8 giờ:59 phút Thứ ba, ngày 8 tháng 8 , 2017

Quân chủng PK-KQ tổ chức tập huấn chiến dịch năm 2017

Sáng 8-8, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn chiến dịch năm 2017. Thiếu tướng Nguyễn Văn Thọ - Phó Tư lệnh, TMT Quân chủng chủ trì Hội nghị. Cùng dự có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng và 198 đồng chí là thủ trưởng, người chỉ huy các cơ quan, đơn vị đầu mối trực thuộc Quân chủng.

Quân chủng PK-KQ tổ chức tập huấn chiến dịch năm 2017
Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn.

Trong 2 ngày (8 và 9-8), cán bộ tham dự tập huấn sẽ được nghiên cứu các chuyên đề như: Chiến lược của một số nước liên quan đến quốc phòng, an ninh Việt Nam; hoạt động của lực lượng PK-KQ trong khu vực tác chiến; tổ chức, phương pháp diễn tập chỉ huy - tham mưu (CH-TM) cấp chiến dịch; nội dung công tác Đảng, công tác Chính trị trong diễn tập CH-TM; phương pháp xây dựng văn kiện chuyên ngành trong diễn tập CH-TM; nội dung quy trình công tác tác chiến phòng không trong diễn tập....

Quân chủng PK-KQ tổ chức tập huấn chiến dịch năm 2017
Thiếu tướng Nguyễn Văn Thọ phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh, hội nghị tập huấn lần này bên cạnh việc hệ thống, thống nhất những vấn đề cơ bản về công tác tham mưu tác chiến, tham mưu hậu cần, kỹ thuật và CTĐ, CTCT của người chỉ huy và cơ quan các cấp về chỉ đạo, điều hành, sử dụng lực lượng trong chuyển trạng thái SSCĐ và các giai đoạn tác chiến của lực lượng phòng không, không quân...các cán bộ tham gia tập huấn sẽ được bổ sung những thông tin, kiến thức mới về đối tượng tác chiến và các phương thức tác chiến giả định từ thực tiễn đặt ra. Do đó, các cán bộ tham gia tập huấn cần nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu về lý luận làm cơ sở để vận dụng trong lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, đơn vị mình tiến hành công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập trong thời gian tới. Đồng thời, nâng cao trình độ tham mưu tác chiến, trình độ tổ chức chỉ huy của người chỉ huy và cơ quan; nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu cho bộ đội năm 2017.

Để đợt tập huấn đạt mục đích, yêu cầu đề ra, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thọ cũng yêu cầu cán bộ tham gia tập huấn tích cực tham gia ý kiến trong thảo luận để rút ra những vấn đề thiết thực, bổ sung kịp thời vào phương án tác chiến nhằm nâng cao khả năng SSCĐ và chiến đấu thắng lợi. Vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào thực tế; góp phần tích cực xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.                                                                                                        

Tin, ảnh: TIẾN MẠNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website