14 giờ:58 phút Thứ ba, ngày 20 tháng 3 , 2018

Trung đoàn Pháo phòng không 228 kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống

Sáng 20-3, Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống (21-3-1958 / 21-3-2018). Dự Lễ kỷ niệm có Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ); các đồng chí nguyên là thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng qua các thời kỳ; thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; đại diện các đơn vị bạn, các cơ quan, ban, ngành địa phương và đông đảo cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn. Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư chúc mừng.

Ngày 21 tháng 3 năm 1958, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoàng Anh ký Nghị định số 48/NĐ thành lập 4 Trung đoàn pháo cao xạ dã chiến mới với phiên hiệu Trung đoàn 218; 224; 214 và 228. Đây là mốc son lịch sử đánh dấu sự ra đời trong quá trình hình thành và phát triển của Trung đoàn PPK 228. Tiền thân của Trung đoàn là các đơn vị có bề dày truyền thống chiến đấu trong kháng chiến chống thực dân Pháp. Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, Trung đoàn được Bộ Tư lệnh Quân chủng giao nhiệm vụ vào Thanh Hóa thay thế Trung đoàn cao xạ 234 bảo vệ cầu Hàm Rồng. Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn nhận thức rõ đây là niềm vinh dự lớn được cấp trên tin tưởng giao phó. Cũng từ đây cuộc chiến đấu đầy hy sinh, gian khổ, ác liệt nhưng vô cùng oanh liệt của Trung đoàn.
Trung đoàn Pháo phòng không 228 kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí – Phó Tư lệnh Quân chủng phát biểu tại Lễ kỷ niệm 
Trung đoàn Pháo phòng không 228 kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống
Cục Chính trị Quân chủng 
tặng hoa, chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 228.
Trung đoàn Pháo phòng không 228 kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Trải qua 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, mỗi bước phát triển của Trung đoàn đều gắn với nhiệm vụ, yêu cầu phát triển của cách mạng, gắn với sự nghiệp chiến đấu, xây dựng của lực lượng vũ trang nhân dân. Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn qua các thời kỳ luôn ý thức được nhiệm vụ, trách nhiệm lớn lao của mình, nêu cao cảnh giác, SSCĐ và chiến đấu trên các chiến trường, đặc biệt là những năm tháng chiến đấu ác liệt bảo vệ cầu Hàm Rồng, lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta. Với những thành tích trong chiến đấu và xây dựng, Trung đoàn đã được tặng những phần thưởng cao quý đó là: 3 Huân chương Quân công; 328 Huân chương Chiến công cho tập thể. 1 Cờ thưởng luân lưu của Chủ tịch Hồ Chí Minh; 1 lẵng hoa của chủ tịch nước Tôn Đức Thắng; 272 cờ, trướng các loại; hàng trăm tập thể, hàng nghìn cá nhân được khen thưởng. Trung đoàn và Đại đội 4 được Đảng, Nhà nước tuyên dương danh hiệu cao quý Anh hùng LLVTND. Phát huy truyền thống vẻ vang, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn hôm nay không ngừng học tập, rèn luyện, nêu cao tinh thần cảnh giác SSCĐ, quản lý chặt chẽ vùng trời được giao, không để Tổ quốc bị bất ngờ vì các tình huống trên không.

 

Trung đoàn Pháo phòng không 228 kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc mà Trung đoàn 228 đạt được trong suốt 60 năm qua. Đồng chí Phó Tư lệnh Quân chủng mong muốn trong thời gian tới, Trung đoàn sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, ra sức huấn luyện, làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật, nhất là trang bị khí tài mới; duy trì nghiêm nền nếp SSCĐ, QLVT; ra sức xây dựng Đảng bộ TSVM, Trung đoàn VMTD, đủ sức hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Tin, ảnh: KIỀU TUẤN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website