13 giờ:24 phút Thứ hai, ngày 27 tháng 5 , 2024

Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân tiếp tục đẩy mạnh Phong trào Thi đua quyết thắng

Sáng 27-5, Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024. Thiếu tướng Phạm Tuấn Anh - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Cùng dự Đại hội có Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ; đại biểu các phòng, ban chức năng của Quân chủng; lãnh đạo, chỉ huy và các điển hình tiên tiến của Viện Kỹ thuật PK-KQ giai đoạn 2019-2024.

Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân tiếp tục đẩy mạnh Phong trào Thi đua quyết thắng
Thiếu tướng Phạm Tuấn Anh – Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân tiếp tục đẩy mạnh Phong trào Thi đua quyết thắng
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân tiếp tục đẩy mạnh Phong trào Thi đua quyết thắng
Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội.

5 năm qua, công tác thi đua - khen thưởng (TĐKT) và Phong trào TĐQT của Viện Kỹ thuật đã có những bước phát triển toàn diện, vững chắc, thường xuyên và liên tục, gắn liền với các phong trào, các cuộc vận động của các cấp, các ngành và phong trào thi đua yêu nước của cả nước. Phát huy được động lực và tinh thần to lớn, đặc biệt là đã trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, năng lực nghiên cứu khoa học của Viện, thúc đẩy tinh thần đoàn kết thi đua giữa các cơ quan, đơn vị. Củng cố, tăng cường tình đoàn kết, thống nhất với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn. Công tác TĐKT và Phong trào TĐQT thật sự là đòn bẩy thúc đẩy các cơ quan, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Từ năm 2019 đến nay, Viện Kỹ thuật đã triển khai thực hiện 12 dự án, 82 đề tài và 8 nhiệm vụ khoa học công nghệ (KHCN) các cấp, hơn 400 nhiệm vụ kỹ thuật được đưa vào sử dụng đã giải quyết khó khăn trong điều kiện vũ khí, trang bị kỹ thuật hiện có của Quân chủng cũ, mới đan xen, dễ phát sinh hỏng hóc, mua sắm nhập khẩu khó khăn. Ngoài ra có thể kể đến nhiều dự án đề tài, nhiệm vụ khoa học công nghệ khác được nghiệm thu đã góp phần nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật của Quân chủng PK-KQ. Các dự án, đề tài, nhiệm vụ KHCN của Viện đều tập trung vào khai thác làm chủ các loại vũ khí trang bị kỹ thuật, đặc biệt là các loại vũ khí trang bị kỹ thuật mới. Ngoài ra, Viện còn tham gia vào nhiều dự án, đề tài KHCN của các đơn vị, nhà máy trong Quân chủng PK-KQ, Quân chủng Hải quân, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Tổng cục Kỹ thuật…

Công tác tuyên truyền, xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt” thường xuyên được chú trọng. Trong 5 năm qua, toàn Viện có 13 lượt tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; 22 lượt tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị tiên tiến”; 136 lượt cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; 5 lượt cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân”; 5 năm liền, Viện được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua; năm 2023, Đảng bộ Viện được Quân ủy Trung ương tặng Cờ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu 5 năm liền (2019-2023). 

Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân tiếp tục đẩy mạnh Phong trào Thi đua quyết thắng
Đại tá Nguyễn Trọng Khiêm - Chính trị viên Viện Kỹ thuật PK-KQ trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024.

Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân tiếp tục đẩy mạnh Phong trào Thi đua quyết thắng
Đại tá, TS Phạm Thanh Giang - Viện trưởng Viện Kỹ thuật PK-KQ trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024.

Giai đoạn 2024-2029, Viện Kỹ thuật PK-KQ xác định tập trung đẩy mạnh Phong trào TĐQT lên một bước mới vững chắc, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, đoàn kết thống nhất, chủ động khắc phục mọi khó khăn, tập trung nâng cao chất lượng tổng hợp và năng lực nghiên cứu khoa học của Viện. Giữ vững Viện ổn định về mọi mặt; xây dựng Đảng ủy, Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Viện vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiểu biểu”; tổ chức chỉ huy và tổ chức quần chúng vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, kỷ luật nghiêm, đoàn kết tốt, góp phần bảo đảm kỹ thuật cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời của Quân chủng PK-KQ...

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thiếu tướng Phạm Tuấn Anh yêu cầu trong thời gian tới, Viện Kỹ thuật PK-KQ  tiếp tục thi đua xây dựng Viện vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và cán bộ; coi trọng xây dựng kế hoạch tạo nguồn cán bộ nghiên cứu bằng nhiều cơ chế, chính sách phù hợp; đồng thời, tổ chức tốt việc đào tạo, bồi dưỡng, gắn với bố trí sử dụng cán bộ một cách chặt chẽ, đúng nguyên tắc, quy trình, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ khoa học, nhất là cán bộ đầu ngành; cán bộ nghiên cứu chuyên sâu. Tập trung nâng cao trình độ năng lực nghiên cứu khoa học, nắm bắt, khai thác làm chủ vũ khí khí tài mới, cải tiến có trong biên chế của Quân chủng PK-KQ. Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, mở rộng về phạm vi, sâu về chuyên ngành; chủ động tiếp cận, làm chủ các loại khí tài mới; xây dựng và triển khai thực hiện thành công định hướng nghiên cứu phát triển của Viện trong tương lai. Đẩy mạnh Phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”; bảo đảm đầy đủ vật chất Hậu cần cho nhiệm vụ NCKH và các nhiệm vụ được giao và xây dựng tốt mối quan hệ đoàn kết gắn bó với nhân dân, làm tốt công tác dân vận trong tình hình mới.

Tại Đại hội, Viện Kỹ thuật PK-KQ đã trao thưởng cho 2 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024.

Tin, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website