14 giờ:9 phút Thứ sáu, ngày 21 tháng 7 , 2017

Sư đoàn 370 bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh Phạm Văn Chủ

Sáng 21-7, tại Quận 6, TP Hồ Chí Minh, Sư đoàn 370 (Quân chủng PK-KQ) đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh Phạm Văn Chủ, ngụ phường 7, Quận 6, TP Hồ Chí Minh. Tham dự buổi Lễ có Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ; đại diện Phòng Dân vận (Cục Chính trị), Sư đoàn 367, Sư đoàn 370, các ban ngành, đoàn thể thuộc Quận 6, TP Hồ Chí Minh.

Sư đoàn 370 bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh Phạm Văn Chủ ở Quận 6, TP Hồ Chí Minh
Thiếu tướng Lâm Quang Đại trao quyết định bàn giao nhà và quà
của Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ cho gia đình thương binh Phạm Văn Chủ.
Sư đoàn 370 bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh Phạm Văn Chủ ở Quận 6, TP Hồ Chí Minh
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với 
gia đình thương binh Phạm Văn Chủ.
Sư đoàn 370 bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh Phạm Văn Chủ ở Quận 6, TP Hồ Chí Minh
Đồng chí Chính ủy Quân chủng PK-KQ trao quà tặng các gia đình chính sách
ở Phường 7, Quận 6, TP Hồ Chí Minh.

Ông Phạm Văn Chủ từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Cam-pu-chia, bị thương và được công nhận là thương binh 4/4 (tỉ lệ thương tật 21%). Gia đình ông có 8 người sống chung trong căn nhà nhỏ đã xuống cấp trầm trọng. Vợ ông bị liệt nửa người và không có khả năng lao động, các con có thu nhập vừa đủ trang trải cuộc sống nên không có điều kiện để nâng cấp, sửa chữa căn nhà.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Sư đoàn 370 đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình thương binh Phạm Văn Chủ. Tổng chi phí xây dựng nhà là 150 triệu đồng (trong đó có 70 triệu đồng được trích từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Quân chủng PK-KQ). Sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà được khánh thành và bàn giao cho gia đình theo kế hoạch.

Tại buổi Lễ, Thiếu tướng Lâm Quang Đại đã trao quyết định tặng nhà tình nghĩa của Quân chủng PK-KQ và trao quà của Bộ Tư lệnh Quân chủng trị giá 10 triệu đồng cho gia đình thương binh Phạm Văn Chủ. Nhân dịp này, các Sư đoàn 367, Sư đoàn 370 và các đoàn thể địa phương cũng đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho gia đình ông Chủ với tổng trị giá các phần quà là 15 triệu đồng.

 Việc triển khai xây dựng và bàn giao nhà tình nghĩa cho thương binh Phạm Văn Chủ là hoạt động thể hiện lòng tri ân của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ đối với những người có công với cách mạng, góp phần giúp các gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; đồng thời góp phần tăng cường mối đoàn kết gắn bó quân dân, tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”.

Cũng trong sáng 21-7, Thiếu tướng Lâm Quang Đại đã đến thăm, tặng quà 10 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 6 với tổng trị giá các phần quà là 25 triệu đồng.

Tin, ảnh:  CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website