6 giờ:53 phút Thứ năm, ngày 2 tháng 8 , 2018

Sư đoàn 361 tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018

Ngày 1-8, tại Hà Nội, Sư đoàn 361 đã tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2013-2018. Đây là Đại hội cấp trên cơ sở được Quân chủng PK-KQ chọn làm trước để rút kinh nghiệm cho các đơn vị trong toàn Quân chủng. Thiếu tướng Trần Ngọc Quyến - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng dự và phát biểu. Dự Đại hội có đại biểu Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đầu mối trực thuộc Quân chủng; đại biểu cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị kết nghĩa và các đại biểu là cá nhân điển hình tiên tiến ở các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn.

Sư đoàn 361 tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018
Thiếu tướng Trần Ngọc Quyến - Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng phát biểu tại Đại hội.
Sư đoàn 361 tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018 
Các đại biểu tham quan gian trưng bày tại Đại hội TĐQT Sư đoàn 361.

5 năm qua, Phong trào TĐQT của Sư đoàn 361 tiếp tục đổi mới, phát triển, phát huy nội lực, khơi dậy ý chí quyết tâm, tinh thần tự giác, trách nhiệm của mọi tổ chức, cá nhân, tạo sự chuyển biến, tiến bộ trên nhiều mặt, động viên cán bộ, chiến sĩ đoàn kết, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ SSCĐ-QLVT, tham gia Quản lý bay, huấn luyện, xây dựng nền nếp chính quy, bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng TSVM, xây dựng đơn vị VMTD. Từ năm 2013 đến nay, Sư đoàn đã phát động 22 đợt thi đua lớn cùng nhiều đợt thi đua đột kích, thi đua cao điểm đặc biệt là trong kỷ niệm các ngày lễ lớn, trong huấn luyện bắn đạn thật, diễn tập, hội thi, hội thao. Đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên hằng năm có hơn 80% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ, có hơn 50% tổ chức đảng đạt trong sạch vững mạnh, không có tổ chức đảng yếu kém. Phong trào Thi đua Quyết thắng đã kết hợp chặt chẽ, có hiệu quả với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03; Chỉ thị 05 về học tập và làm theo Bác trong toàn Sư đoàn.

Trong huấn luyện, Sư đoàn tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, an toàn quyết thắng”, “Nâng cao chất lượng quản lý vùng trời, tham gia quản lý bay”, “Vượt khó vươn lên làm chủ khí tài trang bị mới”… Hằng năm, kiểm tra kết quả huấn luyện có 100% đạt yêu cầu, trong đó có 80,6 đến 86% khá, giỏi. Từ năm 2013 đến nay, các đơn vị trong Sư đoàn luôn đạt “Đơn vị huấn luyện giỏi”.

Để nâng cao chất lượng SSCĐ-QLVT, tham gia Quản lý bay, huấn luyện và xây dựng đơn vị, trong những năm qua, hoạt động thi đua của Sư đoàn hướng vào nâng cao chất lượng thực hiện Cuộc vận động 50. Đã có 30 sáng kiến được áp dụng vào nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện, nâng cao tuổi thọ của khí tài như: Đề tài “Luyện tập kiểm tra chức năng đài điều khiển tên lửa C-75M” đạt giải nhì phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Quân đội lần thứ XVI năm 2016; “Mô hình luyện tập kiểm tra chức năng bệ phóng CM-90” đạt giải nhất phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Quân đội lần thứ XVII năm 2017….

Phong trào TĐQT ở Sư đoàn 361 trong 5 năm qua đã và đang tạo ra một cao trào thi đua mới và nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng. 4 năm liền (2014-2017), Sư đoàn được tặng Cờ thi đua cấp Bộ Quốc phòng; đặc biệt năm 2015, Sư đoàn được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Ba và 6 tập thể, 11 cá nhân được phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVT trong kháng chiến.


Sư đoàn 361 tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018
Lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 361 trao thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu
trong Phong trào Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018.

Tại Đại hội, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã báo cáo tham luận, đưa ra nhiều biện pháp hay, cách làm sáng tạo trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu ở các đơn vị. Dịp này, Quân chủng tặng giấy khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân. Sư đoàn 361 tặng giấy khen cho 8 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào TĐQT; giải nhất cho gian hàng trưng bày tại Đại hội cho Trung đoàn 293.

Phát biểu tại Đại hội, Thiếu tướng Trần Ngọc Quyến đã biểu dương những thành tích mà Sư đoàn 361 đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng yêu cầu thời gian tới, Sư đoàn cần tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác thi đua, khen thưởng; nội dung, chỉ tiêu thi đua phải sát thực, vừa mang tính toàn diện, vừa có tính cụ thể, tập trung đột phá vào những trọng tâm, trọng điểm, những khâu yếu, mặt yếu để xây dựng được nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Tổ chức bình xét khen thưởng phải kịp thời, chặt chẽ, đúng đối tượng, công khai, dân chủ, đúng quy trình, thủ tục, khen thưởng phải chính xác có tác dụng nêu gương, giáo dục, có sức lan tỏa trong cơ quan, đơn vị, chống bệnh thành tích trong thi đua.

Tin, ảnh:  ÁNH TUYẾT, BÙI ĐỨC

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website