13 giờ:32 phút Thứ sáu, ngày 27 tháng 9 , 2024

Đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao trong Cục Chính trị Quân chủng Phòng không-Không quân

Những năm qua, với sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, thủ trưởng Cục Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) và chỉ huy các phòng, ban, cơ quan, phong trào thể dục, thể thao của Cục đã phát triển mạnh mẽ, thu hút được sự tham gia của đông đảo cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong rèn luyện nâng cao sức khỏe, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao trong Cục Chính trị PK-KQ
Cán bộ, nhân viên Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ tham gia chơi pickleball sau giờ làm việc.

Ngày nào cũng vậy, cứ sau giờ hành chính, khắp các sân tennis, bóng chuyền hơi, cầu lông, pickleball, bóng bàn… trong Cục Chính trị lại rộn vang, sôi nổi các hoạt động thể dục, thể thao. Đặc biệt, gần đây các sân bóng Pickleball của Cục là nơi thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ. Đây là môn thể thao đối kháng kết hợp giữa những yếu tố tốt nhất của tennis, cầu lông và bóng bàn. Pickleball cũng có hai hình thức chơi, bao gồm: 2 người (đánh đơn) và 4 người (đánh đôi). Với kỹ thuật đơn giản, dễ chơi và phù hợp với mọi lứa tuổi, Pickleball nhanh chóng trở thành lựa chọn yêu thích của cán bộ, nhân viên Cục Chính trị mỗi khi đến giờ thể thao.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Phạm Minh Tuấn - Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Tổng hợp cho biết: “Qua nghiên cứu, tìm hiểu về môn Pickleball và được sự tạo điều kiện của thủ trưởng Cục Chính trị, Phòng Kế hoạch - Tổng hợp đã triển khai thí điểm 1 sân Pickleball tại khu vực sân chào cờ Cục. Đồng thời, Phòng đã mời giáo viên của Đoàn Thể thao Quân chủng đến phổ biến, giới thiệu về luật chơi, hướng dẫn các động tác kỹ thuật cơ bản cho cán bộ, nhân viên của Cục. Chỉ sau vài tháng luyện tập, bộ môn này đã thu hút đông đảo mọi người tham gia, từ 1 sân ban đầu, hiện chúng tôi đã mở rộng thành 3 sân bóng Pickleball. Để phong trào phát triển sâu rộng hơn nữa trong thời gian tới, chúng tôi đang nghiên cứu thành lập câu lạc bộ, đề ra quy chế hoạt động chặt chẽ, dự kiến tổ chức một số giải đấu trong nội bộ Cục Chính trị; đồng thời bổ sung thêm một số trang thiết bị như đèn chiếu sáng, triển khai thêm sân… để phục vụ tốt hơn nhu cầu luyện tập của bộ đội”.

Qua quan sát trên sân bóng, có thể thấy bộ môn Pickleball có luật chơi khá đơn giản, các động tác cũng không quá phức tạp, cường độ hoạt động không quá cao. Chi phí bỏ ra để luyện tập bộ môn Pickleball cũng phải chăng, một người mới chơi chỉ cần bỏ ra vài trăm nghìn đến vài triệu đồng là có thể mua được giầy, vợt, bóng để chơi. Đây cũng là môn thể thao ít xảy ra chấn thương vì những lợi thế như kích thước sân nhỏ, bóng nhẹ, an toàn hơn so với bóng tennis; vợt có kích thước lớn, tay cầm dài hơn so với vợt bóng bàn... Thiếu tá QNCN Phạm Thị Hà - Nhân viên Hành chính, Phòng Kế hoạch - Tổng hợp chia sẻ: “Trước đây chỉ có một số chị em chơi bóng chuyền hơi nhưng giờ đây có khá nhiều chị em tham gia chơi Pickleball. Tôi thấy đây là bộ môn khá vừa sức với thể chất của mình, chỉ sau vài buổi được hướng dẫn, tôi đã có thể thuần thục các động tác cơ bản và hòa nhập cùng mọi người trên sân”. 

Từ khối cơ quan, phòng, ban đến các đơn vị như Viện Kiểm sát, Đoàn Văn công, Xưởng in… chúng tôi thấy sự tham gia sôi nổi, nhiệt tình từ thủ trưởng đến cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong luyện tập thể dục, thể thao. Mỗi người lựa chọn cho mình một bộ môn phù hợp để tham gia, qua đó cho thấy ý thức tự giác nâng cao sức khỏe, thể lực của bộ đội. Những tiếng cười, tràng pháo tay ở các sân bóng đã góp phần xóa tan những căng thẳng, mệt mỏi hay áp lực công việc, giúp cán bộ, nhân viên có sức khỏe tinh thần thoải mái trước khi tiếp tục thực hiện nhiệm vụ ngày hôm sau.

Đại tá Ngô Quốc Chung - Bí thư Đảng ủy Cục, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng khẳng định: “Việc đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe cho cán bộ, nhân viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ luôn là nội dung được Thường vụ Đảng ủy, thủ trưởng Cục Chính trị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Không chỉ khuyến khích mọi người cùng tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, Cục đã chỉ đạo Phòng Kế hoạch - Tổng hợp củng cố trang thiết bị, cơ sở vật chất, nghiên cứu các bộ môn phù hợp với số đông để phát triển thành phong trào sâu rộng. Thông qua hoạt động thể dục, thể thao vừa nâng cao sức khoẻ, vừa tăng cường sự kết nối giữa cấp trên và cấp dưới, giữa cán bộ với chiến sĩ và tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Cục Chính trị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Bài, ảnh: SƠN HÀ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website