10 giờ:31 phút Thứ năm, ngày 14 tháng 6 , 2018

Trả lời thư bạn đọc Nguyễn Quỳnh Trâm hỏi về chính sách hỗ trợ hiếm muộn vô sinh đối với quân nhân

Vừa qua, Báo PK-KQ nhận được ý kiến của bạn đọc Nguyễn Quỳnh Trâm là vợ của đồng chí Lê Văn Dương, hiện đang công tác tại Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 hỏi về việc xác định trường hợp vô sinh hiếm muộn.

Câu hỏi như sau:

Em tên Nguyễn Quỳnh Trâm, sinh năm 1987, hiện đang sinh sống và công tác tại TP HCM. Chồng em tên Lê Văn Dương, sinh năm 1982, hiên đang là quân nhân chuyên nghiệp ở xưởng -  Trung đoàn 917, đóng quân tại Cần Thơ. Chúng em kết hôn từ tháng 3/2010. Từ đó đến nay, chúng em có những trường hợp như sau:

1. Năm 2011: Có thai tự nhiên, nhưng bị đình chỉ thai nghén, do tim thai có dị tật bẩm sinh (di dạng 2 thất), có yêu cầu đình chỉ thai nghén ở tuần 29.

2. Năm 2012: Có thai tự nhiên, nhưng sau đó bị lưu và phải nạo hút ở tuần thứ 10.

3. Năm 2013: Thai ngoài tử cung cả 2 bên, mỗ lưu 2 vòi trứng.

Từ đó đến nay, em chưa có thai lại, và được bác sĩ tư vấn thụ tinh ống nghiệm.

Căn cứ vào mục hỏi đáp trên Báo Phòng không - Không quân ngày 22/02/2017 về Chính sách hỗ trợ người vô sinh, hiếm muộn trong lực lượng vũ trang và Công văn hướng dẫn số 2318/HD-CT của Cục Chính trị; rất mong Ban biên tập nhờ các cơ quan chức năng của Quân chủng xác định trường hợp của em có được hỗ trợ vô sinh hiếm muộn không?

Ban Biên tập Báo PK-KQ đã chuyển nội dung câu hỏi cho Phòng Quân y, Cục Hậu cần Quân chủng PK-KQ cho ý kiến trả lời.

Ngày 13-6-2018, Cục Hậu cần Quân chủng PK-KQ đã có Công văn số 603/CHC-QY trả lời Báo PK-KQ. Công văn nêu rõ: Căn cứ Hướng dẫn số 115/HD-HC, ngày 2-2-2018 của Tổng cục Hậu cần/ Bộ Quốc phòng về việc hỗ trợ người hiếm muộn, vô sinh đang công tác trong Quân đội theo Thông tư số 187/2017/TT-BQP của Bộ Quốc phòng; Phòng Quân y đã liên hệ và làm việc trực tiếp với Ban Quân y, Sư đoàn 370; Quân y Trung đoàn 917 và đồng chí Lê Văn Dương (nhân viên Trung đoàn 917) có vợ là Nguyễn Quỳnh Trâm; Phòng Quân y, Cục Hậu cần Quân chủng PK-KQ trả lời như sau:

-Hiện tại đồng chí Lê Văn Dương và vợ chưa điều trị hiếm muộn, vô sinh tại các trung tâm hỗ trợ sinh sản ở Việt Nam được Bộ Y tế công nhận, do đó chưa có cơ sở để làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ đối với đối tượng hiếm muộn và vô sinh trong Quân chủng.

Đề nghị đơn vị tạo điều kiện hợp lý hóa gia đình cho đồng chí Lê Văn Dương để có thời gian chung sống với vợ và có thời gian khám, điều trị tại các bệnh viện, trung tâm hỗ trợ sinh sản ở Việt Nam được Bộ Y tế công nhận.

BAN BIÊN TẬP
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website