15 giờ:0 phút Thứ sáu, ngày 3 tháng 11 , 2023

Tọa đàm "Thanh niên Tiểu đoàn 1 thượng tôn pháp luật"

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2023, ngày 2-11, Liên chi đoàn Tiểu đoàn 1, Đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Thanh niên Tiểu đoàn 1 thượng tôn pháp luật”. Thượng tá Nguyễn Văn Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Nhà trường dự và chỉ đạo Tọa đàm. Tham dự Tọa đàm có đại diện Đoàn xã Thanh Mai, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội cùng 300 đoàn viên Liên chi đoàn Tiểu đoàn 1. Đây là đơn vị tổ chức trước để rút kinh nghiệm trong toàn Đoàn cơ sở Nhà trường.

Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ tọa đàm thượng tôn pháp luật
Quang cảnh buổi Tọa đàm.

Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ tọa đàm thượng tôn pháp luật
Cán bộ, đoàn viên thanh niên Liên Chi đoàn Tiểu đoàn 1 trao đổi, thảo luận các biện pháp xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật trong Nhà trường.

Trong không khí sôi nổi với tinh thần dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, các ý kiến thảo luận, trao đổi tại Tọa đàm đã làm rõ ý nghĩa Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 9-11 và các văn bản luật hiện hành; vai trò của cấp ủy, chỉ huy đơn vị trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; thông tin, rút kinh nghiệm về tình hình chấp hành pháp luật, kỷ luật trong Quân đội, Quân chủng, Nhà trường. Đồng thời, nhiều ý kiến đã nêu lên thực trạng, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong nâng cao công tác giáo dục, phổ biến pháp luật; qua đó định hướng tư tưởng, thống nhất hành động cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Tiểu đoàn 1 nói riêng và Nhà trường nói chung. Các ý kiến đã liên hệ sát thực tế nhiệm vụ đơn vị và chức trách, nhiệm vụ của từng cán bộ, đoàn viên thanh niên được giao; đề xuất các biện pháp khắc phục hiện tượng cán bộ, đoàn viên thanh niên vi phạm pháp luật, kỷ luật và các nguy cơ mất an toàn trong Nhà trường.

Tọa đàm là dịp để mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Tiểu đoàn 1 nói riêng, Nhà trường nói chung nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong học tập, rèn luyện; kiên quyết đấu tranh với những hành vi vi phạm pháp luật, kỷ luật, lệch chuẩn xã hội; đưa nội dung chấp hành và thượng tôn pháp luật thực sự trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong đơn vị.

Tin, ảnh: THÀNH CÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website