10 giờ:45 phút Thứ bảy, ngày 21 tháng 7 , 2018

Làm theo Bác bằng những hành động cụ thể

Trung đoàn 927, Sư đoàn 371 là đơn vị được trang bị vũ khí, khí tài hiện đại - máy bay Su-30MK2. Những năm qua, cán bộ, đảng viên, quần chúng của Trung đoàn đã học tập và làm theo Bác bằng những hành động cụ thể; trong đó tập trung vào việc học tập, huấn luyện, nâng cao trình độ khai thác, làm chủ VKTBKT hiện đại, bảo vệ vững chắc vùng trời được phân công.

Làm theo Bác bằng những hành động cụ thể
Phi công Trung đoàn 927 trao đổi kinh nghiệm trước ban bay.
Ảnh: DƯƠNG TOÀN

Thượng tá Nguyễn Thế Huỳnh là một trong những gương mặt tiêu biểu của Trung đoàn 927 và Sư đoàn 371 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong những năm qua, trên cương vị Trung đoàn trưởng, anh đã cùng với Ban chỉ huy Trung đoàn lãnh đạo, chỉ huy đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, nổi bật là nhiệm vụ trực ban SSCĐ, huấn luyện, bảo đảm an toàn bay; xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn giao thông.

Học tập và làm theo Bác, Thượng tá Nguyễn Thế Huỳnh luôn tích cực, tự giác đi đầu trong mọi công việc, gương mẫu trong từng lời nói, hành động. Trên cương vị chủ trì đơn vị, anh luôn chủ động, tích cực trong học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ mọi mặt, nhất là về trình độ chuyên môn và năng lực tổ chức chỉ huy, điều hành công việc. Trong những năm qua, Thượng tá Nguyễn Thế Huỳnh đã tổ chức và thực hành chỉ huy bay bốn khí tượng cấp trung đoàn bảo đảm an toàn tuyệt đối; đồng thời nắm chắc trình độ của đội ngũ phi công, tình trạng trang bị kỹ thuật, hậu cần để chỉ đạo lập kế hoạch huấn luyện bay chặt chẽ, khoa học… Là phi công, giáo viên và chỉ huy bay của Trung đoàn, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, anh luôn chủ động học tập lý thuyết bay, kỹ thuật lái, dẫn đường và phương pháp xử lý các tình huống bất trắc trên không. Anh cũng thường xuyên bám sát, nắm chắc tình hình, cùng với Đảng ủy, Ban chỉ huy lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong Trung đoàn làm tốt công tác quán triệt, giáo dục nâng cao nhận thức cho bộ đội về pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, các chỉ thị, nghị quyết của trên, quy định của đơn vị về công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn giao thông.

Một tấm gương điển hình nữa trong học tập và làm theo Bác ở Trung đoàn 927 là Trung tá Trần Thanh Hải - Phi đội trưởng Phi đội 1. Ngay từ khi trở thành học viên phi công quân sự, anh luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện không ngừng nhằm nâng cao trình độ kỹ thuật lái. Nhất là từ khi được phân công tham gia huấn luyện, chuyển loại sang máy bay Su-30MK2, nhận thức được trách nhiệm lớn lao hơn, nhiệm vụ nặng nề hơn, anh đã luôn tích cực học tập, huấn luyện, làm chủ các thiết bị kỹ thuật được trang bị trên máy bay hiện đại. Đến nay, tổng giờ bay tích lũy của anh gần 1.400 giờ. Hiện Trần Thanh Hải là giáo viên bay ngày, đêm, bay nhiệm vụ và là phi công mũi nhọn của Trung đoàn 927. Không chỉ nỗ lực phấn đấu hoàn thiện bản thân, anh còn tích cực kèm cặp, hướng dẫn đội ngũ phi công trẻ từng bước làm chủ trang bị kỹ thuật hiện đại... Anh luôn chủ động đề ra các kế hoạch, biện pháp giáo dục cán bộ, phi công trong phi đội nhận thức rõ vai trò trách nhiệm của việc huấn luyện bảo đảm an toàn bay trên máy bay hiện đại; luôn chấp hành nghiêm các quy định trong các giai đoạn bay: Chu đáo - tỉ mỉ trong công tác chuẩn bị, chính xác - khoa học trong thực hành bay, nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác giảng bình...

Để góp phần cho các chuyến bay của Trung đoàn 927 an toàn, thắng lợi có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ bảo đảm thông tin liên lạc. Nổi bật trong số đó có Trung úy CN Nguyễn Xuân Khải - quyền Trung đội trưởng Vô Tuyến điện, Đại đội Thông tin - Sở Chỉ huy, Tiểu đoàn Bảo đảm Thông tin - Ra đa. Là Tiểu đội trưởng Tiểu đội Tổng đài (6- 2012 đến 11-2017), quyền Trung đội trưởng Trung đội Vô tuyến điện (từ tháng 11-2017 đến nay), Trung úy CN Nguyễn Xuân Khải luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn, tích cực nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, thường xuyên đề ra những biện pháp, cách làm hiệu quả để đưa vào tổ chức thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, duy trì Trung đội bảo đảm tốt và khai thác hiệu quả phương tiện thông tin liên lạc theo biên chế, bảo đảm tốt thông tin liên lạc tại sở chỉ huy và từ sở chỉ huy đến các vị trí trong Trung đoàn.

Trên cương vị Trung đội trưởng, Khải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có phương pháp tổ chức, quản lý khoa học, tỉ mỉ, sâu sát, bảo đảm dân chủ trong thực hiện nhiệm vụ. Anh thường xuyên quán triệt, giáo dục cấp dưới hiểu và nắm chắc chức trách, nhiệm vụ của bộ phận mình, chấp hành nghiêm chỉnh nền nếp, tác phong canh trực tại sở chỉ huy. Tổ chức huấn luyện chuyên môn cho nhân viên, chiến sĩ trong Trung đội đúng, đủ nội dung, thời gian theo quy định, đảm bảo tốt về chất lượng chuyên môn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

Trên từng cương vị công tác và nhiệm vụ khác nhau, cán bộ, đảng viên, quần chúng của Trung đoàn 927 đã học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể và thiết thực. Đặc biệt, thông qua tinh thần tự giác, nêu gương của đội ngũ cán bộ chủ trì đã làm lan tỏa phong trào học tập và làm theo Bác trong toàn đơn vị, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, thái độ, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ. Nhờ vậy, chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm của Trung đoàn 927 không ngừng được nâng lên, trở thành điểm sáng của Sư đoàn 371 trong Phong trào Thi đua Quyết thắng.

THÀNH TRUNG, BÍCH PHƯỢNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website