15 giờ:36 phút Thứ hai, ngày 2 tháng 7 , 2018

Hội Phụ nữ Nhà máy A31:

Nhiều mô hình hoạt động hiệu quả

Tôi có dịp gặp lại Trung tá CN Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở Nhà máy A31 sau rất nhiều năm trở lại đơn vị, thấy chị vẫn “chung thủy” với công tác hội. Chị Nga cho biết: Trong nhiều năm qua, công tác hội phụ nữ của đơn vị hoạt động rất sôi nổi và hiệu quả, để duy trì được nền nếp đó chính là nhờ có sự quan tâm lãnh đạo kịp thời và ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo, chỉ huy Nhà máy. Đặc biệt, trong 2 năm trở lại đây, Hội phụ nữ Nhà máy được lựa chọn xây dựng điểm Hội phụ nữ vững mạnh xuất sắc trong Cục Kỹ thuật và Quân chủng nên càng có nhiều hoạt động ý nghĩa, đi sâu về chất và lượng. Có hoạt động do Hội phụ nữ Nhà máy khởi xướng, đến nay đã lan tỏa và được nhiều hội phụ nữ khác trong Cục Kỹ thuật và Quân chủng học tập.

Nhiều mô hình hoạt động hiệu quả
Cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Nhà máy A31 thăm và tặng quà
gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh:
CTV

Chị em hội viên Hội phụ nữ của Nhà máy làm việc trong đơn vị có nhiệm vụ đảm bảo sửa chữa, nghiên cứu, cải tiến, tiếp nhận các loại vũ khí, khí tài, phương tiện đo, đặc biệt là hệ thống tên lửa của Quân chủng. Ban chấp hành Hội đã vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia hiệu quả phong trào, tuyên truyền giáo dục vận động chị em phát huy truyền thống đạo đức, lối sống, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Quân đội “Yêu nước, sáng tạo, trung hậu, đảm đang”. 9/9 tổ phụ nữ tích cực triển khai thực hiện các nội dung gắn liền với hoàn thành nhiệm vụ chính trị của phòng, ban, phân xưởng. Thường xuyên vận động hội viên tích cực hưởng ứng các Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và thực hiện tốt các tiêu chí “Bốn tốt”, rèn luyện các phẩm chất: “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”... Với phong trào “Phụ nữ Quân đội đoàn kết - sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ”, chị em làm nhiệm vụ sản xuất, sửa chữa luôn nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, chủ động khắc phục khó khăn, tích cực học hỏi, nắm bắt công nghệ để sửa chữa các loại VKTBKT. Các sản phẩm khi nghiệm thu đều được hội đồng nghiệm thu đánh giá đạt tiêu chuẩn xuất xưởng đồng bộ, ổn định, có độ tin cậy cao, bàn giao về đơn vị làm nhiệm vụ SSCĐ và huấn luyện đạt chất lượng tốt. Chị em cũng thường xuyên nhắc nhở nhau rèn luyện phương pháp, tác phong công tác tỉ mỉ, cụ thể, gắn bó với công việc.

Đối với Mô hình “Mỗi ngày làm một việc tốt” được cán bộ, hội viên phụ nữ gắn với lao động đời sống, hằng ngày chị em thực hành tiết kiệm điện, nước trong lao động sản xuất cũng như trong sinh hoạt, tiết kiệm vật tư trong sửa chữa, nhất là việc khai thác, phục hồi vật tư thay thế tạo thêm được việc làm tăng thu nhập. Tiêu chí “3 sạch” được vận dụng vào xây dựng nhà máy “xanh, sạch, đẹp”, Hội phụ nữ đã trồng được hơn 3.000 cây lấy gỗ, cây ăn quả trong toàn Nhà máy, hơn 4.000m2 cỏ lạc, trồng và chăm sóc các bồn hoa cây cảnh, khu khuôn viên đã được phân công theo từng tổ phụ nữ; hằng tháng toàn hội tổ chức tổng vệ sinh đường tự quản. Sáng thứ 2 hằng tuần tổ phụ nữ cùng cán bộ, CNV của từng phòng, ban, phân xưởng tổng vệ sinh nơi làm việc và khu vực được phân công. Hàng ngày, chị em dành 15 phút cuối giờ làm việc để lau chùi, bảo quản máy móc, sắp xếp lại dụng cụ gọn gàng ngăn nắp trước khi ra về. Từ đó môi trường làm việc và cảnh quan Nhà máy ngày càng khang trang “xanh, sạch, đẹp”.

Bên cạnh đó, kết quả thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội cũng thu được những kết quả đáng mừng. Chị em đã được quan tâm giáo dục nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ như tham gia học tập chuyển giao công nghệ các thiết bị đầu tư mới theo dự án trên các dây truyền sản xuất, học lớp tiếng Nga, tiếng Anh vào các buổi tối trong tuần do Nhà máy tổ chức. Từ đó phần nào đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ sửa chữa VKTBKT trong thời kỳ mới đòi hỏi ngày càng cao.

Với phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” và mô hình “Tổ phụ nữ tiết kiệm”, Hội phụ nữ Nhà máy đã xây dựng được nguồn vốn tiết kiệm vì phụ nữ khó khăn do hội viên quyên góp được 45 triệu đồng và triển khai cho 2 hội viên khó khăn vay để chăn nuôi và kinh doanh. Đến nay, cả hai hộ đã phát huy tốt hiệu quả nguồn vốn.

Chị Nguyễn Thị Nga chia sẻ kinh nghiệm: “Để các phong trào của Hội phụ nữ đi vào hoạt động thiết thực và hiệu quả, trước hết Hội phụ nữ phải xác định và xây dựng chương trình hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, cán bộ Hội phải tham mưu đề xuất với chỉ huy tạo điều kiện cho hoạt động phong trào đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, các phong trào hoạt động cũng cần có nội dung thu hút được sự tham gia của đông đảo hội viên. Đội ngũ cán bộ Hội phải năng động, sáng tạo, chủ động trong công tác Hội, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công và xây dựng mối đoàn kết trong toàn Hội”.

Đó cũng chính là những bí quyết để Hội phụ nữ Nhà máy A31 duy trì thực hiện tốt và phát huy hiệu quả trong nhiều năm qua, trở thành mô hình điểm về công tác hội không chỉ trong Cục Kỹ thuật mà còn là mô hình để nhiều đơn vị trong toàn Quân chủng và toàn quân học tập.

BÍCH PHƯỢNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website