15 giờ:57 phút Thứ tư, ngày 5 tháng 8 , 2020

Dự đoán lượt về vòng 1/8 Cúp C1 châu Âu

Sau quãng thời gian dài nghỉ thi đấu, Cúp C1 châu Âu (UEFA Champions League) sắp trở lại với những trận cầu được dự báo vô cùng hấp dẫn trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8.

Vòng 1/8 cúp C1 châu Âu đã hoàn thành được 3/4 chặng đường, khi vào lúc này chỉ còn lại 4 cặp đấu vẫn chưa diễn ra trận lượt về. Đó là những cuộc chiến không khoan nhượng, hay có thể chỉ mang tính danh dự khi khoảng cách được tạo ra ở trận lượt đi đã quá lớn.

Man City - Real Madrid: Ông hoàng Champions League tiếp tục ngã ngựa?

Đây chính là cặp đấu được chờ đợi nhất trong số 4 trận cầu còn lại của lượt về vòng 1/8 cúp C1 Châu Âu. Hai đội có sự đồng đều từ sức mạnh đội hình cho tới chất lượng trên băng ghế huấn luyện. Tuy nhiên, nhà Á quân Ngoại hạng Anh 2019/20 vẫn có trong tay không ít lợi thế.

Dự đoán lượt về vòng 1/8 Cúp C1 châu Âu

Ở trận lượt đi, Man City đã giành được chiến thắng với tỷ số 2-1 ngay trên sân của Real Madrid. Đây là điều khiến cuộc chiến tới ở Etihad sẽ trở nên suôn sẻ hơn khá nhiều, khi chỉ cần hòa, hoặc thua với tỷ số tối thiểu, thầy trò Pep Guardiola sẽ có được vé vào chơi vòng tứ kết.

Nhưng chắc chắn, Pep không bao giờ để đội bóng mình dẫn dắt phải chơi ở thế bị động, dù cho có nắm trong tay lợi thế lớn. Điều này càng có dẫn chứng khi trận lượt về diễn ra tại thánh địa Etihad, nơi chứng kiến 20 chiến thắng trong tổng số 26 trận đã đấu của họ trên mọi đấu trường ở mùa bóng năm nay.

Với Real, mục tiêu của họ là phải chiến thắng với tỷ số tối thiểu là 2-1 nếu còn muốn mơ về tấm vé tứ kết. Nhưng mảnh đất xứ sương mù trong không hề là nơi dễ chịu đối với Real, khi họ vẫn chưa thể biết tới mùi chiến thắng trong khoảng 5 năm trở lại đây.

Lực lượng của Real cũng gặp sứt mẻ ở trận cầu này. Đội trưởng Sergio Ramos với tấm thẻ đỏ phải nhận ở trận lượt đi sẽ không thể cùng các đồng đội bay sang Manchester thi đấu. Ở mùa giải năm nay, sức mạnh của Los Blancos đến từ khả năng phòng ngự chắc chắn với 19 trận giữ sạch lưới tại La Liga, qua đó giúp họ soán ngôi của Barca. Sự vắng mặt của “trái tim hàng thủ” Ramos sẽ khiến cho khung gỗ thủ môn Courtois trở nên thực sự mong manh trước hàng công “khủng bố” của Man City. Nacho hay Militao sẽ được cân nhắc để thế chỗ trung vệ sinh năm 1986, nhưng chắc chắn họ không thể đem đến sự yên tâm.

The Citizens ở cuộc đấu này sẽ thất thoát đi Aguero vì chấn thương, khi Pep đã xác nhận thông tin này cách đây không lâu. Nhưng nên nhớ, nửa xanh thành Man City đã sống khỏe với điều đó trong suốt hơn 1 tháng đã qua. Người đóng thế Jesus vẫn đang làm tốt với 4 bàn thắng ghi được trong 6 trận gần nhất. Bản thân anh cũng chính là người gỡ hòa cho Man City trước Real ở trận lượt đi. Ngoài ra, Pep cũng đã thử nghiệm cả Sterling cũng như Foden ở vị trí chủ công. Kết quả thu về không hề tồi, và từ đó sẽ tạo ra được khả năng biến ảo cần thiết trước hàng thủ Real.

