15 giờ:9 phút Thứ năm, ngày 31 tháng 5 , 2018

Thắm tình quân dân trên mảnh đất Quảng Bình

Những ngày cuối tháng 5, trong cái nắng chói chang phủ khắp dải đất miền Trung, Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh (CCB) Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (ĐHBKHN) tổ chức chuyến công tác tại Quảng Bình. Tại đây, Đoàn đã đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; tham quan, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 56, Trung đoàn 290, Sư đoàn 375 và tặng quà cho con cán bộ, nhân viên Trạm và các em học sinh 2 Trường Tiểu học Lộc Ninh và Hải Thành thuộc TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Chuyến giao lưu thắm tình quân dân trên mảnh đất Quảng Bình
Đại diện Đoàn công tác Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ và Hội CCB Trường ĐHBKHN
trao quà cho các học sinh là con em của cán bộ, nhân viên Trạm Ra đa 56
và nhân dân trên địa bàn đóng quân.
Chuyến giao lưu thắm tình quân dân trên mảnh đất Quảng Bình
Đại diện Hội CCB Trường ĐHBKHN trao tặng Trạm Ra đa 56 một chiếc ti vi.
Chuyến giao lưu thắm tình quân dân trên mảnh đất Quảng Bình
Đoàn công tác Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ và Hội CCB Trường ĐHBKHN
chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 56 và nhân dân trên địa bàn đóng quân.

5 giờ sáng ngày 25-5, Đoàn công tác của Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ và Hội CCB Trường ĐHBKHN xuất phát từ Hà Nội vào Quảng Bình. Sau một chặng đường dài gần 600km, Đoàn đã đến Đảo Yến, Vũng Chùa thuộc tỉnh Quảng Bình. Tại đây, Đoàn đã dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây là hoạt động thể hiện lòng tri ân, sự biết ơn sâu sắc đối với những công lao to lớn của Đại tướng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Tiếp nối cuộc hành trình, Đoàn công tác đã đến thăm quan, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 56, Trung đoàn 290, Sư đoàn 375. Thay mặt cấp ủy, chỉ huy Sư đoàn 375, Đại tá Nguyễn Khắc Long - Phó Chính ủy Sư đoàn 375 chào mừng Đoàn công tác đến thăm đơn vị; đồng thời nhấn mạnh: “Hoạt động giao lưu ý nghĩa này là nguồn cổ vũ động viên to lớn để cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ nói chung, Sư đoàn 375 nói riêng vượt qua khó khăn, thử thách, vươn lên làm chủ VKTBKT, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Nhiều năm qua, bằng tình cảm của những thầy giáo, cô giáo một thời mang trên mình bộ quân phục “Bộ đội Cụ Hồ”, Hội CCB Trường ĐHBKHN đã giành nhiều tình cảm quý báu cho cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ. Hằng năm, Cục Chính trị Quân chủng đã phối hợp với Hội CCB Trường ĐHBKHN tổ chức các chuyến thăm, giao lưu, tặng quà cho nhiều đơn vị và các cháu học sinh trên địa bàn các đơn vị Quân chủng đóng quân. Tình cảm đó là nguồn cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ Quân chủng vượt qua khó khăn, thử thách bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Trong buổi giao lưu, các đồng chí CCB Trường ĐHBKHN và cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 56 đã cùng nhau cất cao tiếng hát ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi truyền thống Quân đội, Quân chủng PK-KQ anh hùng. Sau buổi giao lưu, Đoàn công tác đã thăm nơi ăn, ở, sinh hoạt, học tập, công tác của cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 56. Nhân dịp này, Đoàn cũng đã tặng cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 56 một chiếc ti vi, tặng 21 phần quà (tổng trị giá hơn 30 triệu) cho các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi.

Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Ngô Quốc Thái - Chủ tịch Hội CCB Trường ĐHBKHN, khẳng định: “Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hàng trăm sinh viên của Trường ĐHBKHN đã xếp bút nghiên, xung phong nhập ngũ, tham gia chiến đấu giải phóng dân tộc. Khi chiến tranh kết thúc, có đồng chí trở thành cán bộ cao cấp trong Quân đội, có đồng chí đã trở thành giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học trên nhiều lĩnh vực, đóng góp cho sự nghiệp trồng người và phát triển đất nước, nhưng cũng có nhiều đồng chí vĩnh viễn nằm lại trên khắp các chiến trường. Giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, các CCB Trường ĐHBKHN luôn là những công dân gương mẫu, tham gia tích cực vào các hoạt động chính trị, xã hội, đóng góp nhiều ý kiến góp phần xây dựng Nhà trường và các tổ chức đoàn thể ở địa phương ngày càng vững mạnh".

Chia tay cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 56 và nhân dân trên địa bàn đóng quân, Đoàn đại biểu Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ và Hội CCB Trường ĐHBKHN không khỏi bồi hồi lưu luyến. Khép lại cuộc giao lưu đầy ý nghĩa, mỗi người lại quay về với công việc thường nhật, song những kỷ niệm của chuyến đi sẽ mãi in đậm trong trái tim của mỗi CCB, thầy giáo, cô giáo và những người lính canh trời Tổ quốc.

Bài, ảnh: TRẦN TIẾN DŨNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website