13 giờ:24 phút Thứ sáu, ngày 10 tháng 9 , 2021

Dấu ấn Bộ đội Phòng không - Không quân tại Army Games 2021

Đối với mỗi cán bộ, nhân viên, nghệ sĩ, chiến sĩ Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), việc tham gia phục vụ Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games 2021) tại Việt Nam không chỉ là niềm vinh dự, tự hào, mà còn là trách nhiệm để góp phần lan tỏa hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” và nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế…

Dấu ấn Bộ đội Phòng không - Không quân tại Army Games 2021
Đại tướng Phan Văn Giang - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng các đại biểu tham quan Triển lãm: “Quân đội nhân dân Việt Nam - Truyền thống, hội nhập và phát triển” do Bảo tàng PK-KQ thực hiện.

Lan tỏa nét đẹp văn hóa Việt Nam

Sự có mặt của cán bộ, nghệ sĩ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ trong không gian văn hóa tại Army Games 2021 đã góp phần khích lệ tinh thần quyết tâm cho vận động viên các đội tuyển ở hai nội dung thi đấu “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn”. Chứng kiến các ca sĩ, diễn viên Đoàn Văn công Quân chủng biểu diễn chương trình nghệ thuật chào mừng Hội thao và cán bộ, nhân viên Bảo tàng PK-KQ tiếp đón, phục vụ, tận tình giới thiệu các nội dung của Triển lãm “Quân đội nhân dân Việt Nam - Truyền thống, hội nhập và phát triển” với các đoàn khách tham quan trong và ngoài nước; chúng tôi cảm nhận được tinh thần trách nhiệm và sự quyết tâm, nỗ lực rất lớn của những người lính canh trời để góp phần vào sự thành công của Hội thao.

Sau những giờ thi đấu căng thẳng, khu trưng bày Triển lãm “Quân đội nhân dân Việt Nam - Truyền thống, hội nhập và phát triển” trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo bạn bè quốc tế và vận động viên các đội tuyển đến tham quan, trải nghiệm. Với hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật, Triển lãm gồm 2 nội dung chính: Dấu ấn Quốc phòng Việt Nam và Bản sắc văn hóa Việt Nam. Bên cạnh những hình ảnh tiêu biểu về truyền thống, sự phát triển, công tác hội nhập quốc tế của QĐND Việt Nam, Triển lãm còn trưng bày, giới thiệu một số hình ảnh tiêu biểu các Di sản văn hóa của Việt Nam được UNESCO công nhận, như: Khu di tích văn hóa Hoàng thành Thăng Long, Di tích Cố đô Huế, Thánh địa Mỹ Sơn, Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Phong Nha, Kẻ Bàng; Di sản văn hóa phi vật thể: Lễ hội Đền Hùng, tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương… và các tác phẩm nghệ thuật, mỹ thuật; qua đó, giúp khách tham quan hiểu hơn về bản sắc văn hóa, con người Việt Nam. Ngoài ra, khách tham quan còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm thú vị, như: Trải nghiệm trang phục quan họ, in tranh dân gian Đông Hồ, cùng các nghệ nhân nặn tò he Xuân La… Đồng thời được thưởng thức một số đặc sản truyền thống của các vùng, miền Việt Nam như: Trà sen, nước vối, mứt, cốm làng Vòng, kẹo lạc…

Cùng với đó, đông đảo khán giả trong và ngoài nước đều rất ấn tượng khi theo dõi các tiết mục ca, múa, nhạc được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp với phong cách biểu diễn thân thiện, gần gũi, dễ mến của các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Văn công PK-KQ. Bên cạnh những ca khúc, điệu múa khắc họa rõ nét hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đoàn còn mang đến nhiều tiết mục ngợi ca nét đẹp văn hóa truyền thống đất nước, con người Việt Nam như: Đơn ca nữ “Cô đôi thượng ngàn”, Múa “Hương sắc Việt”... Đặc biệt, với các tiết mục: Đơn ca nam “Cánh đồng nước Nga”, Tốp ca nam nữ “Hà Nội - Viêng Chăn”, đã toát lên hình ảnh giao thoa văn hóa, thể hiện sự mến khách và hiểu biết của Việt Nam với tư cách nước chủ nhà đăng cai 2 nội dung “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn” tại Army Games 2021; qua đó tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị của QĐND Việt Nam với quân đội các nước trong khu vực và trên thế giới.

Tận tâm phục vụ Army Games

Là đơn vị bảo đảm nơi ăn, ở, sinh hoạt cho các lực lượng phục vụ Army Games 2021, những ngày diễn ra các nội dung thi đấu cũng là những ngày khối lượng công việc của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 31, Lữ đoàn 28 tăng lên gấp nhiều lần. Để phục vụ nơi ăn, ở cho gần 300 cán bộ, nhân viên tham gia Hội thao cùng quân số đơn vị đến gần 700 người mỗi ngày trong điều kiện thời tiết oi nóng, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Đại úy Vũ Quang Hiệp - Tiểu đoàn trưởng, cho biết, bên cạnh lực lượng tăng cường của Lữ đoàn, Tiểu đoàn huy động tối đa quân số tham gia phục vụ, động viên bộ đội nêu cao trách nhiệm, tận tâm thực hiện nhiệm vụ. Đơn vị đã chủ động củng cố, sửa chữa, nâng cấp khu nhà ở, nhà ăn, nhà bếp, thiết bị phục vụ sinh hoạt, hệ thống điện, nước, bảo đảm nơi nơi ăn, ở, sinh hoạt tốt nhất để các đoàn tham gia Hội thao có đủ sức khỏe hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tại các dãy nhà ở, Tiểu đoàn bố trí lực lượng phục vụ chu đáo, hằng ngày nắm tình hình mọi mặt công tác bảo đảm, tổng hợp báo cáo về Ban Tổ chức để kịp thời xử lý. Trong điều kiện lưu lượng người, phương tiện ra vào đơn vị đông, Tiểu đoàn đã duy trì nghiêm túc nền nếp trực chỉ huy, trực ban, tuần tra, canh gác, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch để bảo đảm an toàn cho đơn vị trước diễn biến của dịch COVID-19. Quá trình phục vụ, cán bộ, chiến sĩ luôn thể hiện tinh thần tận tụy, chu đáo, bảo đảm tốt nhất mọi điều kiện thuận lợi cho các lực lượng, góp phần vào sự thành công của Army Games 2021.

Bài, ảnh: TRẦN ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website