Những khó khăn rất lớn đang bủa vây lấy Real. Chắc chắn Man City sẽ không dễ gì để sảy chân như những mùa giải trước, do đó thầy trò ông Zidane chỉ có thể hy vọng vào sự tỏa sáng của các cá nhân để thắp lên tia hy vọng tại Etihad. “Chân mệnh thiên tử” của đội bóng đã 13 lần lên ngôi tại đấu trường danh giá nhất châu Âu thật khó để xuất hiện ở xứ sở sương mù.

Dự đoán tỷ số: Man City 1-2 Real Madrid

Bayern Munich - Chelsea: “Hùm xám” tiếp tục phô diễn sức mạnh

Đây có lẽ là cuộc đấu có sự chênh lệch lớn nhất, khi mọi thứ gần như đã được định đoạt ở trận lượt đi. Bayern khi đó khiến cho Chelsea ôm hận ngay tại sân nhà Stamford Bridge với 3 bàn không gỡ. Ở cúp C1 châu Âu trong vài mùa bóng trở lại đây, đã có không ít cuộc lội ngược dòng không tưởng như AS Roma và Liverpool trước Barca. Họ đều có kịch bản bị đối thủ dẫn với cách biệt 3 bàn ở trận lượt đi và lật đổ cách biệt đó ở trận lượt về.

Dự đoán lượt về vòng 1/8 Cúp C1 châu Âu

Nhưng với Chelsea, đó mãi chỉ là giấc mơ. The Blues của hiện tại không hề lỳ lợm như cách họ từng lên ngôi lịch sử tại Cúp C1 mùa 2011/12. Chelsea vào lúc này là đội bóng đang được cách mạng bởi HLV trẻ Frank Lampard, do đó những điểm yếu đến từ lối chơi cũng như con người là vấn đề khá nan giải.

Mọi thứ càng trầm trọng hơn khi Chelsea sẽ vắng mặt hàng loạt trụ cột trước Bayern. Azpilicueta và Pulisic đều gặp chấn thương gân kheo ở trận chung kết cúp FA trước Arsenal, trong khi đó Willian, Pedro hay Jorginho cũng bị gặp các chấn thương khác nhau và khó lòng trở lại ở trận cầu tới. Marcos Alonso thì bị treo giò do dính thẻ đỏ ở trận lượt đi.

Với quá nhiều sự vắng mặt đó của các trụ cột cả ở tuyến phòng ngự lẫn hàng tiền vệ của Chelsea, Bayern sẽ càng dễ thở hơn Trên thực tế, “Hùm xám” cũng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội bóng đến từ thành London, đặc biệt về nhân lực. Những Gnabry, Lewandowski hay Muller với phong độ cao dự báo sẽ khiến cho mảnh lưới Chelsea liên tục rung lên. Ngoài ra, sân nhà Allianz Arena cũng là điểm tựa vững chắc để thầy trò ông Flick hướng đến kết quả ấn tượng không kém so với trận lượt đi.

Dự đoán tỷ số: Bayern 2-2 Chelsea

 Barcelona - Napoli: Thách thức ngay tại Nou Camp

Trong nhiều năm trở lại đây, chưa bao giờ nội bộ của Barca lại có nhiều vấn đề như hiện tại. Các cầu thủ không có được tiếng nói chung với Chủ tịch CLB, tiêu biểu như trường hợp của Arthur Melo. Tiền vệ trụ cột Barca đã được đem đi trao đổi lấy Miralem Pjanic của Juventus, điều khiến tất cả phải vô cùng bất ngờ.

Chấn thương cũng là điểm khiến cho Barca phải thực sự cẩn trọng. Lenglet, Umtiti hay Griezmann đều có những vấn đề và chưa xác nhận có kịp trở lại vào ngày 9-8 tới hay không, trong khi Dembele như thường lệ vẫn sẽ tiếp tục “ngồi chơi xơi nước” dài dài với đôi chân hiếm khi lành lặn của mình. Thêm vào đó là việc Vidal cũng không thể ra sân do án treo giò, Barca nguy cơ cao sẽ mất tới 6 trụ cột ở trận chiến trước Napoli.

