9 giờ:44 phút Thứ ba, ngày 27 tháng 9 , 2016

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Cộng hòa Séc thăm Quân chủng Phòng không-Không quân

Ngày 26-9, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng Cộng hòa Séc do ông Tomas Kuchta - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm Trưởng đoàn đã đến thăm Quân chủng Phòng không - Không quân. Đón Đoàn tại Bộ Tư lệnh Quân chủng có Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng; Thiếu tướng Nguyễn Văn Đảm - Phó Tư lệnh Quân chủng cùng đại diện các cơ quan của Quân chủng.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Cộng hòa Séc thăm Quân chủng Phòng không-Không quân
Trung tướng Lê Huy Vịnh-Tư lệnh Quân chủng và
ông Tomas Kuchta - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Cộng hòa Séc.

Tại buổi tiếp, Trung tướng Lê Huy Vịnh đã cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của nhân dân Tiệp khắc trước đây cũng như Cộng hòa Séc ngày nay đã dành cho nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước giành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Đồng chí Tư lệnh Quân chủng nhấn mạnh: Quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc không ngừng được lãnh đạo và nhân dân hai nước vun đắp qua nhiều thế hệ đã và đang phát triển ngày càng tốt đẹp. Mong rằng Cộng hòa Séc tiếp tục quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ Việt Nam nhiều hơn nữa trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự nói chung và lĩnh vực Không quân nói riêng.

Thay mặt Đoàn công tác, ông Tomas Kuchta đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị mà phía Quân chủng PK-KQ đã dành cho Đoàn. Đồng thời, bày tỏ khâm phục tinh thần chiến đấu dũng cảm của nhân dân Việt Nam trong những năm tháng đấu tranh giành độc lập dân tộc và những ấn tượng tốt đẹp về sự thay đổi nhanh chóng của đất nước Việt Nam ngày nay. Ông Tomas Kuchta mong muốn sau chuyến thăm lần này sẽ được hợp tác nhiều hơn nữa với Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực Không quân.

Tin, ảnh: BÙI ĐỨC

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website