8 giờ:18 phút Thứ hai, ngày 30 tháng 3 , 2020

Sáng kiến nhỏ, hiệu quả lớn của Viện Y học PK-KQ

Thời gian qua, cùng với việc chủ động các phương án ứng phó với các tình huống của dịch Covid-19; chuẩn bị nhân lực, vật lực để sẵn sàng hỗ trợ cho các đơn vị trong Quân chủng PK-KQ và Quân đội; các cán bộ, nhân viên của Viện Y học PK-KQ còn có các sáng kiến kỹ thuật ứng dụng hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần phục vụ công tác khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân.

Sáng kiến nhỏ, hiệu quả lớn của Viện Y học PK-KQ
Dung dịch rửa tay khô do Khoa Dược-Trang bị, Viện Y học PK-KQ
pha chế đã đáp ứng nhu cầu của Viện và một số đơn vị bạn.

Khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát, thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế và sự chỉ đạo của cấp trên, Khoa Dược-Trang bị của Viện Y học PK-KQ đã chủ động nghiên cứu, pha chế thành công dung dịch rửa tay khô bằng cồn 70 độ và các loại tinh dầu thơm (bạc hà, quế, sả, glixerin…); dung dịch sau đó được đóng gói trong các vỏ bình các kích cỡ được bán rộng rãi trên thị trường. Nhờ đó mà Viện Y học PK-KQ đã hoàn toàn chủ động và bảo đảm đầy đủ dung dịch rửa tay khô trong đơn vị mình, đồng thời bảo đảm cho một số cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân chủng PK-KQ theo yêu cầu.

Sáng kiến nhỏ, hiệu quả lớn của Viện Y học PK-KQ
Mũ bảo hộ che giọt bắn bằng mica trong suốt do Ban Điều dưỡng tự làm
đã góp phần vào công tác bảo hộ phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ, nhân viên của Viện.

Cùng với đó, Ban Điều dưỡng thuộc Viện Y học PK-KQ cũng tự thiết kế mũ bảo hộ che giọt bắn bằng mica trong suốt (loại dùng để đóng bìa ngoài của sách, tài liệu ở các tiệm photocopy thường dùng, bán ở các nhà sách). Sau đó, các điều dưỡng của Viện dùng thêm một miếng xốp và mút đệm để làm vòng đeo lên đầu, giúp tấm kính không áp sát quá vào mặt, nâng đỡ mũi, hạn chế hơi ẩm do hơi thở (giúp hạn chế làm mờ kính). Thiếu tá QNCN Lê Thị Lan - Trưởng Ban Điều dưỡng, cho biết: “Chi phí nguyên vật liệu để làm chiếc nón kính bảo hộ này chỉ khoảng 4.000-5.000 đồng/chiếc, trong khi các loại mũ bảo hộ tương tự đang được bán trên thị trường có giá thành rất cao”.

Với tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, Viện Y học PK-KQ đã và đang góp phần cùng với quân và dân cả nước chung tay phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website