17 giờ:30 phút Thứ năm, ngày 5 tháng 10 , 2017

Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Tân Sơn Nhất (Sư đoàn 370):

Diện mạo mới, sức sống mới

Chúng tôi đến thăm Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Tân Sơn Nhất (Sư đoàn 370) vào một buổi sáng cuối tuần. Tại khu vực đóng quân của Tiểu đoàn bộ và Đại đội Xe máy, xăng dầu, phòng cháy chữa cháy, các cán bộ, chiến sĩ đang tích cực làm công tác vệ sinh, củng cố cảnh quan môi trường. Khuôn mặt ai cũng ánh lên niềm phấn khởi khi được về quản lý, sử dụng khu doanh trại khang trang vốn dĩ trước đây là nơi đóng quân của Trung đoàn 917.

Diện mạo mới, sức sống mới 
Cán bộ, nhân viên kỹ thuật Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Tân Sơn Nhất
làm công tác bảo đảm cho một chuyến bay.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Trường - Chính trị viên Tiểu đoàn, khi Trung đoàn 917 chuyển về đóng quân tại Sân bay Cần Thơ, do yêu cầu nhiệm vụ, Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Tân Sơn Nhất được lâm thời thành lập, trên cơ sở tổ chức lại Tiểu đoàn Vệ binh Tân Sơn Nhất và thành lập mới Đại đội Xe máy, xăng dầu, phòng cháy chữa cháy, với nhiệm vụ cơ bản là tổ chức thực hiện nhiệm vụ bảo đảm xe - máy - điện khí, xăng dầu, phòng cháy chữa cháy, công binh cho hoạt động bay quân sự tại Sân bay Tân Sơn Nhất; thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn khi có tình huống; tổ chức canh gác, tuần tra, kiểm soát quân sự trong khu vực Sân bay...

Thực hiện quyết định thành lập lâm thời, đơn vị đã có những biến động cả về tổ chức, biên chế và tình hình nhiệm vụ. Thế nhưng, đơn vị đã nhanh chóng ổn định tình hình, đoàn kết thống nhất về nhận thức và hành động, đề ra nhiều giải pháp đúng đắn, kịp thời, nhanh chóng đưa đơn vị vào triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao. Để cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ trong giai đoạn giao thời, đơn vị đã tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng, giáo dục, quán triệt để mỗi cán bộ, chiến sĩ, CNVQP nắm rõ nhiệm vụ đơn vị và mỗi cá nhân, xây dựng tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác, tích cực trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trung tá Trần Châu Mão - Tiểu đoàn trưởng, cho biết: “Đối với nhiệm vụ bảo đảm hậu cần, kỹ thuật cho hoạt động bay quân sự, đơn vị đã phát huy trách nhiệm, bảo đảm phục vụ tốt nhất từ những chuyến bay đầu tiên. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, đơn vị đã nhanh chóng khảo sát, đánh giá thực lực trang bị kỹ thuật, nhanh chóng ổn định biên chế các bộ phận trong Đại đội Xe máy, xăng dầu, phòng cháy chữa cháy; phát huy vai trò nòng cốt của Đại đội trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo đảm cho các hoạt động bay quân sự. Trải qua hơn 3 tháng lâm thời thành lập, Tiểu đoàn đã tổ chức bảo đảm cho 11 ban bay nhiệm vụ, trong đó có chuyến bay chuyên cơ chở phái đoàn của Campuchia do Thủ tướng Hun-Xen dẫn đầu thăm lại chiến trường xưa vào cuối tháng 6-2017.

Được trực tiếp chứng kiến Đại đội Xe máy, xăng dầu, phòng cháy chữa cháy làm công tác bảo đảm cho một chuyến bay trực thăng của Trung đoàn 917 cất cánh đổi trực từ Sân bay Tân Sơn Nhất đi Sân bay Cần Thơ, chúng tôi thấy được tinh thần trách nhiệm, kỹ năng thao tác của đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật, từ đó càng thêm vững tin vào những chuyến bay an toàn thắng lợi.

Đi qua những chốt gác trên con đường trở về, chúng tôi vẫn bắt gặp những khuôn mặt, những dáng đứng nghiêm trang thân quen của các chiến sĩ vệ binh. Họ vẫn miệt mài với các nhiệm vụ canh gác, kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện ra, vào sân bay. Với họ, công việc hàng ngày dường như vẫn vậy, nhưng giờ đây họ đã mang trên mình một nhiệm vụ mới rộng lớn hơn, đó là góp phần bảo đảm cho các chuyến bay an toàn.

                         Bài, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website