13 giờ:59 phút Thứ ba, ngày 16 tháng 1 , 2018

Phân xưởng Sửa chữa Máy bay huấn luyện (Nhà máy A41, Cục Kỹ thuật):

Nâng cao năng lực sửa chữa máy bay huấn luyện

Phân xưởng Sửa chữa máy bay huấn luyện (Nhà máy A41, Cục Kỹ thuật) là nơi trực tiếp sửa chữa các loại máy bay huấn luyện L-39 và IaK-52 của Trường Sĩ quan Không quân. Trong nhiều năm qua, Phân xưởng đã có nhiều biện pháp nhằm nâng cao năng lực sửa chữa, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào việc bảo đảm máy bay cho công tác huấn luyện, đào tạo phi công của Trường Sĩ quan Không quân.

Nâng cao năng lực sửa chữa máy bay huấn luyện
Sửa chữa máy bay huấn luyện L-39 tại Phân xưởng 2, Nhà máy A41.

Chúng tôi có mặt tại Phân xưởng Sửa chữa máy bay huấn luyện (Phân xưởng 2) khi đã gần hết giờ làm việc buổi sáng. Trên chiếc máy bay L-39, những người lính thợ vẫn miệt mài với công việc thông điện, hiệu chỉnh tham số máy bay. CNVQP Mai Trần Đông Phong - Tổ trưởng Tổ Động lực, Nhiên liệu bộc bạch: Đối với máy bay L-39, Tổ Động lực, Nhiên liệu có nhiệm vụ tháo ra tẩy rửa, kiểm hỏng; sửa chữa các chi tiết thuộc các hệ thống nhiên liệu, điều khiển động cơ, điều hòa cao không, chống quá tải... để hoàn thành tốt những công việc đó đòi hỏi người thợ phải có trình độ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm, có đức tính chuyên cần, tỉ mỉ, cụ thể. Tại buồng lái, Đại úy CN Chu Văn Hải - Tổ trưởng Tổ Vũ khí hàng không đang tỉ mỉ kiểm tra từng chi tiết máy ngắm, anh chia sẻ: “Việc sửa chữa máy ngắm, hiệu chỉnh con quay trên bàn kiểm tra máy ngắm là công việc rất phức tạp đòi hỏi người thợ phải có trình độ cao, có nhiều kinh nghiệm trong thực hành sửa chữa, hiệu chỉnh để máy ngắm đạt độ chính xác cao. Đối với các anh em kỹ thuật viên của tổ, tất cả đều được đào tạo bài bản từ Trường Sĩ quan Không quân, khi về đơn vị, qua quá trình công tác các đồng chí không ngừng được những người có chuyên môn, có kinh nghiệm kèm cặp, truyền thụ kinh nghiệm nên trình độ không ngừng nâng lên, qua thời gian vừa làm, vừa học các đồng chí đều có đủ khả năng đảm trách tốt nhiệm vụ của mình”.

Thiếu tá Vũ Văn Hon - Quản đốc Phân xưởng cho biết: “Đặc thù của các máy bay huấn luyện L-39 và IaK-52 khi về sửa chữa tại Nhà máy thường hư hỏng nặng, vật tư thay thế khan hiếm. Trước thực trạng đó, Phân xưởng đã có nhiều biện pháp nhằm khắc phục khó khăn, nâng cao năng lực sửa chữa, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Về yếu tố con người, Phân xưởng thường xuyên quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên, coi trọng việc trao đổi truyền thụ kinh nghiệm và nâng cao tinh thần tự học tập, nghiên cứu của mỗi người; làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng tinh thần đoàn kết, hiệp đồng, xây dựng tác phong lao động khoa học, kỹ năng làm việc tập thể tổ, nhóm theo từng chuyên ngành... Bên cạnh đó, đơn vị tổ chức sửa chữa theo đúng quy trình công nghệ đã được cấp trên phê duyệt; xây dựng kế hoạch, tổ chức điều hành sản xuất khoa học, duy trì nghiêm chế độ, đúng quy trình công nghệ, tiến độ thời gian, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để đảm bảo về phương án sửa chữa, vật tư phụ tùng, cập nhật báo cáo về tiến độ sản xuất”.

Với sự nỗ lực, cố gắng cao, trong năm 2017, Phân xưởng đã hoàn thành 100% kế hoạch năm, đảm bảo sản phẩm xuất xưởng đạt chất lượng tốt.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website