7 giờ:41 phút Thứ sáu, ngày 27 tháng 7 , 2018

Sư đoàn 367 bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Phan Văn Đoàn

Chiều 26-7, tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, Sư đoàn 367 đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Phan Văn Đoàn, thường trú tại số 24, đường số 17, khu phố 4, phường Hưng Hòa A, quận Bình Tân.

Sư đoàn 367 bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Phan Văn Đoàn
Đại tá Lê Ngọc Thanh - Phó Chính ủy Sư đoàn 367 và đại diện lãnh đạo quận Bình Tân
trao quyết định tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Phan Văn Đoàn.

Sư đoàn 367 bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Phan Văn Đoàn
Các đại chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình ông Phan Văn Đoàn.

Ông Phan Văn Đoàn, sinh năm 1969, là con trai của Liệt sĩ Phan Văn Paul, hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Gia đình ông Đoàn có hoàn cảnh khó khăn, vợ mất sớm, một mình ông nuôi 2 con ăn học, ông làm nghề sửa xe máy, xe đạp. Trước đây, 3 cha con ông sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp trầm trọng, nhưng gia đình không có kinh phí để xây dựng lại. Trước hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của thân nhân liệt sĩ, Sư đoàn 367 đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình ông. Căn nhà có diện tích 82,5m2 với tổng chi phí xây dựng là 145 triệu đồng (trong đó có 70 triệu đồng được trích từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Quân chủng PK-KQ và Sư đoàn 367; số tiền còn lại do gia đình bảo đảm). Căn nhà tình nghĩa do Sư đoàn 367 trao tặng thân nhân gia đình liệt sĩ đúng vào dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, liệt sĩ, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 367 nói riêng và Bộ đội PK-KQ nói chung với những người có công với cách mạng; đồng thời thể hiện tinh thần tích cực, chủ động của Sư đoàn trong phối hợp với đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương trong thực hiện chính sách “đền ơn đáp nghĩa”, góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân trên địa bàn đóng quân.

Tại buổi lễ, Đại tá Lê Ngọc Thanh - Phó Chính ủy Sư đoàn 367 và đại diện lãnh đạo quận Bình Tân đã trao quyết định tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Phan Văn Đoàn. Nhân dịp này, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 367 và các đoàn thể địa phương cũng đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa phục vụ đời sống sinh hoạt hằng ngày của gia đình ông.

                                                                                    Tin, ảnh:  CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website