8 giờ:27 phút Thứ tư, ngày 6 tháng 9 , 2017

ĐT Việt Nam thắng vất vả Campuchia ở vòng loại Asian Cup

Trong bối cảnh lối chơi gặp nhiều bế tắc và vấp phải một Campuchia thi đấu ngoan cường, những cầu thủ của Việt Nam vẫn tỏa sáng đúng lúc để giành chiến thắng đầu tiên ở vòng loại Asian Cup 2019.

 
ĐT Việt Nam thắng vất vả Campuchia ở vòng loại Asian Cup
 
 
Ghi bàn
Campuchia: Vathanaka (10')
Việt Nam: Văn Quyết (4'), Quang Hải (81').

Campuchia 1-2 Việt Nam
 
Dự đoán về một trận đấu khó khăn trên sân của Campuchia, HLV Mai Đức Chung đã tung ra một đội hình thiên về phòng ngự khi sử dụng cả hai tiền vệ đánh chặn là Ngô Hoàng Thịnh và Nguyễn Huy Hùng trong đội hình xuất phát. Mọi thứ càng trở nên suôn sẻ hơn khi Việt Nam sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 4 sau màn phối hợp một chạm ấn tượng.
 
Từ đường chuyền của Minh Tuấn ở trung lộ, Trọng Hoàng làm tường để Văn Quyết vô lê tung lưới Campuchia. Cũng chính Minh Tuấn sau đó ở phút thứ 19 đã có pha đá phạt hàng rào hiểm hóc dội xà ngang đối thủ, trong sự bất ngờ đến lặng người của thủ môn Sou Yaty.
 
ĐT Việt Nam thắng vất vả Campuchia ở vòng loại Asian Cup
Văn Quyết mở tỷ số cho Việt Nam - Ảnh: Phan Tùng 
 
Nhưng thế trận trong hiệp 1 không chỉ dừng lại ở hai tình huống kể trên. Thực tế đó cũng là những điểm sáng hiếm hoi mà hàng công của đội tuyển Việt Nam có thể tạo được về khung thành đối thủ. Những pha đỡ bóng hỏng và sự thiếu ăn ý giữa các cầu thủ khiến các pha phối hợp của Việt Nam dễ dàng bị đối phương bẻ gãy.
 
Không thể áp đảo trên mặt trận tấn công, Việt Nam còn bị Campuchia gây sức ép ngược lại từ những pha phản công chớp nhoáng. Hai tiền vệ phòng ngự được bố trí đá chính là Hoàng Thịnh và Huy Hùng dù có những pha tắc bóng hoặc tranh chấp tay đôi tốt trước đối phương nhưng bản thân họ cũng lúng túng về mặt vị trí khi Campuchia tổ chức lên bóng nhanh với số đông tràn về phần sân đội bóng áo đỏ.
 
Hệ quả sớm bộc lộ khi ở phút thứ 10, số đông cầu thủ Việt Nam để Tit Dina thoải mái chuyền bóng cho Chan Vathanaka. Ở tư thế không bị ai kèm trong vòng cấm, niềm hy vọng lớn nhất của Campuchia dễ dàng gỡ hòa cho đội nhà. Những tình huống sóng gió tiếp tục được Campuchia tạo ra về khu vực 1/3 sân của Việt Nam nhưng trước phong độ ổn định của thủ thành Văn Lâm, đội chủ sân Olympic không thể có thêm được bàn thắng.
 
ĐT Việt Nam thắng vất vả Campuchia ở vòng loại Asian Cup
Campuchia gỡ hòa sau pha phối hợp thông minh giữa Tit Dina và Chan Vathanaka - Ảnh: Phan Tùng
 
Thế trận giằng có diễn ra xuyên suốt trong hiệp 2. Cả hai đội đều hao tổn không ít về thể lực. Với Việt Nam, việc các cầu thủ không thi đấu với cường độ cao khi V.League tạm nghỉ khiến họ bị hụt hơi ở những phút cuối. Thậm chí Minh Tuấn, Văn Hậu còn bị đau sau những pha va chạm của đối phương.
 
Bế tắc trong việc triển khai bóng về sân của Campuchia, những tưởng Việt Nam sẽ phải chấp nhận một trận hòa thì bất ngờ ở phút 81, từ pha chuyền bóng của Âu Văn Hoàn, Quang Hải đánh đầu xuất sắc về góc xa khung thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam.
 
ĐT Việt Nam thắng vất vả Campuchia ở vòng loại Asian Cup
Quang Hải tỏa sáng đúng lúc mang về 3 điểm cho Việt Nam - Ảnh: Phan Tùng
 
Tỷ số này cũng là kết quả chung cuộc. Nhờ vậy, Việt Nam đã tạm vượt lên trên chính Campuchia trên BXH để giành lấy vị trí thứ 1 với 5 điểm sau 3 lượt đấu ở vòng loại Asian Cup. Về phần HLV Mai Đức Chung, ông đã hoàn thành nhiệm vụ là giúp Việt Nam có được chiến thắng khi đang là thuyền trưởng tạm quyền. Nhưng thực tế cho thấy ĐT Việt Nam cần phải cải thiện nhiều điều trong hành trình sắp tới.
 
Đội hình thi đấu
Campuchia: Sou Yaty, Rous Samoeun, Soeuy Visal, Choum Pisa, Monu Udon, Keo Sokpheng, Tit Dina (In Sodavid 85'), Chhoeun, Bin Chanthacheary (Sos Suhana 61'), Chan Vathanaka, Khuon Laboravy (Brak Thiva 87').
Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Văn Thanh (Văn Hoàn 16'), Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Minh Tuấn (Quang Hải 69'), Công Phượng (Hồng Quân 66'), Văn Quyết.
 
Theo bongdaplus.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website