8 giờ:44 phút Thứ năm, ngày 5 tháng 10 , 2017

Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu: Vé chờ Đức, Anh và Tây Ban Nha

Sự khắc nghiệt đã khiến vòng loại tại khu vực châu Âu mới chỉ xác định được duy nhất đội tuyển Bỉ đã chính thức giành vé (không tính Nga là chủ nhà). Tuy nhiên, sau loạt trận áp chót vào tuần này, sẽ có thêm một loạt ông lớn khác như Đức, Anh và Tây Ban Nha lên chuyến tầu đến nước Nga mùa Hè năm sau.

 
Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu: Vé chờ Đức, Anh và Tây Ban Nha
 

Số phận trái ngược của các đại gia

Với thể thức chỉ duy nhất đội đầu bảng giành vé trực tiếp, vòng loại World Cup 2018 tại châu Âu trở thành cuộc đua rất khốc liệt. Chỉ những đội bóng có thành tích tuyệt đối mới có thể hy vọng sớm giành quyền có mặt tại lễ hội bóng đá tại nước Nga 2018. Chính vì vậy, cho đến trước loạt áp chót vòng bảng, Bỉ là đội bóng châu Âu duy nhất đã chính thức giành vé dự World Cup 2018. 
 
Việc Quỷ đỏ làm được điều này một phần vì họ được xếp ở bảng đấu dễ thở nhất, khi xếp chung với những Bosnia, Hy Lạp, Síp, Estonia và tí hon Gibraltar, tức gần như không có đối thủ cạnh tranh. Cũng rất may, những đội bóng lớn khác đều đã chơi không tệ tại vòng loại World Cup 2018 và có thể nhẹ nhàng lấy vé vào giữa tuần này.
 
Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu: Vé chờ Đức, Anh và Tây Ban Nha
 
Trước tiên, nhà vô địch thế giới Đức đã giành được 24 điểm sau cả 8 trận toàn thắng tại bảng C. Họ chưa thể giành vé do sự bám đuổi khá quyết liệt của Bắc Ireland. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ thế giới sẽ có mặt tại Nga mùa Hè năm sau nếu chỉ cần giành được 1 điểm trên sân của chính đối thủ này vòng tới.
 
ĐT Anh cũng đang có chiến dịch vòng loại World Cup khá thành công, khi có được 20 điểm sau 8 trận. Họ cũng đang hơn đối thủ xếp sau Slovakia 5 điểm trước 2 loạt cuối. Có nghĩa, VCK World Cup 2018 sẽ điền tên thêm Tam sư, nếu thầy trò Gareth Southgate đánh bại được Slovenia tới đây. Thậm chí chỉ cần thêm 1 điểm, họ cũng có tới 99% cơ hội giành vé vào thẳng, do đang vượt trội về hiệu số bàn thắng bại so với kẻ bám đuổi Slovakia.  
 
Một đại gia khác nhiều khả năng cũng sẽ có mặt trên chuyến tầu đến nước Nga sau vòng áp chót là Tây Ban Nha. Với việc đã hơn Italia 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại rất vượt trội (+29 so với +12), La Roja có tới 99,9% cơ hội giành vé vào thẳng nếu có thêm 3 điểm từ Albania trong trận tới. Tất nhiên, để chính thức đoạt vé, Tây Ban Nha vẫn phải chờ Italia sảy chân trước Macedonia.
 
Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu: Vé chờ Đức, Anh và Tây Ban Nha
 

Pháp và Bồ Đào Nha phải qua khe cửa hẹp

Trái ngược với tình thế rất dễ thở của Đức, Anh và Tây Ban Nha, loạt trận áp chót trong tuần này sẽ là cuộc chiến đầy hiểm họa với 2 đại gia còn lại của bóng đá châu Âu là Pháp và Bồ Đào Nha. 
 
Hiện Pháp đang xếp đầu bảng A, song chỉ hơn Thụy Điển đúng 1 điểm. Les Bleus còn phải làm khách của Bulgaria vào giữa tuần này, trong khi đội bóng Bắc Âu chỉ phải tiếp chú lùn Luxembourg. Nếu Pháp sảy chân tại Bulgaria, cánh cửa đến thẳng nước Nga sẽ trở nên rất hẹp.
 
Tình thế của nhà ĐKVĐ châu Âu - Bồ Đào Nha - còn đáng ngại hơn. Cristiano Ronaldo và đồng đội đang kém đội đầu bảng Thụy Sỹ tới 3 điểm. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha thực tế vẫn còn quyền tự quyết. 
 
Nếu giành trọn 3 điểm trước Andorra ở loạt tới, rồi chiến thắng trong cuộc quyết đấu với chính Thụy Sỹ ở trận cuối vào tuần sau, họ sẽ lách qua khe cửa hẹp. Khi đó, Bồ Đào Nha ít nhất sẽ bằng điểm với Thụy Sỹ, song gần như sẽ chiếm ngôi đầu do đang vượt trội về hiệu số bàn thắng bại (24 so với 15).
 
Một số trận đấu đáng chú ý
 
Thứ Sáu (6/10)
01h45: Bắc Ireland- Đức
01h45: Anh - Slovenia
23h00: Georgia - Xứ Wales
 
Thứ Bảy (7/10)
01h45: Áo - Serbia
01h45: Italia - Macedonia
01h45: Tây Ban Nha -Albania
23h00: Bosnia - Bỉ
 
Chủ nhật (8/10)
01h45: Belarus - Hà Lan
01h45: Bulgaria - Pháp
01h45: Andorra - Bồ Đào Nha
01h45: Thụy Sỹ - Hungary
 
Xứ Wales có nguy cơ bị loại 
ĐT Xứ Wales từng đoạt hạng ba tại EURO 2016, song đứng trước nguy cơ lớn lỡ hẹn VCK World Cup 2018. Họ đang xếp thứ hai tại bảng D, kém Serbia tới 4 điểm. Đặc biệt, Bale và đồng đội còn có thể không được dự vòng play-off tranh vé vớt do đang đứng cuối ở BXH các đội xếp thứ hai (chỉ 8/9 đội được tham dự).
Theo bongdaplus.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website