9 giờ:54 phút Thứ hai, ngày 24 tháng 12 , 2018

Tăng gia giỏi ở Trạm Ra đa 62

“Tăng gia giỏi cũng là việc làm thiết thực để xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp” - đó là khẳng định của Đại úy Mai Trung Kiên - Trạm trưởng Trạm Ra đa 62, Trung đoàn 293, Sư đoàn 361 với chúng tôi trong chuyến công tác tại đơn vị vào những ngày trung tuần tháng 12-2018.

Tăng gia giỏi ở Trạm Ra đa 62
Chiến sĩ Trạm Ra đa 62 tích cực tăng gia chăn nuôi.

Nếu không có những cánh ăng ten sừng sững vươn cao vượt tầm sương trắng đang vấn vít bủa vây trên mảnh đất này, thì có lẽ người ta dễ lầm tưởng doanh trại Trạm Ra đa 62 là một trang trại. Bởi lẽ, cảnh đầu tiên đập vào mắt những người đến đây là ngôi nhà kiên cố nằm quay mặt về phía ao, vườn, chuồng, trại được quy hoạch khá quy củ, bắt mắt.

Đứng chân trên địa bàn TP Yên Bái, mảnh đất nổi tiếng về tài nguyên cho phát triển công nghiệp rừng nhưng lại tương đối khó khăn cho sản xuất nông nghiệp do đất cằn cỗi, khí hậu khắc nghiệt, nhất là vào mùa Đông khi các đợt rét đậm, rét hại thường xuyên “ghé thăm”. Vậy tại sao Trạm Ra đa 62 lại xây dựng được cơ ngơi tăng gia “hoành tráng”, hiệu quả cao như vậy?

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Mai Trung Kiên - Trạm trưởng cho biết; “Bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời thì đơn vị luôn chú trọng đến công tác tăng gia. Đối với đơn vị, việc tăng gia chăn nuôi giỏi và vững chắc không chỉ góp phần nâng cao đời sống của bộ đội mà còn là việc làm thiết thực trong xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp”.

Tìm hiểu tại đây, chúng tôi được biết, trong những năm qua, Trạm Ra đa 62 không ngừng đầu tư, củng cố các mô hình tăng gia chăn nuôi tập trung nên đã đem lại hiệu quả cao. Tính đến tháng 9-2018 tổng thu từ vườn, chuồng, rừng ước đạt trên 81 triệu đồng.

Thăm khu tăng gia của đơn vị, chúng tôi thực sự cảm phục về tinh thần lao động hăng say của cán bộ, chiến sĩ nơi đây sau mỗi phiên trực, giờ huấn luyện vất vả. Nhìn những đàn lợn tranh nhau ăn bên ao cá với diện tích hàng nghìn mét vuông được bao bọc bởi những vạt rau xanh mướt lá, tôi mới thấy hết những sáng tạo và cố gắng của người lính nơi này. Đại úy Phạm Quang Hiếu - Chính trị viên Trạm Ra đa 62, cho biết: “Tăng gia chăn nuôi là nhiệm vụ, là trách nhiệm, đồng thời cũng là niềm vui của cán bộ, chiến sĩ đơn vị sau mỗi phiên trực và một ngày huấn luyện vất vả”.

Gặp Binh nhất Nguyễn Văn Hùng - Nhân viên Sở chỉ huy Trạm, quê ở Khoái Châu, Hưng Yên, được hỏi về cảm nhận của mình trong khi tham gia công tác tăng gia. Hùng cười thật tươi: “Lúc đầu tôi nghĩ vào bộ đội chỉ có luyện tập, canh gác chứ không nghĩ cũng trồng rau, chăn nuôi như ở nhà. Chúng tôi dù ở quê hay ở phố khi đến với đơn vị dần dần càng ý thức được những giá trị từ công tác tăng gia chăn nuôi mang lại. Đó không chỉ là giá trị vật chất mà bên cạnh đó chúng tôi học được cách lao động sản xuất khoa học, ngăn nắp mà các chú, các anh chỉ cho. Nó rất cần thiết cho chúng tôi khi rời môi trường Quân đội trở về địa phương”.

Việc động viên nhau, cùng nhau nỗ lực khắc phục khó khăn, sáng tạo trong tăng gia chăn nuôi ở Trạm Ra đa 62 không chỉ góp phần nâng cao khẩu phần ăn của bộ đội mà còn góp phần quan trọng trong xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp trên mảnh đất cằn cỗi và khí hậu khá khắc nghiệt này.

Bài, ảnh: NGÔ TIẾN MẠNH

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website