14 giờ:49 phút Thứ sáu, ngày 11 tháng 5 , 2018

Hoa Kỳ và Việt Nam ký thỏa thuận để xử lý dioxin tại Sân bay Biên Hòa

Chiều 11-5, tại Hà Nội, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tổ chức Lễ ký thỏa thuận viện trợ không hoàn lại Dự án xử lý ô nhiễm dioxin khu vực Sân bay Biên Hòa.

Về phía Hoa Kỳ, ông Michael Greene - Giám đốc USAID tại Việt Nam, làm đại diện; về phía Việt Nam, có Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, làm đại diện ký bản thỏa thuận để bắt đầu tiến tình lập kế hoạch và chuẩn bị cho việc xử lý ô nhiễm dioxin tại Biên Hòa.
Hoa Kỳ và Việt Nam ký thỏa thuận để xử lý dioxin tại Sân bay Biên Hòa
Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng PK-KQ tiếp xã giao
Đoàn Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID).

Biên Hòa là điểm nóng ô nhiễm dioxin lớn nhất còn lại tại Việt Nam và việc xử lý thành công ô nhiễm dioxin tại khu vực này sẽ giảm nguy cơ phơi nhiễm dioxin và giảm nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Chi phí dự kiến để xử lý dioxin tại Biên Hòa là 390 triệu đô la và quá trình xử lý sẽ hoàn thành trong 10 năm. Hoa Kỳ cam kết hợp tác với Việt Nam và Bộ Quốc phòng Việt Nam giải quyết các di sản chiến tranh, đồng thời tiếp tục thúc đẩy các quan hệ kinh tế, văn hóa và an ninh giữa hai nước.

Hoa Kỳ và Việt Nam ký thỏa thuận để xử lý dioxin tại Sân bay Biên Hòa


Hoa Kỳ và Việt Nam ký thỏa thuận để xử lý dioxin tại Sân bay Biên Hòa
Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng PK-KQ và
ông Michael Greene - Giám đốc USAID tại Việt Nam cùng ký kết thỏa thuận.

Kể từ năm 2000 đến nay, Hoa Kỳ đã hợp tác với Việt Nam để giải quyết các vấn đề nhân đạo và di sản chiến tranh. Các hoạt động hợp tác bao gồm loại bỏ vật liệu chưa nổ, xác định danh tính hài cốt của những người mất tích và xử lý dioxin. Cuối năm nay, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Quốc phòng Việt Nam sẽ hoàn thành dự án kéo dài 6 năm với kinh phí 110 triệu đô la giúp làm sạch đất ô nhiễm dioxin tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Tin, ảnh: TRUNG THÀNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website