18 giờ:35 phút Thứ tư, ngày 21 tháng 3 , 2018

Trung đoàn Ra đa 291 kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống

Sáng 21-3, Trung đoàn Ra đa 291 (Sư đoàn 365) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống (21-3-1958 / 21-3-2018). Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) dự và phát biểu. Cùng dự buổi Lễ có các đồng chí nguyên là thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng qua các thời kỳ; thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; đại diện các đơn vị bạn, các cơ quan, ban, ngành địa phương và đông đảo cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn. Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư chúc mừng.

Trung đoàn Ra đa 291 kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống

Các đại biểu dự buổi Lễ.
Ngày 21-3-1958, Bộ Quốc phòng đã ký Quyết định số 47/NĐ thành lập Trung đoàn cần vụ đối không đầu tiên, lấy phiên hiệu là Trung đoàn 260 (đó là phiên hiệu đầu tiên của Trung đoàn 291 ngày nay). Và cũng từ đây, ngày 21-3 hàng năm trở thành ngày truyền thống của Trung đoàn Ra đa 291.

Trung đoàn Ra đa 291 kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống
Quang cảnh buổi Lễ.

Trong 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Trung đoàn Ra đa 291 đã lập nên nhiều thành tích, chiến công xuất sắc. Ngày 3-6-1976, Trung đoàn Ra đa 291 vinh dự được Đảng, Nhà nước tuyên dương danh hiệu “Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”; 4 tập thể và 3 cá nhân thuộc Trung đoàn được phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”. Trung đoàn đã được tặng thưởng 6 Huân chương Quân công hạng Nhất, hạng Nhì và hạng Ba; 6 Huân chương Chiến công hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; 1 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; 90 cờ thưởng các loại. Nhiều tập thể, cá nhân được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, “Chiến sĩ thi đua” và các phần thưởng khác.

Trung đoàn Ra đa 291 kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc mà Trung đoàn 291 đạt được trong suốt 60 năm qua. Đồng chí Phó Tư lệnh Quân chủng  yêu cầu: Trong thời gian tới, cấp ủy, chỉ huy và mọi cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn cần đoàn kết, sáng tạo, tiếp tục kế thừa và phát huy xứng đáng truyền thống vẻ vang của Trung đoàn trong suốt 60 năm qua; ra sức rèn luyện, tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật, nhất là trang bị khí tài mới; duy trì nghiêm nền nếp SSCĐ, QLVT; ra sức xây dựng Đảng bộ TSVM, Trung đoàn VMTD, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: NGÔ TIẾN MẠNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website