20 giờ:58 phút Thứ tư, ngày 22 tháng 11 , 2017

Đoàn Học viện Không quân In-đô-nê-xi-a thăm Quân chủng Phòng không-Không quân

Chiều 22-11, tại Phòng khánh tiết Bộ Tư lệnh Quân chủng, Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tiếp xã giao Đoàn Học viện Không quân In-đô-nê-xi-a do Trung tướng Sri Mulyo Handoko làm trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đoàn Học viện Không quân In-đô-nê-xi-a thăm Quân chủng Phòng không-Không quân
Trưởng Đoàn học viện Học viện Không quân In-đô-nê-xi-a
tặng quà cho Thiếu tướng Vũ Văn Kha.

Tại buổi tiếp, Thiếu tướng Vũ Văn Kha đã chào mừng Đoàn Học viện Không quân In-đô-ne-xi-a đến thăm Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; đồng thời giới thiệu với đoàn một số nét khái quát về Quân chủng PK-KQ và những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác giữa lực lượng Không quân nhân dân Việt Nam và In-đô-nê-xi-a thời gian qua.

Đoàn Học viện Không quân In-đô-nê-xi-a thăm Quân chủng Phòng không-Không quân
Đoàn Học viện Không quân In-đô-nê-xi-a chụp ảnh với
thủ trưởng Bộ Tư lệnh và đại diện một số cơ quan Quân chủng.

Đồng chí Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng và Trung tướng Sri Mulyo Handoko bày tỏ mong muốn trong thời gian tới hai bên tổ chức các hoạt động trao đổi đoàn sĩ quan trẻ, đoàn học viện, nhà trường để học hỏi kinh nghiệm. Triển khai tổ chức các đoàn chuyên viên, phi công, kỹ thuật viên hàng không để trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo dưỡng trang bị không quân, cứu hộ, cứu nạn và các lĩnh vực khác. Tổ chức các đoàn chuyên gia, nhân viên kỹ thuật nhằm trao đổi kinh nghiệm về công tác bảo quản, bảo dưỡng các loại máy bay mà hai bên hiện đang có…

Cuối buổi tiếp, thay mặt Bộ Tư lệnh Quân chủng, Thiếu tướng Vũ Văn Kha tin tưởng rằng chuyến thăm Việt Nam lần này của Đoàn Học viện Không quân In-đô-nê-xi-a sẽ góp phần củng cố quan hệ hữu nghị hợp tác giữa quân đội và nhân dân hai nước nói chung cũng như giữa lực lượng PK-KQ Việt Nam và lực lượng Không quân In-đô-nê-xi-a nói riêng. Đồng chí Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng chúc Trung tướng Sri Mulyo Handoko và đoàn công tác sức khỏe, hạnh phúc và thu được nhiều kết quả trong chuyến tham quan, nghiên cứu thực tế tại Việt Nam.

*Trước đó, vào sáng 22-11, Đoàn cán bộ, học viên Học viện Không quân In-đô-nê-xi-a do Trung tướng Sri Mulyo Handoko dẫn đầu đã đến thăm và giao lưu với Học viện PK-KQ. Đón tiếp Đoàn có Thiếu tướng, TS Hà Xuân Trường - Giám đốc và các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, khoa giáo viên của Học viện PK-KQ.

Đoàn Học viện Không quân In-đô-nê-xi-a thăm Quân chủng Phòng không-Không quân

Đoàn Học viện Không quân In-đô-nê-xi-a thăm Quân chủng Phòng không-Không quân
Đoàn Học viện Không quân In-đô-nê-xi-a tham quan các phòng học chuyên dùng và
giao lưu bóng chuyền với các giảng viên, học viên Học viện PK-KQ.

Tại buổi tiếp, Thiếu tướng, TS Hà Xuân Trường, đã giới thiệu với Đoàn những nét khái quát về lịch sử, truyền thống, tổ chức biên chế, chức năng, nhiệm vụ của Học viện PK-KQ. Đồng thời mong muốn thời gian tới hai bên tăng cường các hoạt động hợp tác về công tác giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học và tổ chức giao lưu các đoàn học viện.

Tiếp đó, Đoàn cán bộ, học viên Học viện Không quân In-đô-nê-xi-a đã đi tham quan Nhà truyền thống, các giảng đường chuyên dùng và giao lưu thể thao với cán bộ, giảng viên, học viên Học viện PK-KQ.

Tin, ảnh: TRUNG THÀNH, ĐỨC LƯU

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website