15 giờ:53 phút Thứ năm, ngày 2 tháng 11 , 2017

Trạm khách 77 (Văn phòng Bộ Tư lệnh Phòng không-Không quân):

40 năm trọn vẹn nghĩa tình

Ngày 14-11-1977, Quân chủng Không quân đã có Quyết định số 435/QĐ-BTL thành lập Trạm khách 77 trực thuộc Văn phòng Bộ Tư lệnh Quân chủng. Trải qua 40 năm hoạt động, Trạm khách 77 lần lượt trực thuộc Văn phòng Bộ Tư lệnh, Phòng Hành chính (Bộ Tham mưu) và Bộ Tham mưu. Hiện nay, Trạm trực thuộc Văn phòng Bộ Tư lệnh Quân chủng. Từ ngày thành lập cho đến nay, Trạm đóng quân tại số 12 Lam Sơn, phường 2, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

40 năm trọn vẹn nghĩa tình
Nhân viên Trạm khách 77 vệ sinh, xếp đặt phòng khách.

Mặc dù có sự thay đổi về cơ quan cấp trên trực tiếp trong các giai đoạn phát triển, nhưng chức năng, nhiệm vụ chính trị trung tâm của Trạm cơ bản không thay đổi, đó là: Trực tiếp tổ chức thực hiện nhiệm vụ tiếp đón, bảo đảm phục vụ đi lại, ăn, nghỉ đối với Thủ trưởng Bộ Tư lệnh, cán bộ các cấp của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân chủng đến công tác tại khu vực phía Nam; tổ chức các cuộc hội thảo, hội nghị, tập huấn các chuyên ngành của Bộ Quốc phòng, Quân chủng; tổ chức các lễ kỷ niệm, gặp mặt truyền thống hàng năm của các binh chủng, các đơn vị, gặp mặt nguyên Thủ trưởng Bộ Tư lệnh các thời kỳ, các tướng lĩnh, anh hùng LLVTND, thủ trưởng cấp cục và tương đương đã nghỉ hưu hiện đang sinh sống ở khu vực phía Nam; thực hiện một số nhiệm vụ do Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và Văn phòng Bộ Tư lệnh ủy quyền như: Thăm hỏi, thăm viếng; chúc mừng lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội; các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng…

40 năm qua, Trạm khách 77 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Chi ủy, Chi bộ luôn đạt “Trong sạch vững mạnh”, đơn vị đạt “Vững mạnh toàn diện”, trong đó có 20 năm đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; hàng chục lượt cán bộ, nhân viên được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”... Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, QNCN, CNVQP của Trạm đã cống hiến thầm lặng vì sự nghiệp chung; xây dựng nên truyền thống “Trung thực - Tận tụy - Đoàn kết - Sáng tạo”. Đến với Trạm khách 77, mỗi cán bộ, chiến sĩ, QNCN, CNVQP trong và ngoài Quân chủng như được về với chính ngôi nhà của mình.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, cán bộ, nhân viên của Trạm khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt phương châm phục vụ “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống. Hằng năm, Trạm đã tổ chức tiếp đón, bảo đảm phục vụ ăn, ở, sinh hoạt, công tác cho hàng nghìn lượt khách trong và ngoài Quân chủng; thực hiện hàng nghìn chuyến xe phục vụ Thủ trưởng Bộ Tư lệnh, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cán bộ, chiến sĩ trong và ngoài Quân chủng đến công tác tại khu vực phía Nam bảo đảm an toàn; đăng cai tổ chức thành công các hội nghị tập huấn cấp Quân chủng; hội nghị gặp mặt cán bộ, chiến sĩ khu vực phía Nam nhân các ngày lễ kỷ niệm, các sự kiện trọng đại của đất nước, Quân đội, Quân chủng...

Để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong tình hình mới, Trạm luôn coi trọng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, có trình độ chuyên môn cao và tinh thần phục vụ tận tụy; thường xuyên củng cố hệ thống doanh trại, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; quản lý, khai thác, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, các trang thiết bị, xe - máy, phục vụ nhu cầu đi lại, ăn, ở, làm việc của cán bộ, chiến sĩ trong và ngoài Quân chủng khi đến công tác tại khu vực phía Nam; ra sức xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện; hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài Quân chủng đóng quân trên địa bàn, chính quyền và nhân dân địa phương trong thực hiện nhiệm vụ, qua đó góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc.

Trung tá VŨ VĂN HÃN - Trạm trưởng Trạm khách 77

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website