7 giờ:41 phút Thứ sáu, ngày 18 tháng 5 , 2018

Trung đoàn 224 sẵn sàng cho nhiệm vụ hội thao

Cùng với việc nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; thời gian qua, Trung đoàn 224, Sư đoàn 375 còn tích cực huấn luyện cho Kíp hội thao bảo quản, định kỳ Đại đội Pháo phòng không 57mm có khí tài để tham gia Hội thao bảo quản, định kỳ tháng Đại đội Pháo phòng không 57mm có khí tài cấp Quân chủng trong thời gian tới.

Trung đoàn 224 sẵn sàng cho nhiệm vụ hội thao 
Thực hành bảo quản trên khí tài.

Chúng tôi có mặt tại Đại đội 10, Trung đoàn 224 khi Kíp hội thao đang tổ chức luyện tập thực hành nội dung: Đại đội tổ chức bảo quản, định kỳ tháng. Sau khi Đại đội trưởng phổ biến nhiệm vụ và chỉ thị “Đại đội bắt đầu bảo quản, định kỳ tháng…”, các tiểu đội, khẩu đội nhanh chóng tập hợp, phân công nhiệm vụ. Các thành phần nhanh chóng về các vị trí được phân công thực hành các nội dung định kỳ, bảo quản trên pháo, máy chỉ huy, khí tài ra đa, khí tài quang học. Những động tác thực hành tháo lắp, vệ sinh, lau chùi, kiểm tra các phần tử, ghi chép, tổng hợp phân cấp chất lượng… đã thể hiện sự khoa học, chuyên nghiệp.

Trung tá Nguyễn Thái Hùng - Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 224, cho biết: “Xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị trong năm nên Trung đoàn đã lựa chọn lực lượng, tổ chức huấn luyện ngay từ đầu năm. Đến nay, Kíp hội thao đã nắm chắc lý thuyết, thực hành đúng nội dung quy trình bảo quản, định kỳ tháng và thuần thục các động tác…”.

Tìm hiểu thêm chúng tôi được biết, yêu cầu của đợt hội thao lần này là từng bộ phận, cá nhân trên từng cương vị, chức trách phải nắm chắc lý thuyết về tính năng tác dụng, kỹ chiến thuật của khí tài; mục đích, yêu cầu, quy tắc an toàn khi bảo quản; chức trách các thành phần; nội dung thực hành của từng cá nhân ứng với chức trách, nhiệm vụ… Đối với phần thực hành, các thành phần của kíp hội thao phải thành thạo 5 bước bảo quản định kỳ tháng (phổ biến, quán triệt nhiệm vụ; kiểm tra binh khí; thực hành bảo quản, kiểm tra tham số kỹ thuật theo chế độ định kỳ tháng; kiểm tra đồng bộ toàn trận địa; nhận xét, rút kinh nghiệm).

Để đáp ứng yêu cầu đó, ngay sau khi nhận được kế hoạch hội thao của Cục Kỹ thuật Quân chủng, Trung đoàn đã nhanh chóng lập kế hoạch, thành lập Ban Chỉ đạo, cử một đồng chí chỉ huy Trung đoàn trực tiếp tổ chức huấn luyện; đồng thời, lựa chọn thành phần cho Kíp hội thao, trong đó lấy lực lượng của Đại đội 10 làm nòng cốt. Kíp hội thao tổ chức huấn luyện tập trung tại phân đội, chủ yếu huấn luyện trên khí tài. Các thành phần được huấn luyện từ các yếu lĩnh động tác cơ bản sau đó huấn luyện theo quy trình hội thao. Hằng tuần, đơn vị tổ chức hội thao theo bộ phận; hằng tháng hội thao theo kíp để kịp thời đánh giá, rút kinh nghiệm.

Đại úy Nguyễn Tiến Bình - Đại đội trưởng Đại đội 10, chia sẻ: “Ngoài việc huấn luyện tập trung theo kíp, từng bộ phận, cá nhân thường tranh thủ ban đêm để ôn luyện nội dung thi nhận thức. Với phần thực hành, vào thứ 6 hằng tuần, dưới sự giám sát của Cơ quan Kỹ thuật Sư đoàn, đơn vị tổ chức hội thao thử để tranh thủ sự chỉ đạo về chuyên môn”.

Được biết, ngoài việc tổ chức huấn luyện tích cực, Trung đoàn còn tăng cường cơ sở vật chất cho việc thực hành bảo quản định kỳ như: giẻ lau, dầu mỡ, đồng hồ đo, lực kế… Mặt khác, đơn vị đã đầu tư làm các thiết bị hỗ trợ cho bảo quản, định kỳ, đảm bảo đúng quy trình và rút ngắn thời gian, như: Thiết bị tháo lắp khóa nòng pháo 57mm; giá bảo quản nồi biến trở máy chỉ huy; giá bảo quản Xen xin; giá bảo quản các khối đơn của ra đa…

Với việc huấn luyện cho Kíp hội thao, không những nỗ lực để giành kết quả cao nhất trong Hội thao cấp Quân chủng sắp tới, mà còn là cơ sở để Trung đoàn 224 nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quyết tâm bảo vệ vững chắc vùng trời được giao.

Bài, ảnh: HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website