10 giờ:14 phút Thứ ba, ngày 14 tháng 7 , 2020

Cơ hội nào Chelsea, MU và Leicester đua top 4?

Cuộc đua vào top 4 Ngoại hạng Anh, cụ thể là vị trí thứ ba và thứ tư tranh vé dự cúp C1 châu Âu vào mùa giải năm sau đang có diễn biến vô cùng khốc liệt. Khoảng cách giữa Chelsea, Manchester United và Leicester City không có sự chênh lệch quá nhiều khi 3 đội đều không thắng ở vòng 35.

Liverpool đã chắc chắc đứng ở ngôi đầu, còn đối xếp thứ 2 Man City cách quá xa các đối thủ xếp sau. Do vậy, vị trí thứ 3 và thứ 4 là cuộc chiến của riêng Chelsea, MU và Leicester. Lúc này trên BXH, Chelsea đang nắm nhiều lợi thế hơn so với Leicester (xếp thứ 4) và MU (xếp thứ 5), khi họ có được 60 điểm và (xếp thứ 3), hơn hai đối thủ chỉ 1 điểm.

Cơ hội nào Chelsea, MU và Leicester đua top 4?
BXH nhóm đầu Ngoại hạng Anh hiện tại (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, ưu thế về điểm số không đồng nghĩa với việc Chelsea có lợi về mặt lịch thi đấu. Tại 3 vòng đấu cuối, họ sẽ đối đầu với Norwich City, Liverpool và Wolves lần lượt ở các vòng 36, 37 và 38. Trong số đó, chỉ có Norwich là đối thủ dễ xơi khi đã chính thức xuống hạng ở vòng 35. Còn những Liverpool hay Wolves đều có những điểm khó nhất định khiến đoàn quân ông Lampard phải dè chừng.

Liverpool có lẽ không cần nói quá nhiều, khi họ là nhà vô địch của mùa giải năm nay. Tuy nhiên, việc sớm lên ngôi không đồng nghĩa với việc The Kop sẽ buông bỏ, nhất là khi đây là cuộc đấu giữa Chelsea và nó diễn ra trên sân nhà. Trong khi đó, Wolves với mục tiêu giành vé dự cúp C2 cũng sẽ khiến cho The Blues phải mướt mồ hôi ở lượt trận cuối.

Cơ hội nào Chelsea, MU và Leicester đua top 4?
Chelsea có quyền tự quyết, tuy nhiên mọi thứ sẽ không hề dễ dàng đối với họ (Ảnh: Sky Sports)

Trong khi lịch thi đấu của Chelsea không hề dễ dàng, thì hành trình còn lại của MU có phần bớt gian nan hơn. Vòng 36 và 37, “Quỷ đỏ” chỉ phải chạm mặt các đối thủ yếu hơn nhiều như Crystal Palace và West Ham. Lịch sử đối đầu trực tiếp luôn ủng hộ đội chủ sân Old Trafford, như trong 7 trận gần nhất chạm mặt Crystal Palace, họ thắng tới 5 trận, còn với West Ham là 4 thắng lợi.

Lượt trận cuối, MU sẽ đối mặt với thách thức lớn nhất mang tên Leicester, và cũng là cuộc đấu giúp họ tự định đoạt số phận trong cuộc chiến top 4. Lịch sử đối đầu trực tiếp lại ủng hộ đoàn quân ông Solskjaer (6 thắng lợi trong 7 lần đối đầu gần nhất). Tuy nhiên, điều này không thể giúp MU quá nhiều khi đối thủ Leicester được chơi trên sân nhà King Power.

Về phần Leicester, 3 vòng cuối của họ gian nan không kém Chelsea. Sheffield, Tottenham và MU như đã nói kể trên sẽ thách thức “Bầy cáo”. Sheffield lên tinh thần rất cao khi họ đã khiến Chelsea ôm hận với 3 bàn không gỡ. Còn Tottenham hay MU vốn là những khắc tinh của đội chủ sân King Power trong nhiều mùa bóng trở lại đây.

Cơ hội nào Chelsea, MU và Leicester đua top 4?
Cuộc đấu giữa Leicester và MU ở lượt trận cuối dự báo sẽ diễn ra rất căng thẳng (Ảnh: Sky Sports)

Xét tới mặt lực lượng, Leicester hiện gặp nhiều tổn thất, đặc biệt ở tuyến phòng ngự. Hậu vệ phải Ricardo Pereira phải ngồi ngoài hết mùa vì chấn thương, còn trung vệ Soyuncu với thẻ đỏ phải nhận ở trận thua 1-4 trước Bournemouth ở vòng 35 sẽ nghỉ hết 3 vòng còn lại. Ở một diễn biến khác, những Chilwell và Maddison cũng chỉ mới bình phục chấn thương.

Ở mặt này, Chelsea và MU có phần trên cơ Leicester. Chelsea sẽ đón chào sự trở lại của “máy quét” Kante ở vòng 37, còn MU sẽ không có bất cứ trường hợp nào gặp chấn thương đáng tiếc. Ngoài ra, hàng công “Quỷ đỏ” với những Bruno Fernandes, Martial hay Rashford còn đang sở hữu phong độ khá cao.

Tổng kết lại có thể thấy MU đang là đội rộng cửa nhất, từ về lịch thi đấu cho tới lực lượng hiện có. Nhưng khi đã bị dồn vào chân tường, chắc chắn Chelsea và Leicester sẽ quyết tâm hết sức để không bị bỏ lại ở cuộc chiến top 4. Hãy chờ xem những đội bóng nào sẽ hưởng niềm vui trọn vẹn.

ĐẶNG PHONG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website