21 giờ:53 phút Thứ bảy, ngày 21 tháng 10 , 2017

Gặp mặt bạn chiến đấu Trung đoàn Không quân 937

Sáng 21-10, tại Bảo tàng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Ban liên lạc Trung đoàn 937 (Sư đoàn 370) đã tổ chức gặp mặt bạn chiến đấu nhân kỷ niệm 54 năm ngày thành lập Quân chủng PK-KQ (22-10-1963 / 22-10-2017) và 29 năm ngày tái thành lập Trung đoàn 937 (21-10-1988 / 21-10 - 2017). Dự buổi gặp mặt có Thượng tướng Võ Văn Tuấn - nguyên Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; Đại tá Trần Ngọc Quyến - Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng cùng các cán bộ, chiến sĩ từng học tập, công tác tại Trung đoàn 937 qua các thời kỳ.

Gặp mặt bạn chiến đấu Trung đoàn Không quân 937
Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Chính ủy Quân chủng phát biểu tại buổi gặp mặt.
Gặp mặt bạn chiến đấu Trung đoàn Không quân 937
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các cựu chiến binh đã cùng nhau ôn lại những chặng đường vẻ vang của Trung đoàn Không quân 937; đặc biệt là chiến công oanh liệt của Phi đội Quyết thắng khi sử dụng máy bay A-37 thu được của địch để đánh địch. Chiều 28-4-1975, “Phi đội Quyết thắng” cất cánh từ Sân bay Thành Sơn (Phan Rang) bí mật tập kích vào Sân bay Tân Sơn Nhất, phá hủy nhiều máy bay và tiêu diệt hàng trăm tên địch. Chiến công này đã góp phần vào chiến thắng của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

Nối tiếp truyền thống của các thế hệ cha, anh; cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc mà Đảng và nhân dân giao phó, khắc phục mọi khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với những thành tích đạt được, Trung đoàn đã được Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân chủng trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Danh hiệu “Đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”, Huân chương Chiến công hạng Nhất, Cờ thi đua của Bộ Quốc phòng, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba…

Thay mặt Ban liên lạc, Thượng tá, Anh hùng LLVTND Âu Văn Hùng - nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn 937 đã thông báo các kết quả hoạt động của Ban liên lạc trong thời gian qua, đồng thời khẳng định: “Đối với các cựu chiến binh, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, trở về với cuộc sống đời thường lại cùng nhau sinh hoạt dưới mái nhà chung là “Ban liên lạc bạn chiến đấu”, để cùng gặp gỡ chia sẻ, động viên nhau tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ”.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Bộ Tư lệnh Quân chủng, Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng đã thông báo khái quát tình hình hoạt động của Quân chủng; những đổi mới cơ bản của Trung đoàn 937 hôm nay; đồng thời ghi nhận và mong muốn sẽ nhận được những đóng góp quan trọng của các cựu chiến binh đối với sự phát triển toàn diện của Quân chủng PK-KQ trong thời kỳ mới.

Tin, ảnh: QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website