Dự đoán lượt về vòng 1/8 Cúp C1 châu Âu

Một đội hình quá chắp vá như vậy chắc chắn sẽ tiếp tục đối mặt trước nhiều thách thức đến từ Napoli. Đội bóng thành Naples không có những ngôi sao có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu, nhưng lối chơi đầy khó chịu của họ đã không ít lần khiến các ông lớn tại châu Âu “mướt mồ hôi”.

Liverpool, nhà vô địch Cúp C1 2018/19 là ví dụ điển hình, khi ở vòng bảng mùa giải năm nay, họ không thể thắng nổi đại diện Serie A (thua trận lượt đi, hòa lượt về). Và cũng không kể ở đâu xa, khi trong trận lượt đi vòng 1/8 trước Barca, dù để đối phương áp đảo về nhiều thông số, nhưng Napoli mới là đội mở tỷ số, và cũng sút trúng đích tới 4 lần, nhiều gấp đôi đối thủ.

Barca gặp khó, đương nhiên mọi ánh mắt sẽ dồn về Messi. Anh sẽ là niềm hy vọng số một của gã khổng lồ xứ Catalan tại Nou Camp tới đây, cả ở mặt trận ghi bàn lẫn kiến thiết. Phong độ “El Pulga” ở mùa giải năm nay vẫn rất tốt với danh hiệu vua phá lưới La Liga. Nhưng việc chỉ trông chờ vào Messi sẽ là con dao 2 lưỡi đối với Barca, khi ở trận lượt đi, hàng thủ Napoli đã khiến cho chân sút người Argentina chỉ có được 1 cú sút trúng đích trên tổng số 3 pha dứt điểm.

Messi và các đồng đội chắc chắn gặp khó, thậm chí còn gian nan không kém trận lượt đi. Nguy cơ bị loại đã hiển hiện ngay trước mắt Barca, ngay tại thánh địa bất khả chiến bại Nou Camp.

Dự đoán tỷ số: Barcelona 1-1 Napoli (pen: 3-4)

Juventus - Lyon: Ngược dòng tại thành Turin

Trận lượt đi, Juventus đã bất ngờ nhận trận thua 0-1 trước Lyon. Đó là cú sốc lớn nhất của lượt đi, tuy nhiên cửa đi tiếp của “Lão bà” vẫn còn khá rộng mở khi khoảng cách hiện chỉ là 1 bàn.

Dự đoán lượt về vòng 1/8 Cúp C1 châu Âu

Lượt về diễn ra ở sân Allianz, nơi chứng kiến thành tích toàn thắng của Juventus ở cúp C1 năm nay. Trong đó, song sát Ronaldo và Dybala đã đóng góp 4 bàn trong tổng số 6 bàn của Juventus. Đây cũng sẽ là cặp đôi hứa hẹn giúp cho thầy trò ông Sarri thăng hoa trước Lyon sắp tới.

Lyon là đội bóng khó chịu, nhưng bản lĩnh lại vô cùng non nớt. Ngoài ra, họ cũng không cho thấy được tính ổn định, qua đó có thể ngã ngựa vào thời điểm thăng hoa nhất.

Người mà Lyon phải dè chừng nhất chắc chắn là Ronaldo. Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử cúp C1 châu Âu đang sung sức hơn bao giờ hết và sẵn sàng bắn phá hàng phòng ngự đội bóng nước Pháp. Tại Allianz mùa giải năm nay trên mọi đấu trường, CR7 đã nã tới 25 bàn thắng, chiếm tới 71% tổng số bàn anh ghi được cho “Lão bà”.

Những thống kê vẫn hoàn toàn nghiêng về Juventus. Họ đủ sức lội ngược dòng thành công trước Lyon để tiến thẳng tới vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

Dự đoán tỷ số: Juventus 2-0 Lyon

ĐẶNG PHONG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website