15 giờ:25 phút Thứ năm, ngày 19 tháng 4 , 2018

Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn báo cáo viên pháp luật toàn quân năm 2018

Ngày 19-4, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn báo cáo viên pháp luật toàn quân năm 2018.

Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn báo cáo viên  pháp luật toàn quân năm 2018 
Thiếu tướng Lâm Quang Đại – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng
chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Quân chủng PK-KQ.

Dự và phát biểu khai mạc hội nghị có Thượng tướng Lê Chiêm - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Đỗ Xuân Lân - Vụ trưởng Vụ phổ biến giáo dục pháp luật, Bộ Tư Pháp. Cùng dự có đại biểu đại diện Vụ Pháp chế, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Tổng cục Kỹ thuật, Cục Tài chính, Tòa án Quân sự Trung ương và đại biểu đại diện Bộ Tư pháp. Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ)  chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Quân chủng PK-KQ. Cùng dự có Thiếu tướng Trần Ngọc Quyến – Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; đại biểu các cơ quan, đơn vị khu vực phía Bắc của Quân chủng PK-KQ.

Trong thời gian 1 ngày, hơn 1500 báo cáo viên pháp luật tại 40 điểm cầu trong toàn quân đã được nghe giới thiệu một số chuyên đề, gồm: Nội dung cơ bản của Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ năm 2017; Nội dung cơ bản của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017; Nội dung cơ bản của Bộ luật Hình sự năm 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017; Tình hình vi phạm giao thông trong quân đội và quy định của Nhà nước về bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông. Đây là những nội dung quan trọng, có nhiều điểm mới, là cơ sở để tuyên truyền, phổ biến GDPL cho cán bộ chiến sĩ trong toàn quân trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thượng tướng Lê Chiêm nhấn mạnh: Công tác phổ biến GDPL trong Quân đội là một nhiệm vụ quan trọng, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, hành vi ứng xử của cán bộ, chiến sĩ, QNCN, CNVQP trong toàn quân trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của Quân đội, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc và xây dựng Quân đội trong tình hình mới. Do vậy, yêu cầu, trong quá trình tập huấn, các báo cáo viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực học tập, kết hợp với tự nghiên cứu và thảo luận để nắm vững những nội dung cơ bản, phương pháp kỹ năng, nhằm vận dụng giải quyết tốt những vướng mắc từ cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng công tác phổ biến GDPL tại đơn vị. Sau tập huấn, các đồng chí báo cáo viên thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy các cấp, tổ chức tốt việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nhất là phổ biến kịp thời các điều luật để cán bộ, chiến sĩ nắm, hiểu rõ và thực hiện hiệu quả, vận dụng trong thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị…

Tin, ảnh: THÁI SƠN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website