15 giờ:54 phút Thứ ba, ngày 11 tháng 7 , 2017

Nhà máy A45 tổ chức gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống

Sáng 11-7, Nhà máy A45 (Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ) đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống (15-7-1977 / 15-7-2017). Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng tới dự và phát biểu. Dự buổi gặp mặt còn có đại diện một số cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng; đại biểu một số phòng, ban của Cục Chính trị và Cục Kỹ thuật; Ban Giám đốc Nhà máy A45; các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy Nhà máy qua các thời kỳ cùng tập thể cán bộ, QNCN, CNVQP Nhà máy A45.

Nhà máy A45 tổ chức gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống
Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng
phát biểu tại buổi gặp mặt.
Nhà máy A45 tổ chức gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống
Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại quá trình xây dựng và trưởng thành của Nhà máy A45; ghi nhận những cống hiến của lớp lớp cán bộ, QNCN, CNVQP Nhà máy trong suốt 40 năm qua; qua đó góp phần giáo dục, động viên, tiếp thêm sức mạnh và nghị lực để các thế hệ hôm nay tiếp tục phấn đấu, viết tiếp những trang sử truyền thống của Nhà máy trong thời kỳ mới. 40 năm qua, bằng sự nỗ lực phấn đấu vươn lên, sự đoàn kết thống nhất của các thế hệ cán bộ, QNCN, CNVQP Nhà máy A45 đã vinh dự được đón nhận 2 Huân chương Chiến công hạng Nhì, 1 Huân chương Chiến công hạng Ba, 1 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng và Quân chủng tặng bằng khen; nhiều năm liền Đảng bộ Nhà máy được công nhận TSVM, đơn vị được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, trong đó có 9 năm được Tư lệnh Quân chủng tặng Cờ “Đơn vị có phong trào thi đua dẫn đầu khối nhà máy, xí nghiệp”; hàng ngàn lượt cán bộ, QNCN, CNVQP của Nhà máy được tặng thưởng huân, huy chương, danh hiệu chiến sĩ thi đua và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà cán bộ, QNCN, CNVQP Nhà máy A45 đã đạt được trong những năm qua. Nhân dịp này, đồng chí Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng đã thông báo đến các cán bộ, QNCN, CNVQP của Nhà máy A45 và các đại biểu những nét khái quát về tình hình nhiệm vụ của Quân chủng PK-KQ trong thời gian qua và một số phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng yêu cầu trong thời gian tới, phát huy những thành tích đã đạt được, Nhà máy A45 làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng, nâng cao bản lĩnh, ý chí quyết tâm cho bộ đội trong mọi điều kiện, hoàn cảnh mới, toàn Nhà máy thống nhất về ý chí hành động, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; quan tâm, bảo đảm vật chất, tinh thần cho cán bộ, QNCN, CNVQP. Tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác bảo đảm kỹ thuật trong tình hình hiện nay, đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác VKTBKT tốt bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông”; đẩy mạnh phong trào Thi đua Quyết thắng trong đơn vị; động viên cán bộ, chiến sĩ tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, làm tốt công tác tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, bảo đảm tốt vật chất, tinh thần cho bộ đội; thường xuyên coi trọng công tác XDCQ, RLKL. Quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cấp ủy, tổ chức đảng, xây dựng Đảng bộ TSVM, đội ngũ cán bộ có năng lực, gương mẫu, trách nhiệm; chăm lo xây dựng các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc, xây dựng đơn vị VMTD…

*Trước đó, Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng và Đoàn công tác của Cục Chính trị đã kiểm tra công tác chuẩn bị kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống của Nhà máy A45.

Nhà máy A45 tổ chức gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống
Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng
làm việc với lãnh đạo, chỉ huy Nhà máy A45 về công tác chuẩn bị
cho Lễ kỷ niệm 40 năm truyền thống Nhà máy.

Sau khi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất bảo đảm cho hoạt động kỷ niệm như: Nơi đón tiếp khách, địa điểm tổ chức Lễ kỷ niệm, khu vực nhà ăn, hệ thống pa nô, bảng biểu, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền… Đoàn công tác của Cục Chính trị đã được nghe đại diện Nhà máy A45 báo cáo, thông qua các nội dung, chương trình của Lễ kỷ niệm. Nhìn chung, đến thời điểm này, với sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các cơ quan chức năng Quân chủng, sự chủ động, sáng tạo của cán bộ, QNCN, CNVQP, Nhà máy A45 đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho hoạt động kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng biểu dương lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, nhân viên của Nhà máy đã tích cực làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt phục vụ cho kỷ niệm. Đồng chí Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng lưu ý lãnh đạo, chỉ huy Nhà máy A45 tiếp tục tranh thủ sự chỉ đạo, giúp đỡ của các cơ quan chức năng Quân chủng, phát huy tinh thần, trách nhiệm của mọi cán bộ, nhân viên để bổ sung, hoàn thiện các nội dung mà Đoàn công tác đã chỉ ra. Kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống Nhà máy là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, do đó, Nhà máy cần phải làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, làm cho mọi cán bộ, QNCN, CNVQP thấm nhuần lịch sử truyền thống, từ đó khơi dậy niềm tự hào, tạo động lực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Tin, ảnh: THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website