10 giờ:21 phút Thứ hai, ngày 27 tháng 2 , 2023

Xưởng Bảo dưỡng Kỹ thuật hàng không Trung đoàn 940 triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 624

Thời gian qua, Xưởng Bảo dưỡng Kỹ thuật Hàng không (KTHK), Ban Kỹ thuật, Trung đoàn 940 (Trường Sĩ quan Không quân) đã triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 624-CT/ĐU (Chỉ thị 624) của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng. Nhờ đó, đã góp phần làm chuyển biến vững chắc về chất lượng xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL), giữ vững Xưởng ổn định, an toàn.

Triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 624
Chỉ huy Xưởng bảo dưỡng KTHK kiểm tra phương tiện giao thông của quân nhân.

Những ngày cuối tháng 2, chúng tôi có mặt tại Xưởng bảo dưỡng KTHK, Ban Kỹ thuật Trung đoàn 940. Mặc dù diện tích nơi ở và làm việc của đơn vị rộng, nhưng từ khu nhà ở đến nơi sinh hoạt, học tập của bộ đội đều ngăn nắp, thống nhất. Trong bộ trang phục công tác chính quy, cán bộ, nhân viên kỹ thuật đơn vị thực hiện nhiệm vụ bảo dưỡng định kỳ 12 tháng cho máy bay. Họ như những “bác sĩ chuyên khoa” đang cẩn thận, tỉ mỉ “khám” để đánh giá tình trạng kỹ thuật tổng thể và từng bộ phận, thiết bị trên máy. Các chuyên ngành phối hợp nhịp nhàng, tổ chức tháo rời các bộ phận, chi tiết, tiến hành bảo dưỡng đúng quy trình công nghệ, Điều lệ công tác Kỹ thuật. Bên cạnh đó, các loại máy, trang thiết bị, vật tư linh kiện chưa sử dụng đều được xếp đặt gọn gàng, ngăn nắp theo quy định trong từng phòng làm việc... Khi hỏi về Chỉ thị 624, cán bộ, chiến sĩ đều nắm được những nội dung cốt lõi, điều này cho thấy sự lan tỏa của Chỉ thị 624 trong đơn vị.

Trao đổi với chúng tôi về việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 624, Thượng úy Nguyễn Thừa Anh Nghĩa - Chính trị viên Xưởng bảo dưỡng KTHK cho biết: “Sau khi Đảng ủy, chỉ huy các cấp quán triệt triển khai thực hiện Chỉ thị 624 của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng, cấp ủy, chi bộ Xưởng xác định việc quán triệt triển khai thực hiện Chỉ thị sẽ góp phần giữ vững sự ổn định và nâng cao chất lượng XDCQ, QLKL của đơn vị. Chi bộ Xưởng đã có nghị quyết chuyên đề lãnh đạo nhiệm vụ XDCQ, QLKL; yêu cầu các tổ chức quần chúng, Hội đồng quân nhân trong đơn vị phải cụ thể hóa trong chương trình hành động. Cùng với đó, Xưởng đã tăng cường các biện pháp tuyên truyền, giáo dục, tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động của bộ đội, làm cho Chỉ thị thực sự ngấm vào từng quân nhân”.

Đại úy Nguyễn Đình Thân - Xưởng trưởng cho biết thêm: “Để thực hiện Chỉ thị 624 đạt hiệu quả, chúng tôi yêu cầu cán bộ, nhân viên kỹ thuật tập trung trí tuệ, đề cao dân chủ trong xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Đơn vị duy trì nghiêm các nền nếp, chế độ XDCQ, QLKL; chủ động củng cố nơi ăn ở, hệ thống biển, bảng, dây giá, chính quy thống nhất trong toàn đơn vị. Bên cạnh đó, chúng tôi xác định vấn đề quản lý con người là yếu tố quan trọng nhất; vì vậy đơn vị đề ra nhiều biện pháp để quản lý tốt về tư tưởng, nhận thức, mối quan hệ, cũng như điều kiện hoàn cảnh gia đình của mỗi quân nhân để có biện pháp giáo dục, định hướng, phát hiện, ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật, kỷ luật của bộ đội, giữ vững sự ổn định trong đơn vị”.

Tìm hiểu thực tiễn tại đây, chúng tôi thấy, hằng tháng, cấp ủy, chi bộ, chỉ huy Xưởng đều có đánh giá, kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, rút kinh nghiệm chỉ ra những ưu điểm, hạn chế của các phân xưởng, tổ bộ phận và toàn quân nhân để có biện pháp đấu tranh phòng ngừa. Cùng với đó, đơn vị tăng cường tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, hướng dẫn của trên về XDCQ, QLKL; giáo dục pháp luật, kỷ luật nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho bộ đội. Xưởng duy trì nghiêm Ngày chính trị và văn hoá, tinh thần; tổ chức đối thoại dân chủ giữa chỉ huy với bộ đội để xây dựng sự đoàn kết thống nhất trong toàn đơn vị.

Mặt khác, đơn vị phát huy tốt lực lượng chiến sĩ bảo vệ, cấp ủy viên phụ trách để nắm chắc tình hình chính trị nội bộ, mối quan hệ của quân nhân bên ngoài xã hội và trong đơn vị; kịp thời thông báo vụ việc vi phạm pháp luật, kỷ luật trong Quân đội, Quân chủng để định hướng cho bộ đội. Chủ động quản lý chặt chẽ quân số trong ngày nghỉ, giờ nghỉ, thực hiện báo cáo đúng phân cấp; trước khi bộ đội đi công tác, đi ra ngoài, đi phép, tranh thủ đều được cán bộ, chỉ huy các cấp gặp gỡ, giao nhiệm vụ; kiểm tra chặt chẽ về con người, phương tiện và đăng ký đầy đủ theo hệ thống sổ sách quy định và được phê duyệt của thủ trưởng có thẩm quyền; kết hợp tăng cường tổ chức các hoạt động trong giờ nghỉ, ngày nghỉ như thi đấu thể dục thể thao, văn hoá, văn nghệ... để thu hút, động viên, hướng bộ đội đến lối sống lành mạnh, việc làm tích cực. Cùng với đó, Xưởng làm tốt công tác thi đua, khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến với tinh thần “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”.

Việc quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 624 là nhân tố quan trọng để Xưởng bảo dưỡng KTHK trở thành “lá cờ đầu” trong Phong trào Thi đua quyết thắng của Ban Kỹ thuật Trung đoàn 940. Nhờ đó, năm 2022, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; chi bộ được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Xưởng được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, Đơn vị đạt VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”.

Bài, ảnh: NGUYỄN ANH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website