đấu (KCĐ) của Tiểu đoàn đã thuần thục các phương án theo quy trình bắn đạn thật. Qua kiểm tra của các cấp đánh giá KCĐ của Tiểu đoàn đạt giỏi, đủ điều kiện tham gia diễn tập bắn đạn thật tại Trường bắn TB-1. Cũng theo Đại úy Đỗ Quang Trung, kết quả huấn luyện KCĐ thời gian qua là tổng hòa của nhiều yếu tố, trong đó hoạt động CTĐ, CTCT có vai trò hết sức quan trọng.

Theo Đại úy Hoàng Văn Hạnh - Chính trị viên Tiểu đoàn, ngay sau khi có chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên về tổ chức huấn luyện tham gia bắn đạn thật, Đảng ủy Tiểu đoàn và các chi bộ đã ra nghị quyết chuyên đề xác định chủ trương, biện pháp lãnh đạo, với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trên giao. Sau khi có nghị quyết, các tổ chức trong đơn vị đã nhanh chóng quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả. Trong đó, đơn vị chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, làm cho các thành phần trong KCĐ thấy rõ vinh dự, trách nhiệm của bản thân, của cả tập thể trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; tổ chức phát động phong trào thi đua với chủ đề “Kíp chiến đấu huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm, tham gia diễn tập bắn đạn thật tiêu diệt mục tiêu, giành điểm giỏi”; tăng cường các hoạt động tuyên truyền bằng các hình thức: phát tin nội bộ, kẻ vẽ các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động cho nhiệm vụ huấn luyện tham gia diễn tập, bắn đạn thật... Thông qua công tác giáo dục, tuyên truyền, công tác thi đua, các thành phần trong KCĐ đều nắm chắc nhiệm vụ, thể hiện tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao trong thực hành huấn luyện theo quy trình bắn đạn thật.

Bên cạnh đó, đơn vị chú trọng phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ chính trị trong việc quản lý, nắm bắt tình hình tư tưởng, bám sát hoạt động huấn luyện KCĐ, kịp thời cổ vũ, động viên bộ đội trong thực hiện nhiệm vụ; phát huy vai trò của các đồng chí đã được tham gia bắn đạn thật trong việc truyền thụ kinh nghiệm cho những đồng chí lần đầu tiên tham gia; quan tâm chăm lo đảm bảo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong suốt quá trình tổ chức huấn luyện...

Hạ sĩ Nguyễn Hữu Lợi - Pháo thủ Khẩu đội 1, Đại đội 2 bộc bạch: “Mặc dù cường độ huấn luyện của khẩu đội cao hơn so với bình thường, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, song được sự chỉ bảo tận tình của cán bộ huấn luyện, sự quan tâm động viên, khích lệ của cán bộ các cấp làm chúng tôi rất phấn khởi và yên tâm thực hiện nhiệm vụ huấn luyện”.

Chứng kiến hoạt động huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 44, chúng tôi thấy được tinh thần và quyết tâm của KCĐ Tiểu đoàn. Tin tưởng rằng đơn vị sẽ đạt được mục tiêu thi đua “diệt mục tiêu, giành điểm giỏi” trong đợt diễn tập, bắn đạn thật sắp tới.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website