9 giờ:22 phút Thứ hai, ngày 2 tháng 7 , 2018

Trung đoàn 916: Bảo đảm tốt chế độ nuôi dưỡng bộ đội

Trông xa, Trung đoàn 916 tựa như một ốc đảo xanh nổi bật trong cái nắng chói chang của vùng đất Sơn Tây. Không chỉ có không gian thoáng mát, trong lành bởi mật độ cây xanh dày đặc; nơi đây còn có một hệ thống chuồng trại, vườn, giàn tăng gia, chăn nuôi tập trung khá chính quy và hiệu quả.

Bảo đảm tốt chế độ nuôi dưỡng bộ đội
Chăm sóc rau xanh tại khu tăng gia của Trung đoàn 916.

Đưa chúng tôi đi tham quan các cơ sở bảo đảm nuôi dưỡng bộ đội từ bệnh xá, buồng hàng y, vườn tăng gia, đến nhà ăn, nhà bếp; Đại tá Nguyễn Quang Khải - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 916, cho biết: “Những năm qua, ngành Hậu cần Trung đoàn không chỉ làm tốt công tác bảo đảm đường băng, sân đỗ, tuần tra canh gác, bảo đảm các loại xăng, dầu cho nhiệm vụ bay… mà còn bảo đảm tuyệt đối an toàn trong vận chuyển hàng trăm tấn hàng hóa mỗi năm, không có vụ việc uy hiếp giao thông đường bộ, uy hiếp ATB do công tác bảo đảm phương tiện. Đối với công tác bảo đảm hậu cần đời sống, cũng có những chuyển biển tích cực. Hiện tại, 12/12 bếp ăn đều tự túc được 100% rau xanh. Cùng với đó, các bếp đều tích cực đẩy mạnh chăn nuôi gia súc, gia cầm; bước đầu đã cung cấp được một phần thực phẩm sạch để đưa vào bữa ăn hằng ngày cho bộ đội; tổ chức tốt việc nuôi dưỡng bộ đội theo đúng định lượng quy định. Nhờ vậy, đã bảo đảm tỉ lệ quân số khỏe thường xuyên đạt 99% đối với phi công và 98,9% đối với lực lượng mặt đất.

Tìm hiểu sâu hơn chúng tôi nhận thấy những năm qua, ngành Hậu cần Trung đoàn đã quan tâm đúng mức đến việc bảo đảm công tác nuôi dưỡng phi công và tổ bay. Bên cạnh việc thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo cán bộ, nhân viên bếp bay nắm chắc về tiêu chuẩn, định lượng ăn và khẩu phần ăn phụ của đội ngũ phi công; đơn vị còn thực hiện tốt các chế độ quản lý giá cả, xây dựng thực đơn, tạo nguồn lương thực, thực phẩm (LTTP). Các loại LTTP sử dụng trong bữa ăn hằng ngày như gạo tẻ, thịt lợn, thịt gà, thịt bò, cá tươi, trứng, sữa… luôn bảo đảm chất lượng tốt nhất. Về điều này, theo Trung tá Vũ Hữu Mỹ - Chủ nhiệm Hậu cần Trung đoàn; đơn vị đã ký hợp đồng với các cơ sở có uy tín trên thị trường. Hằng tuần, các thành phần như bếp trưởng, quản lý, y sĩ dinh dưỡng… có trách nhiệm xây dựng thực đơn phù hợp với đặc thù mùa vụ, cân đối đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, bảo đảm các tiêu chí “ngon - bổ - sạch”, giúp phi công và thành phần tổ bay có đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ.

Để làm tốt công tác nuôi dưỡng phi công, Trung đoàn đã xây dựng đội ngũ nhân viên nuôi quân có trình độ tay nghề cao, định kỳ 6 tháng khám sức khỏe một lần, bảo đảm không mắc bệnh truyền nhiễm... Các thành phần như: Bếp trưởng, quản lý bếp ăn phi công, ngoài phẩm chất đạo đức tốt, nhiều kinh nghiệm, yêu nghề, trách nhiệm, còn phải có trình độ chuyên môn cao. Đặc biệt, thời gian gần đây, Trung đoàn đã đầu tư nâng cấp hệ thống nhà ăn, nhà bếp tiến dần đến tiêu chí khang trang, hiện đại, chính quy. Bên cạnh việc duy trì nghiêm túc chế độ kinh tế công khai, quân y đơn vị còn thực hiện tốt việc giám định sức khỏe cho 100% phi công; duy trì hiệu quả nền nếp, chế độ quy định về công tác nuôi dưỡng phi công trong ba giai đoạn bay, bảo đảm nghiêm túc, trách nhiệm cao. Nhờ vậy, qua các lần giám định sức khỏe phi công, đơn vị đều bảo đảm tốt; góp phần bảo đảm cho Trung đoàn 916 luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website