8 giờ:50 phút Thứ năm, ngày 29 tháng 12 , 2022

Xây dựng chính quy ở Tiểu đoàn 577

Năm 2022, Tiểu đoàn 577 , Cục Hậu cần Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã phát huy cao độ tinh thần chủ động, sáng tạo, xây dựng đơn vị ngày càng chính quy, vững mạnh.

Thiếu tá Trịnh Minh Hoàng Hoài - Chính trị viên Tiểu đoàn cho biết:  “Để Phong trào thi đua (PTTĐ) “Xây dựng đơn vị vận tải chính quy, an toàn, hiệu quả” phát triển đúng hướng và đạt hiệu quả cao, Đảng ủy đã ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo thực hiện PTTĐ với những chủ trương, biện pháp, chỉ tiêu cụ thể, thiết thực, trong đó đánh giá đúng khuyết điểm, ưu điểm của năm 2021 làm cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, triển khai thực hiện có chất lượng, hiệu quả. Bên cạnh đó, đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng ý thức, động cơ thi đua đúng đắn cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, chú trọng làm rõ mục đích, ý nghĩa của PTTĐ đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị”.

Xây dựng chính quy ở Tiểu đoàn 577
Cán bộ Tiểu đoàn giao nhiệm vụ cho đội ngũ lái xe, thợ kỹ thuật trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Được biết, đối với chỉ tiêu xây dựng đơn vị vận tải chính quy, Tiểu đoàn đã đẩy mạnh thực hiện trên tất cả các mặt công tác, nhất là chính quy trong lề lối, tác phong làm việc, thực hiện nền nếp, chế độ công tác ngành Vận tải; quán triệt, chấp hành nghiêm các quyết định của cấp trên về tổ chức biên chế, tăng cường công tác quản lý, rèn luyện kỷ luật. Từng đại đội phân công cán bộ có kinh nghiệm phụ trách việc chấn chỉnh, chấp hành điều lệnh để duy trì nền nếp, tác phong quân nhân; hằng tuần có nhận xét, đánh giá chấm điểm thi đua. Hệ thống nhà xe ô tô, trạm bảo dưỡng sửa chữa, trạm cấp phát xăng dầu, nhà trực ban, kho vật tư... được quan tâm củng cố, sửa chữa, cải tạo, có đầy đủ hệ thống chống sét, hệ thống phòng chống cháy nổ. Sổ sách, bảng biển theo quy định, bảo đảm tính thống nhất cao, ghi chép chính xác kịp thời, đáp ứng với công năng của từng nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, nội dung xây dựng đơn vị vận tải an toàn cũng được Tiểu đoàn quan tâm. Theo Thiếu tá Nguyễn Hồng Quân - Tiểu đoàn trưởng, để bảo đảm an toàn trong vận chuyển, đối với những nhiệm vụ đặc biệt, vận chuyển theo chiến dịch, Tiểu đoàn đều lập kế hoạch, do chỉ huy Cục Hậu cần phê duyệt. Với nhiệm vụ này, chỉ huy Tiểu đoàn đều trực tiếp chỉ huy đội hình. Các xe tham gia nhiệm vụ đều phải đảm bảo tình trạng kỹ thuật tốt; lái xe được chọn đều là những người có kinh nghiệm. Quá trình đi đường, Tiểu đoàn quy định cụ thể về cự ly, tốc độ hành quân, lựa chọn thời gian hành quân phù hợp; xác định trước các khu dừng đỗ tại nơi có các đơn vị của Quân chủng, hạn chế tuyệt đối phải dừng đỗ bên ngoài. Đối với các nhiệm vụ đột xuất, huy động từ 2 xe trở lên, Tiểu đoàn luôn phân công cán bộ đơn vị phụ trách, kèm theo thợ kỹ thuật. Các xe khi đến từng cung, chặng đường đều phải báo cáo về sở chỉ huy, tuyệt đối tuân thủ các quy định về dừng, đỗ, bảo vệ hàng hóa. Đối với các lái xe trước khi lên đường làm nhiệm vụ tuyệt đối không được uống rượu bia. Điểm mới so với các năm trước là năm nay chỉ huy Đại đội sẽ phối hợp với quân y Tiểu đoàn nắm tình hình sức khỏe của lái xe thực hiện nhiệm vụ; nếu không bảo đảm sức khỏe, không được cử đi thực hiện nhiệm vụ vận chuyển. Hằng năm, Tiểu đoàn đều kiểm tra, sát hạch tay lái của lái xe, nhất là lái xe mới. Quá trình sát hạch, ngoài phần thực hành, chỉ huy đơn vị sẽ trực tiếp kiểm tra kiến thức pháp luật về an toàn giao thông, các văn bản mới liên quan đến giao thông đường bộ. Với cách làm này, đến nay, hầu hết các lái xe của Tiểu đoàn đều có thể lên đường làm nhiệm vụ độc lập khi được giao xe.

Nhờ thực hiện chặt chẽ các bước quản lý, chỉ huy, điều hành nên năm 2022 vừa qua, mặc dù có nhiều nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, song Tiểu đoàn 577 đã hoàn thành xuất sắc. Trong đó, có nhiều nhiệm vụ vận chuyển phục vụ các đợt diễn tập, hội thi, hội thao do Quân chủng tổ chức như: Diễn tập tại Trường bắn TB-1, TB-5, tại Sân bay Hòa Lạc. Để thực hiện các nhiệm vụ này, Tiểu đoàn đã phải huy động hàng chục chuyến vận chuyển với hàng trăm tấn hàng hóa, quãng đường hành quân hàng nghìn km. Ngoài ra, Tiểu đoàn còn vận chuyển hàng chục chuyến bể chứa nhiên liệu bảo đảm tuyệt đối an toàn. Chỉ tính trong năm 2022, Tiểu đoàn đã vận chuyển an toàn 797 chuyến, trong đó có 46 chuyến vận chuyển Bắc-Nam, với hơn 300 nghìn km, khối lượng đạt 2707 tấn, sản lượng đạt 1.294.006T.km, hoàn thành 100% kế hoạch đề ra.

Với biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo thiết thực, tổ chức thực hiện phù hợp, sáng tạo, Tiểu đoàn Vận tải 577 thực hiện tốt PTTĐ “Xây dựng đơn vị vận tải chính quy, an toàn, hiệu quả”, được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” năm 2022. Đây là nguồn động viên quan trọng để cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn tiếp tục phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website