8 giờ:46 phút Thứ sáu, ngày 27 tháng 10 , 2017

Trung đoàn 224 (Sư đoàn 375): Sẵn sàng bảo vệ “Tuần lễ cấp cao APEC 2017”

Vào những ngày cuối tháng 10, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đang chuẩn bị tốt mọi mặt để phục vụ cho “Tuần lễ cấp cao APEC 2017”. Đứng chân trên địa bàn thành phố, Trung đoàn 224 (Sư đoàn 375) cũng đang tích cực luyện tập, sẵn sàng chiến đấu cao để góp phần bảo vệ thành công sự kiện chính trị quan trọng này.

Trung đoàn 224, Sư đoàn 375 Sẵn sàng bảo vệ “Tuần lễ cấp cao APEC 2017” 
Huấn luyện SSCĐ ở Đại đội 10, Trung đoàn 224.

Đến Trung đoàn 224, khi đơn vị đang tập trung cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ “Tuần lễ cấp cao APEC 2017”. Trung tá Nguyễn Thái Hùng - Phó Trung đoàn trưởng, cho biết: “Thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ APEC, Trung đoàn duy trì nghiêm các phân đội trực ban chiến đấu chính thức và các lực lượng cơ động. Mặc dù đã triển khai kế hoạch, phân công cụ thể cho từng phân đội nhưng chỉ huy Trung đoàn thường xuyên bám sát đơn vị trong thời gian trực cao điểm để kịp thời xử trí các tình huống”.

Tại Đại đội 10, cán bộ, chiến sĩ đang luyện tập đánh địch đột nhập đường không. Sau hồi kẻng báo động, từ sở chỉ huy đến các khẩu đội, kíp đài ra đa, bộ phận quan sát mắt nhanh chóng về vị trí chiến đấu. Các khẩu lệnh của các khẩu đội trưởng như rền vang cả trận địa: “Khẩu đội 1… xong!”, “Khẩu đội 2… xong!”… Các khẩu pháo phòng không 57mm dưới sự điều khiển của pháo thủ giương nòng hướng góc tà, phương vị về phía mục tiêu giả định, sẵn sàng tiêu diệt mục tiêu khi có lệnh của chỉ huy.

Đại úy Nguyễn Tiến Bình - Đại đội trưởng Đại đội 10, cho biết: “Đơn vị thường xuyên luyện tập nâng cao trình độ bắt, bám nắm mục tiêu, thời cơ đạp cò cho pháo thủ, nhất là nội dung hiệp đồng khẩu đội, đại đội. Đóng quân vị trí trọng yếu, là nơi địch có thể bay thấp tập kích từ đường biển vào, nên đơn vị luôn cảnh giác để kịp thời xử trí các tình huống, không để bất ngờ, lỡ thời cơ…”.

Thượng tá Nguyễn Văn Tú - Trung đoàn trưởng có mặt tại trận địa để chỉ đạo việc luyện tập. Anh cho biết thêm: Xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng nên từ Trung đoàn đến các phân đội đã có kế hoạch và tổ chức luyện tập các phương án SSCĐ từ nhiều tháng trước. Lãnh đạo, chỉ huy các cấp thường xuyên quán triệt, giáo dục nâng cao tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ. Dịp trước, trong và sau diễn ra “Tuần lễ cấp cao APEC 2017”, Trung đoàn duy trì nghiêm nền nếp SSCĐ cao. Trung đoàn tăng cường lực lượng cho Sở chỉ huy Trung đoàn và sở chỉ huy các phân đội; phân công các đơn vị vào trực ban chiến đấu chính thức. Ngoài ra, Trung đoàn còn tổ chức các lực lượng cơ động ứng phó, đón lõng tại các hướng chủ yếu, hướng quan trọng. Từ Sở chỉ huy Trung đoàn đến các phân đội nắm chắc các phương án chiến đấu, các mệnh lệnh, chỉ thị để xử trí tình huống kịp thời, chính xác…

Với tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 224 quyết tâm không để bị bất ngờ vì các tình huống trên không, bảo vệ vững chắc vùng trời được giao, góp phần vào sự thành công của “Tuần lễ cấp cao APEC 2017”.

        Bài, ảnh: LÊ HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website