13 giờ:47 phút Thứ sáu, ngày 5 tháng 1 , 2018

Lữ đoàn 918 và Học viện Phòng không - Không quân triển khai nhiệm vụ năm 2018

Ngày 4 và 5-1, Lữ đoàn 918 và Học viện Phòng không - Không quân đã tổ chức Hội nghị quân chính triển khai nhiệm vụ năm 2018. Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng dự và chỉ đạo tại Lữ đoàn 918.

Lữ đoàn 918: Năm 2017, Lữ đoàn 918 đã hoàn thành các chỉ tiêu, yêu cầu nhiệm vụ đề ra, có những nhiệm vụ hoàn thành tốt như: Sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), quản lý điều hành bay (QLĐHB); bay nhiệm vụ; nền nếp xây dựng chính quy (XDCQ), quản lý, rèn luyện kỷ luật (QLRLKL) có chuyển biến tiến bộ; công tác xây dựng Đảng và hoạt động CTĐ, CTCT thực hiện có hiệu quả, sát với hoạt động của bộ đội. Công tác bảo đảm kỹ thuật, hậu cần, tài chính cho các nhiệm vụ có nhiều cố gắng. Phục vụ tốt các đợt thanh tra, kiểm tra, giám sát của trên. Lữ đoàn ổn định về chính trị, chất lượng tổng hợp từng bước được nâng lên, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ.

Lữ đoàn 918 và Học viện Phòng không - Không quân triển khai nhiệm vụ năm 2018
Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng
phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị quân chính Lữ đoàn 918. Ảnh: TIẾN MẠNH

Năm 2018, Lữ đoàn 918 xác định tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, nhất là Nghị quyết của Đảng ủy Quân chủng về lãnh đạo nhiệm vụ quân sự và xây dựng Đảng bộ năm 2018; tập trung giữ vững và nâng cao trình độ, khả năng SSCĐ, QLĐHB; tổ chức huấn luyện bay chặt chẽ, không để xảy ra mất an toàn, uy hiếp an toàn bay; làm chuyển biến vững chắc về XDCQ, QLRLKL; nâng cao trình độ, khai thác máy bay, VKTBKT, thực hiện công tác hậu cần tài chính đúng quy định; tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng hoạt động CTĐ, CTCT; lãnh đạo Lữ đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Quyết tâm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thiếu tướng Lâm Quang Đại đã biểu dương những kết quả mà Lữ đoàn 918 đã đạt được trong năm 2017. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn Lữ đoàn cần tập trung lãnh đạo, khắc phục những tồn tại, khuyết điểm; nhất là những tồn tại về huấn luyện, bảo đảm an toàn bay, chống uy hiếp an toàn bay; có biện pháp hiệu quả đấu tranh phòng ngừa uy hiếp, mất an toàn bay, tránh sai sót do yếu tố chủ quan của con người trong bảo đảm an toàn bay và mọi hoạt động khác của đơn vị... Đồng chí Chính ủy Quân chủng nhấn mạnh: Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, cấp ủy và chỉ huy các cấp cần nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, mệnh lệnh của cấp trên; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, nắm vững tình hình địa bàn, nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác SSCĐ cho bộ đội; tích cực luyện tập các phương án, xử lý các tình huống tác chiến trên không; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện, đảm bảo thực chất, sát thực tế chiến đấu, nhất là đối với các loại khí tài mới được trang bị. Tiếp tục đẩy mạnh XDCQ, QLRLKL, quản lý cơ sở vật chất, nhất là quản lý, sử dụng đất quốc phòng, không để xảy ra vi phạm pháp luật, kỷ luật nghiêm trọng. Tập trung thực hiện 3 khâu đột phá đã được Đảng ủy Quân chủng xác định và quán triệt trong Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ năm 2018; xây dựng Đảng bộ Lữ đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương; chấp hành tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế lãnh đạo, công tác cán bộ; xây dựng mối đoàn kết thống nhất trong toàn Lữ đoàn, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Học viện Phòng không - Không quân: Năm 2017, Đảng uỷ Học viện và cấp uỷ các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên; hoàn thành tốt nhiệm vụ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), nghiên cứu khoa học và các nhiệm vụ khác được giao. Chất lượng xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật có những chuyển biến rõ nét; công tác xây dựng Đảng và hoạt động CTĐ, CTCT được duy trì có nền nếp; bảo đảm tốt công tác hậu cần, kỹ thuật cho nhiệm vụ GD-ĐT, nghiên cứu khoa học và các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất khác; tổ chức thi, bảo vệ luận văn, đồ án tốt nghiệp và xét tuyển sinh quân sự chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế; tham gia bắn đạn thật lực lượng phòng không năm 2017 do Quân chủng tổ chức hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Tư lệnh Quân chủng tặng cờ “Đơn vị bắn giỏi”. Làm tốt công tác chuẩn bị, phục vụ Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu kiểm tra đạt kết quả cao…

Năm 2018, Học viện tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi 3 khâu đột phá thực hiện nhiệm vụ năm 2018 được xác định trong Nghị quyết lãnh đạo của Đảng uỷ Quân chủng; thực hiện tốt phong trào thi đua năm 2018 với chủ đề: "Đoàn kết, kỷ cương - Dạy tốt, học tốt - An toàn, quyết thắng". Toàn Học viện tập trung thực hiện nhiệm vụ GD-ĐT đúng nội dung, chương trình, kế hoạch; tiếp tục kiện toàn, xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục theo hướng chuẩn hóa, có số lượng, cơ cấu hợp lý; từng bước nâng cao chất lượng dạy và học các đối tượng. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, phục vụ thiết thực cho công tác GD-ĐT. Bảo đảm tốt công tác kỹ thuật, hậu cần, tài chính phục vụ các nhiệm vụ của Học viện. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động CTĐ, CTCT, xây dựng Học viện vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

 TIẾN MẠNH, TIẾN TƯỜNG

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website